Chơi gì hôm nay: Đặc sắc với vở kịch Peter và Chó sói, lễ hội hoa Nhật Bản

Hôm nay (31/5) tại Hà Nội diễn ra vũ kịch "Peter và Chó sói", triển lãm "Diện thời gian". Trong khi đó, TP. Hồ Chí Minh đặc sắc với lễ hội hoa Nhật Bản, quy tụ hàng trăm loại hoa với kích thước và màu sắc độc đáo.
choi gi hom nay dac sac voi vo kich peter va cho soi le hoi hoa nhat ban Chơi gì hôm nay: Nổi bật với triển lãm tranh nghệ thuật và tháng sách thiếu nhi

Sự kiện tại Hà Nội

Triển lãm mỹ thuật “T.O.A.N”

Thời gian: 17h ngày 25/5

Địa điểm: Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam

Triển lãm Mỹ thuật mang tên “T.O.A.N” của nhóm 6 họa sĩ Hoàng Hải Anh, Lý Hùng Anh, Doãn Hoàng Lâm, Lưu Vũ Long, Trần Lê Nam và Đoàn Xuân Tặng. Đây là triển lãm giới thiệu 35 tác phẩm hội họa đánh dấu chặng đường sáng tạo nghệ thuật và tình đồng nghiệp nhiều năm của nhóm nghệ sĩ.

choi gi hom nay dac sac voi vo kich peter va cho soi le hoi hoa nhat ban
Tên gọi của triển lãm cũng là một tuyên ngôn của các nghệ sĩ, họ đã chọn lựa "Toan (toile/canvas/vải vẽ)", chọn lựa loại hình hội họa truyền thống như một đích đến. (Ảnh: vietnamnet)

///

Vũ kịch Peter và Chó sói

Thời gian: 20h - 20h45 ngày 31/5

Địa điểm: Nhà hát Star Galaxy - 87 Láng Hạ - 87 Láng Hạ, Thành Công, Ba Đình, Hà Nội

"Peter và Chó sói” là vở vũ kịch được phục dựng từ tác phẩm nhạc kịch nổi tiếng do nhà soạn nhạc Sergey Prokofiev sáng tác. Câu chuyện được mở đầu bằng hình ảnh gia đình cậu bé Peter cùng với những người bạn thân là Chim xanh, Vịt con và Mèo con.

Qua giọng kể tài tình của người dẫn chuyện kết hợp với ngôn ngữ hình thể cùng âm nhạc sống động, các bạn nhỏ sẽ được chìm đắm trong không gian rực rỡ của thiên nhiên và cuộc chiến đấu đầy căng thẳng với Chó sói.

choi gi hom nay dac sac voi vo kich peter va cho soi le hoi hoa nhat ban
Vở vũ kịch hứa hẹn không chỉ mang lại tiếng cười cho thiếu nhi mà còn là bài học về sự đoàn kết, mưu trí và dũng cảm.

///

Triển lãm Diện Thời Gian

Thời gian: Ngày 31/5

Địa điểm: AGOhub - 12 Hoà Mã, Hà Nội

Triển lãm với sự tham gia, góp mặt của 10 họa sĩ: Vu Do, Hà Ninh, Việt Anh, ThuyThuy, Yuki Nguyen, Giang Nguyễn, Quỳnh Chu, Xuân Lam, Vu Vũ, Din...

Triển lãm thông qua những khối hình học có ý nghĩa, nơi cái toàn bộ luôn lớn hơn tổng của những thành phần đơn lẻ, thời gian hiện lên một cách góc cạnh từ sự tổng hợp toàn thể của các mảnh ghép, chính là tác phẩm và quá trình sáng tác của các họa sĩ. Tên triển lãm cũng vì vậy mà gợi mở những diễn giải khác nhau tùy thuộc vào từng cảm nhận của người xem.

choi gi hom nay dac sac voi vo kich peter va cho soi le hoi hoa nhat ban
Triển lãm thông qua các khối hình học có tên là "Diện Thời Gian"

//

Sự kiện tại TP. Hồ Chí Minh

Lễ hội hoa Nhật Bản

Thời gian: Ngày 31/5

Địa điểm: 93 Xa Lộ Hà Nội, Thảo Điền, quận 2, TP.HCM

Lễ hội hoa Nhật Bản - nơi quy tụ hàng trăm loại hoa với kích thước và màu sắc độc đáo tại đất nước mặt trời mọc.

Mỗi loài hoa sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm mới, đáng nhớ mà chắc chắn rằng sẽ ít lần trong cuộc đời bạn có dịp được chiêm ngưỡng.

choi gi hom nay dac sac voi vo kich peter va cho soi le hoi hoa nhat ban
Lễ hội hoa Nhật Bản quy tụ hàng trăm loài hoa mang đến những trải nghiệm mới lạ và độc đáo cho người thưởng lãm. (Ảnh: 38 Flower Market Tea House‎)

///

Hội sách Thái Hà

Thời gian: 8h ngày 31/5

Địa điểm: Nhà sách Thái Hà - Đường sách Tp.Hồ Chí Minh, Đ.Nguyễn Văn Bình, Quận 1

Trong ngày hội sách Thái Hà diễn ra tại đường sách TP. Hồ Chí Minh, bạn có thể mua được những cuốn sách yêu thích với giá ưu đãi, đặc biệt trong khung giờ từ 17h đến 19h giảm 40% cho tất cả các đầu sách do Thái Hà Books xuất bản.

Những bạn nhỏ cũng có cơ hội mua được những cuốn sách tô màu với giá 35.000 đồng, 99.000 đồng và sách đồng giá 9.000 đồng, 19.000 đồng, 29.000 đồng, 39.000 đồng và 49.000 đồng.

Ngoài ra, một số hoạt động thú vị khác hứa hẹn thu hút số lượng lớn khách tham gia như: Vẽ Hanna, làm gốm, giao lưu với tác giả - bác sĩ Trần Thị Huyên Thảo.

choi gi hom nay dac sac voi vo kich peter va cho soi le hoi hoa nhat ban
Ngày hội sách Thái Hà với nhiều hoạt động hay, hấp dẫn thu hút những bạn yêu thích văn hóa đọc, đặc biệt là các bạn nhỏ thiếu nhi. (Ảnh: Thái Hà Books)

#Sự kiện hay trong ngày

choi gi hom nay dac sac voi vo kich peter va cho soi le hoi hoa nhat ban Chơi gì hôm nay: Nổi bật với triển lãm 'Xì Trum' dành cho các bạn nhỏ
choi gi hom nay dac sac voi vo kich peter va cho soi le hoi hoa nhat ban Chơi gì hôm nay: 'Big Smile Day' xem phim đồng giá chỉ 45.000 đồng
choi gi hom nay dac sac voi vo kich peter va cho soi le hoi hoa nhat ban Chơi gì hôm nay: Triển lãm mỹ thuật 'Sắc màu yêu thương', hội chợ ẩm thực đường phố
chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.