Chiến dịch truy quét nhóm cướp hung tàn ở Trung Quốc

Bốn tên giết chết 11 người, cưỡng bức 11 phụ nữ khắp ba tỉnh Hắc Long Giang, Liêu Ninh, Sơn Đông.

Từ ngày 15/8/1989 đến 10/7/1990, nhóm bốn nghi phạm liên tiếp gây ra năm vụ đột nhập, cướp của, cưỡng hiếp tại khu Nam Cương, thành phố Cáp Nhĩ Tân (tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc), tổng giá trị tài sản bị cướp hơn 50.000 nhân dân tệ. Sau khi phân tích tình tiết, ban chuyên án xác định mục tiêu trọng điểm là Lỗ Lâm.

Mới 24 tuổi nhưng Lâm xảo quyệt, hung tàn, từng ngồi tù 6 năm vì trộm cắp. Hắn sống tại khu Nam Cương, hiểu rõ tình hình địa bàn, có khả năng tiếp tục gây án. Ngoài Lâm, Ban chuyên án chú ý tới bạn thân của hắn là Nhậm Lợi Trung, từng ngồi tù vì hiếp dâm.

Điều tra về Trung, ban chuyên án biết hắn còn có quan hệ mật thiết với Hà Văn Khánh và Điền Giang. Trong một tập ảnh được sắp xếp ngẫu nhiên, bị hại nhận ra bốn kẻ này chính là những kẻ gây án. Giang bị bắt ngày 7/11/1990, ba nghi phạm còn lại bỏ chạy.

Từ ngày 23/11/1990 đến 9/2/1991, tại thành phố Kê Tây (tỉnh Hắc Long Giang) lại xảy ra năm vụ cướp, bốn nạn nhân bị sát hại, hai phụ nữ bị cưỡng hiếp. Tài sản bị cướp gồm hơn 50.000 tệ, một khẩu súng ngắn K54 và sáu viên đạn. Theo nhận diện của người bị hại, ba nghi phạm chính là Lâm, Khánh và Trung.

Ngày 24/2, Công an tỉnh Hắc Long Giang ra lệnh truy bắt bằng được nhóm nghi phạm trong thời gian sớm nhất. Ngày 26/2, công an Cáp Nhĩ Tân điều động 17 cảnh sát hình sự dày dạn kinh nghiệm thành lập tổ chuyên án. "Đánh hơi" thấy nguy hiểm, nhóm nghi phạm tìm cách chạy sang tỉnh khác.

Chiều tối 17/3, bọn chúng thuê xe dịch vụ, dùng súng khống chế, trói chân tay, bịt mắt tài xế. Lâm lái xe vào ngõ nhỏ, đến một miệng cống thoát nước thì dừng lại. Khánh dùng dao đâm tài xế rồi đẩy xuống cống, đậy nắp lại. Sáng hôm sau, bọn chúng lên xe khách đường dài đến thành phố Đại Liên (tỉnh Liêu Ninh). Tại đây, nhóm tội phạm gõ cửa ngôi nhà khang trang.

Theo hồ sơ truy tố: Người chồng vừa mở cửa vừa hỏi "ai đấy?". Lâm thấy cửa đã mở lập tức rút súng ra đẩy anh vào nhà, đe dọa: "Mày đi vào nhà cho tao". Sau khi vào nhà, Lâm nói: "Bọn tao đang bị cảnh sát đuổi bắt nên phải vào đây trốn. Bọn tao phải trói chúng mày lại, đề phòng chúng mày đi tố giác". Sau khi trói hai vợ chồng nhốt trong hai phòng khác nhau, chúng xả bình gas trong bếp, đâm chết người chồng. Người vợ thì bị cưỡng bức, sát hại.

Toutiao đưa tin, ngày 24/3, chúng chạy đến thành phố Đức Châu (tỉnh Sơn Đông), dùng thủ đoạn tương tự sát hại một người đàn ông và hai phụ nữ trong tiệm uốn tóc. Sau nhiều ngày phạm tội, Lâm cảm thấy nguy hiểm ngày càng gần. Cho rằng nơi nguy hiểm nhất là nơi an toàn nhất, ngày 29/3 bọn chúng lại quay về Cáp Nhĩ Tân. Không ngờ toàn bộ Cáp Nhĩ Tân vẫn duy trì các biện pháp kiểm soát an ninh nghiêm ngặt, bọn chúng không dám manh động, trốn vào ngôi nhà hoang ẩn nấp.

Cảm thấy không còn lối thoát, Vương Tăng Hải quyết định chạy trốn một mình. Hắn lấy cớ đi vệ sinh, chạy đến nhà ga lên tàu về quê ở thành phố Thất Đài Hà. Không ngờ lúc này khắp nơi trong thành phố đều dán ảnh bọn chúng, mọi người đều biết hắn là tội phạm truy nã. Được sự hỗ trợ của quần chúng, cảnh sát nhanh chóng bao vây.

Thấy cảnh sát đến nơi, Hải không phản kháng, khoanh tay chịu trói. Trên xe về đồn, Hải khai toàn bộ những tội ác, chỉ ra nơi trốn của Lâm, Khánh, Trung.

Trong lúc này, tối 2/4, Lâm, Khánh và Trung chạy đến trước khách sạn Hoa Đông ở khu Thái Bình. Biết nhà trọ, khách sạn đều bị kiểm tra rất chặt, nhưng nhiều ngày chạy trốn khiến hắn quá mệt mỏi, chỉ muốn có nằm trên giường. Lâm sai Trung đến một nhà trọ gần đó, còn mình cùng Khánh đi vào khách sạn.

Vừa thấy hai tên vào cửa, bà chủ khách sạn đã nhận ra nhưng vẫn hết sức bình tĩnh phục vụ. Nhận được tin báo, cảnh sát ập đến bao vây. Lâm và Khánh dùng súng và dao chống trả. Sau 5 phút đấu súng, Khánh bị bắn chết tại chỗ, Lâm bị bắn trúng đùi và bắt sống.

Trung lúc này nằm trong phòng trọ cách khách sạn không xa, trằn trọc mãi không ngủ được. Loáng thoáng nghe thấy ngoài cửa sổ có người gọi nói bên kia có vụ đấu súng, cảnh sát đã bắn chết hai người, hắn vội chạy ra ngoài cùng với đám đông, thấy Lâm và Khánh bị cảnh sát kéo ra khỏi khách sạn. Biết tình hình không ổn, hắn vội tìm đường chạy trốn.

1h15 chiều 3/4, chiếc xe khách chạy từ Cáp Nhĩ Tân đến Triệu Đông bị chặn lại trên đường quốc lộ. Một cảnh sát lên xe kiểm tra, phát hiện một thanh niên ngồi hàng thứ ba bên trái cố ý quay mặt ra ngoài cửa sổ, tướng mạo rất giống Trung. Hắn nói tên là Vương Bân, người Triệu Đông nhưng cảnh sát vẫn yêu cầu xuống xe. Đi được khoảng 30m, hắn đột nhiên xoay người định cướp súng. Cảnh sát đã đề phòng từ trước lập tức đạp hắn ngã xuống đất, chĩa súng. Người này thấy thế quỳ dưới đất van xin: "Đừng bắn tôi, tôi chính là Nhậm Lợi Trung".

Ngày 6/7/1991, toà án Cáp Nhĩ Tân mở phiên xét xử, toàn bộ các thành viên trong nhóm tội phạm bị tuyên án tử hình.

chien dich truy quet nhom cuop hung tan o trung quoc Ngoại tình với trợ lý, giáo sư danh tiếng dùng bóng Yoga giết vợ

Hai mẹ con bà Hoàng Tú Phân được phát hiện có dấu hiệu bất thường trên chiếc xe bên vệ đường. Sau khi đưa đi ...

chien dich truy quet nhom cuop hung tan o trung quoc Chiếc bao đựng điện thoại giúp phá vụ án phi tang xác

Cầm nỏ bắn mũi tên tẩm thuốc độc ra đường, người đàn ông nghèo ở Trung Quốc chọn tài xế có chiếc xe máy còn ...

chien dich truy quet nhom cuop hung tan o trung quoc Vết cắn tố cáo sát thủ giết ba bé trai tại Mỹ

Kẻ giết người nhằm vào các bé trai đi một mình, trói chặt bằng sợi dây đặc biệt rồi cắn khắp cơ thể.

chien dich truy quet nhom cuop hung tan o trung quoc Người đàn ông Mỹ được gỡ tội nhờ đeo vòng đếm bước chân

Chiếc vòng tay đếm số bước chân Fitbit ngẫu nhiên trở thành bằng chứng quan trọng trong vụ án vứt xác thiếu phụ lõa thể ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.