‘Chiêu độc’ của ông bố dỗ con nín khóc chỉ trong vài giây

Bạn sẽ chẳng ngờ được đứa bé trong clip này nín khóc ngay lập tức chỉ sau vài giây được ôm chiếc áo cũ của mẹ.
chieu doc cua ong bo do con nin khoc chi trong vai giay Trẻ khóc nên bế lên ngay hay bỏ mặc?
chieu doc cua ong bo do con nin khoc chi trong vai giay Dỗ trẻ nín khóc chỉ trong 5 giây

Đối với những bà mẹ mới sinh, thì việc rời con chỉ 5 hay 10 phút là điều gần như không thể. Vì con vốn quen với hơi ấm, mùi hương của mẹ, mẹ đi vắng là con sẽ khóc đến khi nào mẹ về mới chịu nín. Trường hợp của một gia đình có con nhỏ 3 tháng tuổi ở San Francisco cũng tương tự như thế. Mẹ của em bé có việc phải ra ngoài và giao cho bố nhiệm vụ trông em.

chieu doc cua ong bo do con nin khoc chi trong vai giay
Em bé gào khóc, đạp chân đòi mẹ cho bằng được.

Tất nhiên chỉ sau vài phút mẹ rời đi, em bé này bắt đầu khóc đòi mẹ không ngưng nghỉ. Bố em, Eli Spector đã rất nhanh trí đưa cho em một chiếc áo cũ mẹ đang mặc dở, và điều kỳ lạ xảy ra, em bé bắt đầu ngửi ngửi, bình tĩnh trở lại, ôm ngay chiếc áo của mẹ và nín khóc.

chieu doc cua ong bo do con nin khoc chi trong vai giay
Ngay khi nhận ra mùi hương quen thuộc từ áo của mẹ, em bé bắt đầu ngửi và ôm ngay lấy chiếc áo đó. Em cũng nín khóc luôn.

Ông bố này đã quay lại toàn bộ quá trình từ khóc lóc tức giận của con mình đến khi được ôm chiếc áo của mẹ và thoải mái trở lại. Đoạn clip đăng tải được chia sẻ rộng rãi và nhận được hàng nghìn lượt thích.

Ông bố chia sẻ rằng: “Một người bạn của tôi gợi ý cho tôi cách dỗ con này, là nếu con khóc thì đưa cho nó chiếc áo của mẹ nó, mùi hương quen thuộc của mẹ sẽ giúp nó nín khóc. Khi tôi áp dụng cách này, tôi cũng thực sự bất ngờ và không tin nổi vào mắt mình. Tôi hy vọng đoạn clip này được chia sẻ rộng rãi đến các ông bố, để hội những ông bố chúng tôi trông con nhàn hạ hơn và không bị bối rối mỗi lần chúng khóc váng trời”.

chieu doc cua ong bo do con nin khoc chi trong vai giay
Từ khóc, đến dần bình tĩnh trở lại, và cuối cùng là nín khóc hoàn toàn, mắt mở to thao láo. (Ảnh chụp từ clip)

Đoạn clip tuy ngắn nhưng nhận được phản ứng tích cực từ những ông bố bà mẹ cũng đang nuôi con nhỏ, không chỉ bởi “chiêu” dỗ trẻ nín khóc khá độc lạ này, mà còn bởi ý nghĩa đằng sau đấy. Con được xoa dịu ngay lập tức khi được ngửi mùi hương trên áo mẹ, chẳng cần biết đó là hương thơm hay không thơm, nhưng nó đều có tác dụng làm trẻ thoải mái, bình tĩnh và không tức giận, căng thẳng nữa.

Mùi hương của mẹ được ví như loại mùi đặc biệt, và trẻ dù bé đến mấy cũng có thể phân biệt được mùi của mẹ với mùi của người khác. Đối với trẻ nhỏ, đây cũng là sợi dây gắn kết mạnh mẽ và quyền năng nhất. Rất nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng mùi hương của mẹ có thể kích thích não bộ của trẻ trong những năm đầu đời. Trong một thí nghiệm gần đây, trẻ sơ sinh bị tách mẹ bỗng nín khóc ngay khi được mặc chiếc áo mà mẹ chúng đã mặc. Ngay cả khi sau sinh, trẻ cũng bị thu hút bởi mùi hương trên ngực mẹ, và đó là lí do vì sao chúng có bản năng trườn bò trên bụng mẹ rồi tìm đến đích xác ngực mẹ để bú cữ bú đầu đời.

chieu doc cua ong bo do con nin khoc chi trong vai giay Càng trưởng thành, chúng ta càng cần có mẹ

Cứ ngỡ lớn rồi, trưởng thành rồi, thì chẳng cần mẹ nữa, nhưng nhận ra chẳng bao giờ có thể không cần mẹ được.

chieu doc cua ong bo do con nin khoc chi trong vai giay Bám mẹ là bản năng gốc ở mọi loài, thế nhưng người ta lại coi nó là 'cái tội'

Bám mẹ là bản năng gốc ở mọi loài, thế nhưng trớ trêu thay, ở loài người, bám mẹ lại bị coi là “cái tội”.

chọn
Hiện trạng khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc sau 30 năm quy hoạch
Khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc được quy hoạch từ năm 1994, có vị trí tại phường An Phú, TP Thủ Đức. Cùng xem hiện trạng dự án này sau 30 năm quy hoạch.