Chồng đâm chết người vì vợ bị viết bản kiểm điểm

Biết tin vợ bị viết bản kiểm điểm khi đi làm, Hùng mang dao bên mình đến điểm hẹn với quản lý nơi vợ làm và đâm chết người đứng ra căn ngăn.
lanh an 17 nam tu vi viec vo bi viet ban kiem diem Rủ bạn giết người yêu rồi phi tang xác tại nghĩa trang
lanh an 17 nam tu vi viec vo bi viet ban kiem diem 5 phiên tòa thế kỷ gây chấn động dư luận
lanh an 17 nam tu vi viec vo bi viet ban kiem diem
Bị cáo Hùng lãnh án 17 năm tù tội Giết người

Ngày 25/5, TAND Cấp cao tại TP HCM mở phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Hồ Thanh Hùng (SN 1980, quê Hậu Giang, tạm trú Q.Thủ Đức) về tội “Giết người”.

Liên quan đến vụ án, Hùng bị TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm, tuyên phạt 15 năm tù về tội Giết người. Sau khi có bản án, Hùng không đồng tình với mức án này và cho rằng bản cáo trạng không đúng với hành vi của mình nên kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Viện KSND TP.HCM cũng có yêu cầu kháng nghị theo hướng tăng hình phạt với Hùng.

Theo nội dung vụ án, sáng 1/4/2015, chị Nguyễn Thị Kim Thúy (vợ của Hùng) và đồng nghiệp cùng là công nhân công ty Freetrend (thuộc khu chế xuất Linh Trung, quận Thủ Đức) có xảy ra mâu thuẫn và dẫn đến cự cãi.

Lúc này, chị Bùi Thị Mỹ Lệ là nhân viên quản lý xưởng biết sự việc yêu cầu hai bên viết bản kiểm điểm. Sau đó, Thúy điện thoại mách lại với chồng là Hùng.

Chiều hôm sau, Hùng đến công ty hẹn gặp chị Lệ ra quán cà phê để nói chuyện về việc xử lý đối với việc Thúy. Khoảng 18h cùng ngày, chị Lệ cùng chồng là Võ Văn Trãi và một số bạn làm chung (Trần Hải, Nguyễn Viết Thanh...) đến quán cà phê tại P.Linh Xuân (Q.Thủ Đức) đợi Hùng.

Một lát sau, Hùng lấy 1 con dao bỏ vào túi quần rồi đến quán gặp chị Lệ. Trong lúc nói chuyện, Hùng và chị Lệ to tiếng cãi nhau. Hùng bỏ tay vào túi lấy dao ra thì anh Thanh tri hô và lấy ly nước ném vào đầu Hùng. Anh Hải ở bàn gần đó đứng dậy định can ngăn nhưng thấy Hùng có dao liền bỏ chạy. Hùng liền đâm 1 nhát vào lưng Hải khiến anh Hải tử vong.

Tối cùng ngày, sau khi gây án, Hùng quay lại quán cà phê để lấy xe thì bị Công an quận Thủ Đức bắt giữ. Tại cơ quan điều tra, Hùng khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo Hùng thừa nhận hành vi phạm tội, nhưng cho rằng việc mình đâm người là vì bị đánh, hoảng loạn quá nên mới đâm đại khiến một người chết.

Ngoài ra, Hùng còn có mẹ già, vợ và 2 con nhỏ không ai nuôi dưỡng, gia đình đã bồi thường một phận thiệt hại cho nạn nhân, vì vậy Hùng muốn HĐXX xem xét và giảm án. Tuy nhiên, lời khai này không được HĐXX chấp thuận.

Sau khi nghị án, HĐXX cho rằng hàng vi của Hùng là nguy hiểm cho xã hội, trực tiếp gây ảnh hưởng đến tính mạng của người khác. Bản án sơ thẩm tuyên phạt với Hùng là chưa tương xứng với mức độ hành vi phạm tội của bị cáo.

Từ đó, HĐXX quyết định tuyên bác kháng cáo của Hùng, chấp nhận kháng nghị của Viện kiểm soát, sửa một phần bản án sơ thẩm, tăng án phạt từ 15 năm tù lên 17 năm tù đối với bị cáo Hùng.

chọn
Hình hài tuyến Vành đai 3 TP HCM đang xây dựng qua Thủ Đức
Tuyến vành đai 3 đi qua TP Thủ Đức dài khoảng 15 km, đi qua các phường bao gồm Long Trường, Trường Thạnh, Long Thạnh Mỹ và Long Bình. Gói thầu xây dựng tuyến Vành đai 3 qua TP Thủ Đức là gói thầu thứ 3 của dự án vành đai 3 TP HCM.