Chơi gì hôm nay: Triển lãm cá nhân của Malvina Odrobny

Mở đầu sự kiện nổi bật hôm nay (14/5), Hà Nội diễn ra buổi triển lãm cá nhân của Malvina Odrobny và tháng sách giảm giá lên tới 80% tại nhà Sách Cá Chép. Trong khi đó, TP. Hồ Chí Minh đặc sắc với sự kiện giới thiệu tiểu thuyết “Thời nắng lịm”.
choi gi hom nay trien lam ca nhan cua malvina odrobny Chơi gì hôm nay: Đặc sắc với chương trình nghệ thuật 'Lời của tre'

Sự kiện tại Hà Nội

Triển lãm cá nhân của Malvina Odrobny

Thời gian: Ngày 14/5

Địa điểm: DeN - 49 Làng Yên Phụ, Hà Nội

Malvina Odrobny là nghệ sỹ người Canada gốc Ba Lan đã lấy cảm hứng từ nhịp sống độc đáo của Hà Nội. Các tác phẩm của cô khám phá những chủ đề về sự dịch chuyển, về bản sắc và tính nhất thời.

Đây là triển lãm cá nhân đầu tiên của Malvina được giám tuyển bởi Michael Hytinen. Malvina bắt đầu vẽ nhờ vào những cái cây tuyệt đẹp xung quanh nơi cô sống mà cô đã đem lòng yêu trong suốt bốn năm qua.

choi gi hom nay trien lam ca nhan cua malvina odrobny
Triển lãm cá nhân của Malvina Odrobny được lấy cảm hứng từ nhịp sống của Hà Nội. (Ảnh: hanoigrapevine)

///

Triển lãm “Diện thời gian”

Thời gian: Ngày 14/5

Địa điểm: AGOhub - 12 Hòa Mã, Hà Nội

Triển lãm Diện thời gian – dự án nghệ thuật mới nhất của nhóm HanoiArt 21. Đây là triển lãm thứ 2 của nhóm sau triển lãm đầu tiên với tựa đề "Tự họa" vào năm 2016.

Với sự tham gia của các nghệ sĩ: Vu Do, Hà Ninh, Việt Anh, ThuyThuy, Yuki Nguyen,, Giang Nguyễn, Quỳnh Chu, Xuân Lam, Vu Vũ, Din.

choi gi hom nay trien lam ca nhan cua malvina odrobny
Triển lãm “Diện thời gian” của nhóm HanoiArt 21. (Ảnh:

///

Tháng sách kinh điển

Thời gian: 8h - 22h ngày 14/5

Địa điểm: Nhà Sách Cá Chép - 115 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội

Tháng sách là cầu nối dành cho độc giả yêu sách văn học kinh điển.Tham dự sự kiện bạn sẽ có cơ hội giao lưu và trải nghiệm trong không gian đọc thực sự!

Điểm nhấn đặc biệt của sự kiện tháng sách là những quầy sách giảm giá từ 50% - 80%. Bên cạnh đó, bạn còn có cơ hội mua sách với giá chỉ 8.000 đồng, được trò chuyện và trao đổi sở thích đọc với những người giống bạn.

choi gi hom nay trien lam ca nhan cua malvina odrobny
Tháng sách giảm giá tại nhà sách Cá Chép. (Ảnh: Nhà sách Cá Chép

//

Sự kiện tại TP. Hồ Chí Minh

Triển lãm chạm

Thời gian: 8h ngày 14/5

Địa điểm: Toong Minh Khai, 126 Nguyễn Thị Minh Khai, Q3, TP HCMC (Phía sau tòa nhà Itaxa)

Triển lãm ảnh mang tên "Chạm" với chủ đề "Sài Gòn cá tánh" được thực hiện bởi 6 bạn trẻ trong Humans Of Saigon (HoSG) gồm Minh Phạm, Bam Trần, Thu Trang, Toàn Thắng, An Du, Nhật Quang.

Các tác phẩm được nhóm tác giả sáng tác tại nhiều nơi trong thành phố, thể hiện 6 cách nhìn về Sài Gòn với những câu chuyện khác nhau trong đời sống sinh hoạt hằng ngày.

choi gi hom nay trien lam ca nhan cua malvina odrobny
Tác phẩm của tác giả Nhật Quang trong buổi triển lãm "Chạm". (Ảnh: 2SAIGON)

//

Giới thiệu tiểu thuyết “Thời nắng lịm”

Thời gian: 19h ngày 14/5

Địa điểm: Cà phê Thứ Bảy - 264 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 3 (Tầng 2), TP HCM

Trong buổi giới thiệu cuốn tiểu thuyết "Thời nắng lịm", có sự góp mặt của tác giả Eugen Ruge và dịch giả Hoàng Đăng Lãnh.

Đây là cuốn tiểu thuyết mang màu sắc tự truyện phản ánh lịch sử CHDC Đức trong câu chuyện của một gia đình từng được trao giải thưởng Alfred Döblin năm 2009, năm 2011 được Giải thưởng Văn học và Giải thưởng Sách Đức.

choi gi hom nay trien lam ca nhan cua malvina odrobny
Nội dung tiểu thuyết được trải dài qua nhiều dấu mốc thời gian với đầy những biến động, gắn liền với những trắc trở của một thời đại lịch sử. (Ảnh: cinet)

#Sự kiện hay trong ngày

choi gi hom nay trien lam ca nhan cua malvina odrobny Chơi gì hôm nay: Festival Kpop 2018, triển lãm ảnh 'chạm vào Sài Gòn'
choi gi hom nay trien lam ca nhan cua malvina odrobny Chơi gì hôm nay: Giới thiệu tiểu thuyết 'Thời nắng lịm', đêm hòa nhạc violin của Stéphane Trần Ngọc
choi gi hom nay trien lam ca nhan cua malvina odrobny Chơi gì hôm nay: Nổi bật với các sự kiện triển lãm, tháng sách văn học và đêm nhạc
chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030
Thừa Thiên Huế là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2025. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.