Chiếm đoạt tiền tỷ của công ty rồi hoang báo bị cướp

Lợi dụng nhiệm vụ được giao, Quyền lập email giả gửi đến công ty nơi mình làm việc để đặt hàng, rồi tạm ứng hơn 2 tỷ đồng của công ty. Để khỏi phải trả, Quyền hoang báo mình bị cướp.

Ngày 5/3, nguồn tin từ cơ quan CSĐT Công an TP HCM cho biết, đã có kết luận điều tra, chuyển hồ sơ qua VKSND TP HCM đề nghị truy tố đối tượng Lê Mậu Nhất Quyền (SN 1988, nhân viên công ty cổ phần Sài Gòn Traco) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Kết quả điều tra xác định, Quyền là nhân viên của công ty cổ phần Sài Gòn Traco và được phân công tìm mua vật tư, cung cấp dịch vụ tàu biển cho khách hàng. Khi có khách đặt hàng, công ty sẽ cho Quyền tạm ứng tiền để mua vật tư.

Lợi dụng nhiệm vụ được giao, từ tháng 6 đến tháng 12/2015, Quyền dùng email giả, đóng vai khách hàng gửi email đến chính công ty nơi mình làm việc để đặt hàng.

Căn cứ vào các “đơn hàng” này, Quyền đã làm giấy đề nghị công ty cho tạm ứng 2 tỷ đồng để mua vật tư, cung ứng cho khách hàng.

Thời điểm cuối năm, công xem lại sổ sách thì thấy Quyền còn thiếu 300 triệu đồng tiền ứng mua vật liệu nhưng chưa mua. Từ đó, công ty yêu cầu Quyền hoàn trả số tiền này.

Vì không có tiền trả, Quyền nảy sinh ý định hoang báo mình bị cướp để không phải trả nợ cho công ty. Ngày 30/10/2015, Quyền đến công an phường 12, quận 4, TP HCM trình báo mình vừa bị giật túi xách đựng số tiền 270 triệu đồng của công ty.

Vào cuộc xác minh, cơ quan công an thấy nhiều dấu hiệu bất thường nên đấu tranh với Quyền. Qua đấu tranh, gã thừa nhận đã hoang báo việc vị cướp để chưa phải trả tiền cho công ty.

Sau vụ việc, công ty nơi Quyền làm việc rà soát lại toàn bộ sổ sách thì phát hiện thêm việc Quyền trước đó ứng 2 tỷ đồng mua vật tư nhưng chưa mua mà đùng tiền tiêu xài cá nhân.

Cơ quan điều tra xác định, bằng thủ đoạn của mình, Quyền đã chiếm đoạt của công ty cổ phần Sài Gòn Traco số tiền gần 2,5 tỷ đồng. Trước khi bị phát hiện, Quyền đã khắc phục hậu quả cho công ty hơn 1,5 tỉ đồng.

Trong quá trình điều tra, Quyền đã tác động gia đình nộp cho Công ty Sài Gòn Traco hơn 926 triệu đồng để khắc phục hậu quả.

truy to ga nhan vien chiem doat tien ty cua cong ty roi hoang bao bi cuop Hôm nay, 'siêu lừa' Huyền Như tiếp tục hầu tòa trong vụ xét xử các nguyên lãnh đạo Navibank

Theo dự kiến, hôm nay (28/2), TAND TP HCM sẽ mở phiên tòa xét xử 10 bị can nguyên là cán bộ, lãnh đạo Ngân ...

chọn
Cầu vượt thép Mai Dịch chờ thông xe
Cầu vượt thép Mai Dịch nằm trên nút giao Vành đai 3 - Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội đã hoàn thành, không còn hoạt động thi công từ lâu nhưng chưa thông xe.