Choáng váng khi biết các nguyên liệu siêu đắt tạo nên chiếc bánh Trung thu 13,5 triệu đồng

Bánh Trung thu có kích thước gấp 4 lần chiếc bánh thông thường vừa được ra mắt, giá bán lên đến 3.888 Ringit (hơn 13,5 triệu đồng).

Mùa Trung thu năm nay, công ty thực phẩm Liangxian (Malaysia) chính thức ra mắt loại bánh Trung thu có giá đắt đỏ. Mỗi chiếc bánh có đường kính 17,5cm gấp 4 lần kích thước những chiếc bánh thông thường. Bên trong có 12 thành phần khác nhau với trọng lượng 1,2kg/chiếc. Mức giá bán là 3.888 Ringit (hơn 13,5 triệu đồng).

Ông Liang Guohui - Giám đốc điều hành công ty - cho hay trước khi làm ra chiếc bánh, đích thân ông đã tham khảo ý kiến các bác sĩ Đông y để hiểu đúng về giá trị dinh dưỡng của từng nguyên liệu làm nên chiếc bánh.

choang vang khi biet cac nguyen lieu sieu dat tao nen chiec banh trung thu 135 trieuchiec

Điều làm nên sự đắt giá của chiếc bánh là dùng các nguyên liệu đắt tiền như: nghệ tây, sữa ong chúa, đường, hạt sen, táo tàu, nhãn, các loại thảo mộc khác của Trung Quốc, nhân sâm, đông trùng hạ thảo

Phần vỏ bánh Trung thu nói trên được làm từ tổ yến với hàm lượng dinh dưỡng cao và đắt tiền. Theo ông Liang, kỷ lục chiếc bánh đắt nhất này sẽ là cơ hội để lan tỏa sản phẩm ra các nước khác.

choang vang khi biet cac nguyen lieu sieu dat tao nen chiec banh trung thu 135 trieuchiec

Theo khuyến cáo, với loại bánh này, sau khi mở hộp cần ăn trong 3 ngày vì không dùng chất bảo quản nào. Loại bánh này phù hợp để thưởng thức cùng gia đình hoặc đưa vào các bữa tiệc dịp Trung thu.

Cầu kỳ và tinh tế

choang vang khi biet cac nguyen lieu sieu dat tao nen chiec banh trung thu 135 trieuchiec

Đặc trưng của hộp đựng bánh Trung thu của khách sạn HIlton Kuala Lumpur năm nay kiểu thiết kế có hình bán nguyệt giống chiếc ví tiền. Bên ngoài bọc da làm bằng thủ công kèm các hạt pha lê trắng. Ngoài ra, còn có mẫu hộp đựng màu đỏ với hình cặp chim ưng vàng theo phong cách truyền thống.

Hương vị đặc trưng năm nay là mẫu bánh có vỏ ngoài màu đỏ được làm từ bột vàng 24k ăn được. Bên trong có, hạt dẻ cười và hạt mắc ca xay nhuyễn kiểu paste, ở giữa là hoa atiso đỏ và su kem socola. Mức giá bán khoảng 288 Ringit (chưa thuế VAT 10%) tức khoảng gần 1,6 triệu đồng kèm thuế.

Tại Thái Lan, không chỉ có hương vị bánh Trung thu như thông thường mà còn có loại bánh Trung thu sầu riêng do nhà hàng Red Rose ở khu Shanghai Mansion thực hiện. Loại bánh này được phục vụ lần đầu từ năm 2014 nhờ đội ngũ làm bánh tài năng.

Năm nay, phiên bản bánh sầu riêng dùng loại sầu riêng được trồng tại trang trại riêng. Bánh không có chất bảo quản. Giá bán 130 USD/chiếc và 880 USD/hộp 8 chiếc.

chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (20/7 - 26/7): Hơn 11.500 tỷ đồng làm cao tốc Sơn La - cửa khẩu Tây Trang, chính thức mở rộng TP Nam Định
Chính thức mở rộng TP Nam Định; thông tin mới về dự án khép kín đường Vành đai 3 Hà Nội qua huyện Đông Anh; hơn 11.500 tỷ đồng làm cao tốc Sơn La - cửa khẩu Tây Trang; duyệt điều chỉnh quy hoạch chung TP Cam Ranh... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.