Chi 19 triệu USD cải tạo cống thoát nước cũ ở Sài Gòn để chống ngập

Dự án cải tạo, phục hồi các đường cống thoát nước cũ bị xuống cấp ở quận 1 và quận 3 sẽ tiêu tốn 19 triệu USD; trong đó, 17,5 triệu USD từ nguồn vốn ODA viện trợ không hoàn lại.

Trung tâm điều hành chương trình chống ngập nước vừa có tờ trình gửi lên UBND TP.HCM về việc thẩm định và phê duyệt dự án Cải tạo, phục hồi đường cống thoát nước cũ, xuống cấp bằng công nghệ không đào hở SPR.

Dự án nhằm cải tạo, phục hồi các đường cống thoát nước cũ, bị xuống cấp ở khu vực trung tâm TP.HCM. Dự án này nhằm giảm sự cố liên quan đến hệ thống thoát nước, giảm rủi ro về việc sụp lún mặt đường ảnh hưởng an toàn giao thông và giảm thiểu tình trạng kẹt xe. Từ đó, hạn chế tình trạng ô nhiễm trong lĩnh vực môi trường. Dự án được thực hiện tại quận 1 và quận 3.

chi 19 trieu usd cai tao cong thoat nuoc cu o sai gon de chong ngap

Mỗi khi Sài Gòn mưa lớn, công nhân cấp thoát nước đô thị phải tích cực dọn cống để chống ngập. Ảnh: Tùng Tin.

Tổng vốn đầu tư là 19 triệu USD, trong đó vốn ODA viện trợ không hoàn lại là 17,5 triệu USD, vốn đối ứng của TP.HCM là 1,5 triệu USD. Thời gian thực hiện từ 2017 đến 2020.

SPR là công nghệ của Nhật Bản dùng những cuộn lá thép được phủ nhựa bên ngoài đưa xuống lòng cống quấn thành hình tròn, vuông hoặc hình vòm ôm sát theo cống hiện hữu. Phương pháp này không cần phải đào toàn bộ mặt đường mà chỉ cần một vị trí xuống được lòng cống (thường là các hố ga) để đưa thiết bị xuống.

Đường Sài Gòn ngập nước kẹt xe sau cơn mưa lớn

chọn
Cận cảnh cây cầu dẫn vào nút giao An Phú sắp đến hẹn hoàn thành
Cầu Giồng Ông Tố mới nằm trên tuyến đường Đồng Văn Cống, TP Thủ Đức. Đây là một trong những hạng mục quan trọng của nút giao An Phú, vốn được xem là nút giao đẹp nhất TP HCM khi hoàn thành.