Chủ đầu tư thuê màn hình khủng để cư dân cổ vũ U23

Nhu cầu thuê màn hình lớn tăng cao khiến giá dịch vụ này tăng gần chục lần nhưng vẫn "cháy" hàng.

Tại Hà Nội, nhiều chủ đầu tư từ vài ngày trước đã lên kế hoạch lắp đặt tivi màn hình lớn trong các khu đô thị để phục vụ cư dân. Tại một dự án ở quận Hai Bà Trưng, màn hình 500 inch được lắp đặt tại khu vực công cộng vừa được hoàn tất trước trận chung kết dự kiến thu hút khoảng 5.000 người.

Không chỉ lắp đặt màn hình rộng tới 50m2, một chủ đầu tư dự án lớn ở ven đô còn "chịu chơi" hơn khi thuê cả MC là diễn viên hài nổi tiếng, cùng band nhạc rock để khuấy động không khí trước giờ bóng lăn. Tại đây, tiệc BBQ, đồ cổ động miễn phí... cũng được doanh nghiệp triển khai phục vụ cư dân.

Ở một dự án khác tại quận Nam Từ Liêm, chia sẻ ngày 26/1, chủ đầu tư cũng cho biết ngày 25/1 đã liên hệ gấp để lắp đặt một màn hình lớn hàng chục m2 trong khuôn viên dự án nhằm phục vụ cư dân. Việc lắp đặt được hoàn tất trong sáng ngày 27/1, ngay trước giờ diễn ra trận chung kết chỉ vài tiếng.

Đại diện các chủ đầu tư đều cho biết, mức giá thuê màn hình mấy ngày qua dù có đắt hơn nhiều so với thông thường nhưng đây là cơ hội để kết nối, xây dựng văn hóa cộng đồng trong cư dân.

chu dau tu thue man hinh khung de cu dan co vu u23
Một số chủ đầu tư hoàn tất lắp đặt màn hình lớn trong các dự án để phục vụ cư dân. Ảnh: TD

Trong khi đó, một số chủ đầu tư khác cho biết, tuy có dự định lắp đặt màn hình lớn để phục vụ cư dân nhưng các đơn vị cho thuê đều báo hết nên không thể thuê được.

Không ít doanh nghiệp cũng thuê màn hình LED với kích cỡ khác nhau để lắp tại văn phòng làm việc, phục vụ nhu cầu cổ vũ U23 của nhân viên trong công ty.

Tuy nhiên, do nhu cầu thuê màn hình tăng cao nên loại thiết bị này biến động giá cả một cách bất thường trong mấy ngày gần đây. Từ chiều 25/1, chị Hân, trưởng bộ phận hành chính văn phòng đi tìm thuê cho công ty thì không đơn vị nào nhận đơn hàng, kể cả giá có tăng gấp gần chục lần so với ngày thường.

Nếu như ngày thường, mỗi m2 màn hình có giá khoảng 600.000-700.000 đồng thì đến chiều 25/1, mức giá tăng lên 1,5 đến 2,5 triệu đồng mỗi m2 và trong tình trạng khan hiếm. Đặc biệt, đến chiều 26/1, theo khảo sát của VnExpress, có đơn vị, giá thuê lên tới 5 triệu đồng mỗi m2 nhưng nhiều đơn vị vẫn không thể thuê được.

"Không riêng Hà Nội, thiết bị của chúng tôi ở những thị trường Hải Phòng, Quảng Ninh cũng không có đủ để đáp ứng nhu cầu", chủ một đơn vị chuyên cho thuê thiết bị và tổ chức sự kiện cho hay. Cũng theo anh, do nhu cầu lớn nên một số khách hàng đặt thuê sớm mà đơn vị nào trót báo mức giá rẻ thì giờ đây không ít nơi sẵn sàng bẻ kèo, trả lại và bồi thường tiền cọc để chuyển thiết bị cho một doanh nghiệp khác thuê.

"Những đơn vị cần lắp đặt màn hình trong nội thành, việc tháo dỡ, di chuyển phức tạp nên cũng không phải là ưu tiên của chúng tôi", anh cho biết đồng thời cho hay việc lắp đặt một số màn hình sẽ được hoàn tất trong sáng nay.

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến xây cầu vượt sông Luộc nối Hải Dương - Thái Bình
Một cầu vượt sông Luộc dự kiến được xây dựng kết nối huyện Thanh Miện, Hải Dương và huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình.