'Chôm' bản đồ ga tàu Cát Linh - Hà Đông: Ban QLDA nói gì?

Ban Quản lý dự án đường sắt (Bộ GTVT) lên tiếng thông tin về vụ bị tố "chôm" bản đồ ga tàu Cát Linh - Hà Đông.
chom ban do ga tau cat linh ha dong ban qlda noi gi
Ban Quản lý dự án đường sắt (Bộ GTVT) thông tin về vụ bị tố "chôm" bản đồ ga tàu Cát Linh - Hà Đông. Ảnh: Di Linh

Liên quan đến vụ việc bị tố "chôm" bản đồ ga tàu Cát Linh - Hà Đông, chiều 1/6, Ban Quản lý dự án đường sắt (Bộ GTVT) đã có thông tin chính thức.

Cụ thể, sáng 20/5/2017, Ban Quản lý dự án đường sắt đã mở cửa nhà ga La Khê đón người dân đến thăm quan, tìm hiểu thêm về dự án Cát Linh - Hà Đông.

"Để mô tả trực quan cho người dân dễ hiểu, trong số các pano tuyên truyền, hướng dẫn đặt tại nhà ga để hướng dẫn/thông tin đến người dân chúng tôi có sử dụng hình ảnh bản đồ duỗi thẳng 8 tuyến đường sắt đô thị mô phỏng theo bản đồ quy hoạch giao thông đường sắt đô thị được duyệt cho TP. Hà Nội.

Hình ảnh này rất rõ ràng, trực quan được chúng tôi khai thác từ mạng internet, chỉ duy nhất với mong muốn để người dân có cái nhìn tổng quan nhất về tuyến đường sắt đô thị Cát Linh Hà Đông trong mạng giao thông đường sắt đô thị tổng thể của thành phố và không sử dụng vào bất cứ một mục đích thương mại nào", Ban Quản lý dự án đường sắt cho biết.

chom ban do ga tau cat linh ha dong ban qlda noi gi
Bản đồ ga tàu được lấy trên mạng.

Đơn vị này cũng khẳng định sẵn sàng trao đổi, làm việc trực tiếp với tác giả. Nếu tác giả không đồng ý thì bản đồ sẽ được gỡ bỏ.

Trước đó, một sinh viên trường ĐH Kinh tế Quốc dân có phản ánh đến báo chí về việc bản đồ vị trí các ga tàu do anh này vẽ bị dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông sử dụng nhưng không xin phép.

chom ban do ga tau cat linh ha dong ban qlda noi gi Hà Nội chặt, di chuyển hơn 1.300 cây xanh ở đường Phạm Văn Đồng

Dự kiến, Hà Nội sẽ chặt hạ, di chuyển hơn 1.300 cây xanh ở đường Phạm Văn Đồng để thực hiện dự án đường vành ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.