Chơi gì hôm nay: Hà Nội, Sài Gòn với những đêm diễn nghệ thuật đầy màu sắc

Ngày hôm nay, tại Hà Nội và Sài Gòn đều nổi bật với những sự kiện giải trí - nghệ thuật như: Đêm nhạc "Chuyện chẳng kể được" của Lê Cát Trọng Lý, hay Đêm hoa lệ...
choi gi hom nay ha noi sai gon voi nhung dem dien nghe thuat day mau sac Chơi gì hôm nay: Thú vị Triển lãm “Đô thị và ký ức”, Hội chợ Ẩm thực 2018

Sự kiện tại TP. Hà Nội

Inner Journey Concert

Thời gian: 20h ngày 23/2

Địa điểm: Polygon musik - 36 Cát Linh - Đống Đa, Hà Nội

Khoa Lê được biết đến là một trong những nghệ sĩ tiêu biểu nhất của dòng guitar Percussive Fingerstyle tại Việt Nam, anh vừa quay trở lại với Dự án âm nhạc đầu tay “Inner Journey” vào tháng 12 năm 2017 vừa rồi.

“Inner Journey” - theo đúng cái tên của nó, sẽ đưa bạn vào một cuộc hành trình tâm hồn mà âm nhạc sẽ là một người bạn đồng hành không thể thiếu trong suốt chặng đường đi.

Đến với “Inner Journey”, bạn - những vị khách sẽ được đi trên những cung bậc cảm xúc cùng với những câu chuyện âm nhạc mà Khoa Lê muốn truyền tải đến cho mọi người.

choi gi hom nay ha noi sai gon voi nhung dem dien nghe thuat day mau sac
Đây là một concert đánh dấu sự trở lại của Nghệ sĩ Fingerstyle Khoa Lê tại Hà Nội. (Ảnh: Mai Linh Vũ Nguyễn‎)

------------

Lê Cát Trọng Lý – “Chuyện chẳng kể được”

Thời gian: 20h ngày 23 và 24/02/2018

Địa điểm: Manzi Art Space - 14 Phan Huy Ích, Hà Nội

Lê Cát Trọng Lý cùng với câu “Chuyện chẳng kể được” sẽ được diễn ra tại không gian ấm áp của Manzi hứa hẹn sẽ mang đến một không gian âm nhạc tuyệt vời.

Đêm diễn này của Lý còn rất đặc biệt với người yêu nhạc Việt Nam và quốc tế vì sự tham gia các nghệ sĩ nổi tiếng như: Cello Nguyễn Thanh Tú, oboe Nguyễn Hoàng Tùng và piano Cao Thanh Lan.

choi gi hom nay ha noi sai gon voi nhung dem dien nghe thuat day mau sac
Đêm nhạc "Chuyện chẳng kể được" của Lê Cát Trọng Lý. (Ảnh: hanoigrapevine)

-----------

Chiếu phim “Polina: Vũ điệu cuộc sống”

Thời gian: 20h ngày 23/02/2018

Địa điểm: L’Espace - 24 Tràng Tiền, Hà Nội

Bộ phim là một câu chuyện đầy hấp dẫn và ly kỳ của đạo diễn Valérie Müller, Angelin Preljocaj kể về Polina là một vũ công đầy triển vọng có thể tham dự vào buổi trình diễn ba-lê Bolchoi. Sau khi tham gia hỗ trợ một buổi biểu diễn múa đương đại, nữ vũ công trẻ quyết định từ bỏ tất cả để tới Paris và theo đuổi một giấc mơ. Tuy nhiên mọi thứ nhanh chóng bị đảo lộn.

Đó là một cú sốc nghệ thuật lướt qua mọi thứ mà cô từng tin tưởng. Cô quyết định rời bỏ mọi thứ và tới Aix-en-Provence để làm việc với biên đạo múa tài năng Liria Elsaj và cố gắng sống theo cách của riêng mình.

choi gi hom nay ha noi sai gon voi nhung dem dien nghe thuat day mau sac
Bộ phim Vũ điệu cuộc sống xoay quanh câu chuyện của một vũ công. (Ảnh: hanoigrapevine)

---------

Sự kiện tại TP. Hồ Chí Minh

Trình chiếu phim "The World's Fastest Indian"

Thời gian: 19h ngày 23/2

Địa điểm: United Bros Espresso - B2A Bửu Long P15 Q10, Thành phố Hồ Chí Minh

"The World's Fastest Indian" được tổ chức vào lúc 7 giờ tối, như một lời chào đầu năm của Moto•Laurie Sài Gòn's English Club.

Bộ phim dựa trên câu chuyện có thật của một biker người New Zealand. Người đã dành hàng năm trời để custom chiếc Indian 1920 của mình, với một giấc mơ có thể phá vỡ kỉ lục thế giới ở cuộc đua Utah's Bonneville Salt Flats vào năm 1967. Liệu tâm huyết và đam mê của ông có giúp ông biến giấc mơ của mình trở thành hiện thực? Hãy đến và thưởng thức một trong những câu chuyện cảm động nhất của một đời người.

choi gi hom nay ha noi sai gon voi nhung dem dien nghe thuat day mau sac
Bộ phim hấp dẫn The World's Fastest Indian. (Ảnh: Nga How)

----------

Đêm Hoa Lệ - The Night Of Magnificence

Thời gian: 19h30 ngày 23/2

Địa điểm: The Garden Mall - 190 Hồng Bàng, phường 12, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh

Là đêm văn nghệ duy nhất kết hợp hài hòa được tất cả các loại hình nghệ thuật đa dạng của văn hóa Sài Gòn từ xưa đến nay, từ đờn ca tài tử, hát bội, cải lương, nhạc hoa lời việt, tình Bolero cho đến nhạc trẻ sôi động yêu đời. Là nơi duy nhất bạn có thể chứng kiến những ký ức vàng son của một Gia Định - Sài Gòn - Chợ Lớn trong bối cảnh thời khẩn hoang từ đầu thế kỷ 20 tới thời kỳ hoàng kim của văn nghệ sân khấu vào thập niên 50 – 60.

Chương trình với sự góp mặt của dàn diễn viên cũng như ban chỉ đạo nghệ thuật nổi tiếng nhất đương thời: Đạo diễn/ Nhà thiết kế Sĩ Hoàng,Người dẫn truyện/ MC Trác Thúy Miêu, ‘Cải lương Chi bảo’ Bạch Tuyết, ca sĩ Tú Linh…

Đến đây, một trong những điều tuyệt vời nhất mà bạn có thể cảm nhận được chính là không gian đời sống của nơi từng được mệnh danh là Hòn Ngọc Viễn Đông xa xưa, từ bình dân đến thượng lưu, từ vỉa hè đến vũ trường và từ nụ cười đến nước mắt.

choi gi hom nay ha noi sai gon voi nhung dem dien nghe thuat day mau sac
Buổi biểu diễn nghệ thuật mang tên "Đêm hoa lệ". (Ảnh: Báo Mới)

'MỜI XEM THÊM'

choi gi hom nay ha noi sai gon voi nhung dem dien nghe thuat day mau sac Chơi gì hôm nay: Hà Nội, Sài Gòn nổi bật với triển lãm nghệ thuật đặc sắc
choi gi hom nay ha noi sai gon voi nhung dem dien nghe thuat day mau sac Chơi gì hôm nay: Tết Việt ở phố cổ Hà Nội
choi gi hom nay ha noi sai gon voi nhung dem dien nghe thuat day mau sac Chơi gì hôm nay: Đừng bỏ lỡ đêm nhạc chúc xuân của ca sỹ Quang Hà và bữa tiệc tình nhân lãng mạn
chọn
[Photostory] Dự án vừa khởi công của MIK Group ở khu tây Hà Nội
The Solar Park - giai đoạn 2 của Imperial Smart City do MIK Group làm chủ đầu tư có quy mô hơn 2 ha. Tại đây sẽ xây dựng 5 toà tháp căn hộ cao 35 tầng.