Chìm tàu trên biển, 9 thuyền viên mất tích

Một vụ va chạm khiến một con tàu chở hàng bị chìm đã xảy ra trên biển Vũng Tàu. Có 9 thuyền viên bị mất tích, cơ quan chức năng đang nỗ lực tìm kiếm những người này.
 
chim tau tren bien 9 thuyen vien mat tich Bình Thuận: Chìm tàu cá, 8 thuyền viên lênh đênh trên biển
chim tau tren bien 9 thuyen vien mat tich Tàu chở gần 3.000 tấn thép chìm trên biển, 2 thuyền viên mất tích
chim tau tren bien 9 thuyen vien mat tich
Vị trí tàu Hải Thành 26 bị chìm. Ảnh: Vietnam MRCC.

Ngày 28/3, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải khu vực 3 (Trung tâm 3, đóng tại TP Vũng Tàu, Bà Rịa – Vũng Tàu) cho biết, đơn vị này đã điều động 2 tàu cứu nạn và phối hợp các lực lượng chức năng tổ chức tìm kiếm các thuyền viên mất tích ngoài khơi biển Vũng Tàu.

Theo cơ quan chức năng, vào lúc 23h55 ngày 27/3, tàu chở hàng có tên Hải Thành 26 chở theo nhiều hàng cùng 11 thuyền viên đi từ Hải Phòng vào Cần Thơ.

Khi cách vùng biển Vũng Tàu 44 hải lý về phía đông thì xảy ra va chạm với một tàu khác (chưa rõ số hiệu) rồi bị chìm, 11 người trên tàu này rơi xuống biển.

Nhận tin báo, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam điều tàu Pettrolimex 14 hoạt động gần đó tiếp cận hiện trường. Đến rạng sáng 28/3, tàu Pettrolimex 14 cứu được 2 thuyền viên.

Theo đại diện Trung tâm 3, hiện 2 thuyền viên được cứu sống trong khi 9 người khác đang mất tích. Vùng biển xảy ra tai nạn có gió mạnh, biển động cấp 5-6 gây khó khăn cho công tác cứu nạn.

Được biết, tàu Hải Thành 26 có tải trọng trên 3 nghìn tấn bị chìm khi đang chở hàng từ Hải Phòng đi Cần Thơ.

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.