Chính thức: Nokia xác nhận sẽ trở lại thị trường di động

Thực tế thì là "xác Nokia hồn HMD".

Dù việc Nokia trở lại thị trường điện thoại thông minh đã được đồn đoán lâu nay, thông tin này mới chỉ được xác nhận gần đây. Một slide thuyết trình trong khuôn khổ Ngày Thị Trường Đầu Tư Capital Markets Day đã xác nhận sự trở lại của Nokia.

chinh thuc nokia xac nhan se tro lai thi truong di dong

Tuy nhiên, chỉ có thương hiệu Nokia tái xuất. Về cơ bản, Nokia sẽ không sản xuất các thiết bị với thương hiệu Nokia nữa mà chuyển sang làm chủ sở hữu của thương hiệu và các bằng sáng chế cũng như giám sát quá trình nghiên cứu phát triển các mẫu điện thoại mới. HMD mới là công ty sản xuất các mẫu điện thoại mới của Nokia.

HMD là một công ty mới thành lập năm nay, được coi là liên doanh của Nokia và Foxconn. Trong khi Nokia đóng góp thương hiệu, bằng sáng chế và giám sát, Foxconn sẽ đảm nhiệm vai trò nghiên cứu & phát triển cũng như sản xuất.

chinh thuc nokia xac nhan se tro lai thi truong di dong

HMD cũng sở hữu thoả thuận sử dụng thương hiệu Nokia trên điện thoại của mình trong 10 năm. Công ty này cũng cam kết sẽ chi 500 triệu EUR trong 3 năm đầu cho hoạt động quảng bá hình ảnh của các sản phẩm Nokia được họ sản xuất.

Theo nhiều nguồn tin, điện thoại Nokia đầu tiên chạy Android sẽ được bán ra vào Quý II 2017. Khả năng cao nó sẽ được trình làng trong khuôn khổ Mobile World Congress vào tháng 2. Nhiều thông tin khác lại cho rằng chiếc điện thoại trên sẽ được giới thiệu trong phần còn lại của năm nay. Dù gì đi nữa, 2017 mới có thể được coi là năm đánh dấu sự trở lại chính thức của thương hiệu Nokia.

chinh thuc nokia xac nhan se tro lai thi truong di dong Điện thoại Lumia đã có thể chạy được Android

Một trong những chiếc Windows Phone giá rẻ nhất đã có thể chạy được Android. Đây có thể là một hướng đi tích cực cho ...

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.