Chinh phục 'thung lũng mây' ngay sát Hà Nội

Những tưởng phải vất vả đi vài trăm km lên tận Y Tý, Tà Xùa hay Sapa mới có thể "săn" được mây thì còn một địa điểm khác, ngay sát gần Hà Nội cũng ngập chìm trong mây, đó chính là Lũng Vân - Hòa Bình.
chinh phuc thanh pho trong may ngay sat ha noi Ảnh đẹp về 'thiên đường mây' Y Tý
Lũng Vân (thuộc huyện Tân Lạc, Hòa Bình) nằm cách trung tâm thành phố Hòa Bình khoảng 40 km, là địa danh nổi tiếng của một trong bốn cái nôi văn hóa lớn và cổ xưa nhất ở xứ Mường Hòa Bình (Mường Bi, Mường Vang, Mường Thàng, Mường Động), nơi đây được ví như "nóc nhà xứ Mường" bởi cảnh sắc thiên nhiên hùng vỹ và nhiều nét sinh hoạt truyền thống của người Mường vẫn được người dân nơi đây giữ gìn một cách vẹn nguyên.
chinh phuc thanh pho trong may ngay sat ha noi
Lũng Vân nằm ở độ cao 1.200m so với mực nước biển, quanh năm phủ mây mù, lại được bao bọc bởi núi Trâu, núi Pó, núi Tiên nên còn được biết đến với tên gọi Thung Mây.
chinh phuc thanh pho trong may ngay sat ha noi
Đến Lũng Vân, bạn sẽ cảm nhận được một cuộc sống thuần khiết và nguyên sơ. Dưới làn mây bạc giăng kín khắp nơi, người dân yên bình sống giản dị trong những nếp nhà sàn đơn sơ với những hạt lúa, bắp ngô, con ốc đá, lá rau rừng do chính họ dày công chăm chút, trồng trọt. (Ảnh: Mi chubby)
chinh phuc thanh pho trong may ngay sat ha noi
Những nếp nhà đơn sơ tại mảnh đất Lũng Vân.
chinh phuc thanh pho trong may ngay sat ha noi
Những thửa mạ xanh non miền sơn cước.
chinh phuc thanh pho trong may ngay sat ha noi
Không khói bụi, không ồn ào, không tắc đường. Chỉ có thiên nhiên, mây trời và những con người vô tư, hiền hòa, không bon chen, cần kiệm chăm chỉ lao động. Lũng Vân là nơi chứa đựng những câu chuyện cổ tích có thật, với những con người sống hơn một thế kỷ mà vẫn khỏe mạnh và minh mẫn. (Ảnh: nghenr)
chinh phuc thanh pho trong may ngay sat ha noi
Tại đây, tập tục canh tác lúa trên ruộng bậc thang theo lối thủ công truyền thống vẫn được giữ nguyên. (Ảnh: Redluna Tuan)
chinh phuc thanh pho trong may ngay sat ha noi
Làn mây lãng đãng chờn vờn giữa miền sơn cước hòa quyện cùng màu xanh của ngàn cây tạo nên một bản giao hưởng không gian đầy bình yên lôi cuốn bao trái tim phượt thủ.
chinh phuc thanh pho trong may ngay sat ha noi
Thời điểm sau Tết đến tháng Tư hàng năm là thời điểm đẹp nhất để đến Lũng Vân, bởi đó là lúc có nhiều mây bao phủ nhất. Đến Lũng Vân vào thời gian này, bạn sẽ nhìn thấy mây lững lờ bao phủ khắp nơi từ chiều tối hôm trước tới tận sáng sớm hôm sau và phải tới trưa bạn mới có thể thấy trời quang hẳn. (Ảnh: diepwindy)
chinh phuc thanh pho trong may ngay sat ha noi
Nằm sâu bên trong trục đường Hòa Bình - Mộc Châu, đường đi lối lại rất hiểm trở với đèo cao dốc ngược liên tiếp dài 13km, Lũng Vân có sức lôi cuốn kỳ lạ bởi hình ảnh những đám mây trắng lãng đãng khắp các sườn đồi, như thể một nơi giao thoa giữa đất và trời.

Đến Lũng Vân, bạn có thể tắm suối, leo núi cô Tiên, nghỉ đêm tại nhà sàn của người Mường hoặc hòa mình vào phiên chợ vùng cao họp thứ ba mỗi tuần tại chợ nằm ngay trung tâm xã (chợ duy nhất của Lũng Vân), các bạn có thể đến đây để tìm hiểu những nét đẹp văn hóa đặc sắc, tinh túy của dân tộc Mường.

Các mặt hàng được bày bán ở chợ là thuần hàng địa phương, từ vải vóc, thổ cẩm, đồ đan, tới rau cỏ, củ quả, hoa trái, chim thú rừng… Và gian hàng của những chiếc váy truyền thống đa phần là màu đen, đầu váy trang trí bằng những hoa văn thổ cẩm nổi bật đầy tinh tế của người Mường.

'MỜI XEM THÊM'

chinh phuc thanh pho trong may ngay sat ha noi Kinh nghiệm săn mây bồng bềnh ở 'thiên đường' Tà Xùa

Tà Xùa là một xã thuộc huyện Bắc Yên , tỉnh Sơn La, cách Hà Nội khoảng 210 Km, là địa điểm cực hấp dẫn ...

chinh phuc thanh pho trong may ngay sat ha noi Du lịch Việt Nam: 5 thiên đường tuyệt đẹp để săn mây

Với những người mê xê dịch và thích cái đẹp thì những điểm săn mây tuyệt vời này nhất định phải trải nghiệm một lần ...

chinh phuc thanh pho trong may ngay sat ha noi Leo núi, săn mây trên những ngọn núi cao và đẹp ở Đông Nam Á

Không chỉ có ngọn núi Kinabalu của Malaysia, Đông Nam Á còn có rất nhiều những ngọn núi hùng vĩ khác, để bạn có thể ...

chọn
Đất Xanh: Gem Riverside đã xong pháp lý và sắp mở bán
Đại diện Đất Xanh cho biết dự án Gem Riverside đã cơ bản hoàn thiện pháp lý, doanh nghiệp có kế hoạch bán hàng từ quý III/2024.