Chơi gì hôm nay: Đặc sắc với buổi biểu diễn nhạc cổ điển và múa đương đại 'Bản giao hưởng mùa hè'

Hôm nay (5/6) tại Hà Nội diễn ra triển lãm “Hiện thực hoàn hảo” của họa sĩ Lưu Tuyền, biểu diễn nhạc cổ điển và múa đương đại 'Bản giao hưởng mùa hè'. Trong khi đó, TP. Hồ Chí Minh nổi bật với triển lãm “Văn tế thập loại chúng sinh”.
choi gi hom nay dac sac voi buoi bieu dien nhac co dien va mua duong dai ban giao huong mua he Chơi gì hôm nay: Thưởng thức phim miễn phí tại liên hoan phim Israel 2018

Sự kiện tại Hà Nội

Triển lãm “Hiện thực hoàn hảo” của họa sĩ Lưu Tuyền

Thời gian: 17h ngày 5/6

Địa điểm: Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam - 66 Nguyễn Thái Học, Hà Nội

Triển lãm cá nhân “Hiện thực hoàn hảo” của họa sĩ Lưu Tuyền trưng bày 30 sáng tác tổng hợp trên toan và hai bức điêu khắc được làm chủ yếu bằng chất liệu nhựa epoxy.

Các khối điêu khắc được trưng bày trong triển lãm này là kết quả của một hành trình dài, đầy khó khăn và đơn độc, với mong muốn chất liệu mới có thể mang đến những trải nghiệm mới trong quá trình sáng tác nghệ thuật. ​

choi gi hom nay dac sac voi buoi bieu dien nhac co dien va mua duong dai ban giao huong mua he
Triển lãm “Hiện thực hoàn hảo” của họa sĩ Lưu Tuyền. (Ảnh: hanoigrapevine)

///

Tọa đàm “Mai Văn Phấn và dòng chảy thơ?”

Thời gian: 18h ngày 5/6

Địa điểm: L’Espace - Trung tâm Văn hóa Pháp tại Hà Nội – 24 Tràng Tiền, Hà Nội

Buổi buổi tọa đàm “Mai Văn Phấn và dòng chảy thơ?” là sự kiện nhân dịp ra mắt tập thơ “Lặng yên cho nước chảy” của tác giả Mai Văn Phấn. Với sự tham gia của các diễn giả: Tác giả Đặng Hoàng Giang, tiến sĩ Nguyễn Thanh Tâm, BTV Nguyễn Hoàng Diệu Thủy.

choi gi hom nay dac sac voi buoi bieu dien nhac co dien va mua duong dai ban giao huong mua he
Sự kiện thích hợp với những người yêu thơ ca và muốn hiểu sâu hơn về những câu chuyện xoay quanh tập thơ “Lặng yên cho nước chảy”. (Ảnh: hanoigrapevine)

///

Đêm nhạc "Ru đời đi nhé"

Thời gian: 20h30 - 22h30 ngày 5/6

Địa điểm: Phố Nghèo - Số 24 ngõ 19 Trần Quang Diệu, Hoàng Cầu, Hà Nội

Đêm nhạc "Ru đời đi nhé" với những tác phẩm của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn được thể hiện qua giọng hát ngọt ngào, sâu lắng, da diết của Toàn Nguyễn sẽ mang đến cho bạn những phút giây nhẹ nhàng, ấm cúng trong không gian nghệ thuật của Phố Nghèo.

choi gi hom nay dac sac voi buoi bieu dien nhac co dien va mua duong dai ban giao huong mua he
Đêm nhạc "Ru đời đi nhé" với những bản tình ca sâu lắng của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. (Ảnh: Phố Nghèo)

//

Biểu diễn nhạc cổ điển và múa đương đại “Bản giao hưởng mùa hè”

Thời gian: 20h ngày 5/6

Địa điểm: Nhà hát lớn Hà Nội - 1 Tràng Tiền, Hà Nội

Chương trình biểu diễn nhạc cổ điển và múa đương đại “Bản giao hưởng mùa hè” sẽ diễn ra vào hôm nay tại Nhà hát lớn Hà Nội, số 1 Tràng Tiền.

Buổi biểu diễn gồm hai phần, phần 1 là hòa nhạc cổ điển và phần 2 là múa đương đại khoảnh khắc, hứa hẹn mang đến cho bạn những phút giây thư giãn, giải trí.

choi gi hom nay dac sac voi buoi bieu dien nhac co dien va mua duong dai ban giao huong mua he
Biểu diễn nhạc cổ điển và múa đương đại “Bản giao hưởng mùa hè”. (Ảnh: hanoigrapevine)

///

Sự kiện tại TP. Hồ Chí Minh

Triển lãm “Văn tế thập loại chúng sinh”

Thời gian: Ngày 5/6

Địa điểm: Trung tâm Nghệ thuật Đương đại The Factory

Triển lãm ‘Văn tế thập loại chúng sinh’ – triển lãm cá nhân của nghệ sĩ Phạm Trần Việt Nam, được giám tuyển bởi Trần Lương.

Triển lãm mang tên Văn tế thập loại chúng sinh trưng bày 10 tác phẩm được Phạm Trần Việt Nam thực hiện trong tám năm. Họa sĩ thử nghiệm cách tiếp cận hội họa theo hướng khác với truyền thông. Anh dùng các ngón tay hoặc tăm bông để bôi vẽ thay vì cọ hoặc bảng pha màu, dùng cách đục thủng thay cho bôi xóa, chùi quệt thay vì vẽ màu trắng.

choi gi hom nay dac sac voi buoi bieu dien nhac co dien va mua duong dai ban giao huong mua he
Một tác phẩm tại triển lãm. (Ảnh: VnExpress)

#Sự kiện hay trong ngày

choi gi hom nay dac sac voi buoi bieu dien nhac co dien va mua duong dai ban giao huong mua he Chơi gì hôm nay: Triển lãm đa giác quan 'Trà ART', lễ hội trái cây Nam Bộ 2018
choi gi hom nay dac sac voi buoi bieu dien nhac co dien va mua duong dai ban giao huong mua he Chơi gì hôm nay: Đặc sắc với vở kịch Peter và Chó sói, lễ hội hoa Nhật Bản
choi gi hom nay dac sac voi buoi bieu dien nhac co dien va mua duong dai ban giao huong mua he Chơi gì hôm nay: Nổi bật với triển lãm tranh nghệ thuật và tháng sách thiếu nhi
chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.