Chồng giết vợ rồi chôn xác 10 năm: Người vợ từng suýt bị chôn sống

Mặc dù bị gia đình hai bên kịch liệt phản đối, nhưng chị H’Rum vẫn một mực lấy Y Nơn để phải chịu những trận đòn roi như trời giáng. Không những thế, người phụ nữ xấu số, bị chính người chồng của mình giết rồi chôn suốt 10 năm qua.
 

Cả nhà ai nấy đều ngao ngán

nghi an chong giet vo roi chon xac 10 nam nguoi vo da tung bi chon song
Hiện trường phát hiện bộ xương người. Ảnh: Trang Anh.

Chiều 24/7, sau khi người chồng sát hại vợ mình rồi chôn xác suốt 10 năm qua bị bắt giữ, chúng tôi hỏi thăm đến nhà chị H’Nao H’Mốk (SN 1962, ngụ buôn M’Lớt, xã Ea Bông, huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk - chị gái của Y Nơn H’Mốk, nghi phạm sát hại vợ rồi chôn sau nhà).

Chị H’Nao cho hay, Y Nơn từ xưa đến nay thường xuyên nhậu nhẹt rồi về nhà quậy phá, đánh đập người trong gia đình. Mặc dù, mọi người ra sức khuyên ngăn, nhưng Y Nơn không những không nghe mà ngày nào chìm đắm trong những cơn say. Cũng vì không nghe lời người thân nên Y Nơn đã phải vướng vào cảnh tù tội.

Sau khi ra tù, Y Nơn không thay đổi tính nết mà vẫn tiếp tục bước vào vết xe đổ trước đây của mình. Bên cạnh đó, Y Nơn nhất quyết đòi cưới chị H’Rum B’Krông (SN 1975) về làm vợ mặc cho gia đình cấm cản.

“Khi hay tin em trai đòi cưới H’Rum, gia đình tôi ai nấy đều lo lắng, bởi với thói quen nhậu nhẹt lại hay đánh đập người khác thì H’Rum sẽ phải hứng chịu những trận đòn roi của Y Nơn. Mặc dù khuyên ngăn hết mực, nhưng Y Nơn vẫn dẫn H’Rum về chòi rẫy (nơi phát hiện bộ xương) sống như vợ chồng mà không đăng kí kết hôn”, chị H’Nao chia sẻ.

nghi an chong giet vo roi chon xac 10 nam nguoi vo da tung bi chon song
Chị H’Nao vẫn chưa hết bàng hoàng khi biết tin em trai bị bắt nghi do giết vợ của mình. Ảnh: Trang Anh.

Kể từ đó, gia đình chị H’Nao không còn quan tâm gì đến cuộc sống của Y Nơn. Đến một ngày năm 2007, nhà chị hay tin H’Rum mất tích, nhưng mọi người cũng không nghi ngờ gì, vì nghĩ rằng do bị đánh đập nhiều quá nên H’Rum bỏ đi nơi khác sống.

“Sau thời gian đó, Y Nơn bán nhà rồi lang bạt đến các tỉnh khác để làm thuê, cuốc mướn. Lúc nào nhớ, hay nghe tin mẹ đau ốm thì Y Nơn mới về thăm mẹ vài ngày rồi lại đi.

Cho đến chiều 23/7, sau khi Y Nơn từ tỉnh Đắk Nông về được một ngày thì bị cơ quan công an bắt giữ vì nghi giết vợ rồi chôn xác. Khi đó, gia đình tôi mới bàng hoàng.”, chị H’Nao chực trào nước mắt nói.

Người vợ từng suýt bị chôn sống

nghi an chong giet vo roi chon xac 10 nam nguoi vo da tung bi chon song
Không khí tang thương bao trùm căn nhà. Ảnh: Trang Anh.

Rời khỏi gia đình nghi phạm, chúng tôi tìm đến nhà người thân chị H’Nao. Lặng người ngồi bên di ảnh của người con gái mà mình đứt ruột đẻ ra, bà H’Nuôl B’Krông không nói được nên lời. Lâu lâu bà lại khóc nấc lên.

Chị H’Blim B’Krông (SN 1984, em gái của H’Rum) đưa mắt nhìn sang người mẹ già rồi chia sẻ, từ khi mới sinh ra, H’Rum đã thiệt thòi hơn anh chị em trong gia đình bởi bị tật nguyền đeo bám.

Đến khi lớn lên, H’Rum lại đem lòng yêu và về sống với Y Nơn, mặc dù gia đình kịch liệt phản đối. Kể từ ngày đó, H’Rum luôn phải sống chung với những cơn say của Y Nơn, thêm vào đó là những trận đòn roi ứa máu.

“Có những lần, Y Nơn đưa chị đi chôn sống đến hơn nửa người. Tàn nhẫn hơn Y Nơn ra sức đánh đập khiến chị H’Rum sảy thai đứa con của chính anh ta”, chị H’Blim nghẹn ngào nói.

nghi an chong giet vo roi chon xac 10 nam nguoi vo da tung bi chon song
Bà H’Nuôl (áo xám) thất thần khi hay con bị chồng sát hại rồi chôn xác suốt 10 năm. Ảnh: Trang Anh.

Cũng theo chị H’Blim, đến cuối năm 2007, bỗng dưng Y Nơn đến nhà gặp chị rồi hỏi, có thấy chị H’Rum không ?. Khi nhận được câu trả lời là không, Y Nơn nói lại rằng, chị H’Rum đã bỏ nhà đi nơi khác và cắt đứt hết mọi liên lạc.

Thấy việc mất tích của chị H’Rum có điều kì lạ nên gia đình H’Blim đã đến cơ quan chức năng trình báo về sự việc. Nhưng mãi đến ngày 23/7/2017, khi gia đình chị hay tin người dân phát hiện bộ xương người cùng một số vật dụng cá nhân tại khu vực trước đây chị H’Rum sinh sống, thì lúc này cả nhà chị H’Blim dường như ngã quỵ.

Sự việc trên không chỉ khiến gia đình hai bên ngỡ ngàng, mà còn gây rúng động cả một vùng quê nghèo. Bởi, những người dân nơi đây chỉ biết bán mặt cho đất, bán lưng cho trời để kiếm từng đồng lo miếng cơm manh áo. Chẳng ai nghĩ đến viễn cảnh người chồng lại tàn độc sát hại chính người vợ đầu ấp, tay gối của mình.

nghi an chong giet vo roi chon xac 10 nam nguoi vo da tung bi chon song Đắk Lắk: Chồng giết vợ rồi chôn xác 10 năm mới bị phát hiện

Người chồng giết vợ rồi chôn xác sau 10 năm đã bị cơ quan công an tạm giữ để điều tra về hành vi "Giết ...

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến quy hoạch cầu vượt sông Uông nối TP Uông Bí - TX Quảng Yên, Quảng Ninh
Một cầu vượt sông Uông dự kiến được xây dựng kết nối TP Uông Bí với - TX Quảng Yên, Quảng Ninh trên tuyến đường từ QL18 đi đường 338.