Chủ mưu vụ Giám đốc bị nhóm côn đồ đốt cháy trong xe là con gái nạn nhân

Sau 13 ngày gây ra vụ đốt xe giám đốc giữa đêm, nhóm 6 nghi can bị bắt giữ. Bước đầu cơ quan điều tra xác định, kẻ chủ mưu chính là con gái của nạn nhân.
ke chu muu vu giam doc bi nhom con do dot chay trong xe la con gai nan nhan
Nghi can Trang được xác định kẻ chủ mưu vụ thuê giang hồ đốt xe giết nhân tình của cha mình. Ảnh: Sơn Hà

Tối 17/10, thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến - Cục trưởng cục Hình sự (C45), Bộ Công an cho biết đã bắt được 6 nghi can liên quan tới vụ án đốt xe giết giám đốc xảy ra trên quốc lộ 61C, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang vào ngày 4/10 vừa qua.

Các đối tượng bị bắt giữ gồm: Trần Kiều Trang (SN 1971, ngụ quận 6, TP HCM), Cai Văn Chung (SN 1982), Nguyễn Thị The (SN 1961), Phạm Thanh Toàn (SN 1971), Nguyễn Quốc Huy (SN 1983) và Nguyễn Hữu Lộc (SN 1993).

Nạn nhân trong vụ án này là ông Trần Văn Ri (74 tuổi, cha ruột Trang), giám đốc Công ty TNHH TMSX Kiên Bình, H.Bình Chánh, TP.HCM; bà Võ Thị Chiến (phó giám đốc) và tài xế Lại Văn Trung (35 tuổi, ngụ Bà Rịa - Vũng Tàu).

Qua quá trình điều tra, công an xác định Trần Kiều Trang là người cầm đầu thực hiện vụ án gây xôn xao dư luận. Nguyên nhân ban đầu được cho là bà Trang tức giận, không đồng tình khi thấy ông Ri cặp bồ với bà Chiến nên thuê người ra tay sát hại bồ của cha mình.

Theo đó, bà Trang là con gái của ông Trần Văn Ri - Giám đốc Công ty TNHH SX-TM Kiên Bình, đặt tại huyện Bình Chánh, TP.HCM). Do mâu thuẫn gia đình nên Trang đã thuê Nguyễn Thị The “hợp đồng” giết bà Chiến.

Vào tối 4/10, ông Trần Văn Ri (74 tuổi) và bà Võ Thị Chiến (cùng ngụ quận 6, TP.HCM, là giám đốc và phó giám đốc Công ty TNHH SX-TM Kiên Bình, huyện Bình Chánh, TP.HCM) ngồi trên ôtô 7 chỗ do tài xế Cai Văn Trung (35 tuổi) lái, di chuyển từ hướng Cần Thơ đi Vị Thanh (Hậu Giang).

Khoảng 23h cùng ngày, khi xe lưu thông qua xã Nhơn Nghĩa A (H.Châu Thành, Hậu Giang) thì bị một nhóm 4 – 6 người đi trên 2 -3 xe máy từ phía sau chạy lên chặn đầu. Khi chưa biết chuyện gì xảy ra thì 3 người ngồi trong xe bị nhóm cướp xịt hơi cay vào mặt.

ke chu muu vu giam doc bi nhom con do dot chay trong xe la con gai nan nhan
Chiếc xe cháy rụi sau khi bị đốt. Ảnh: Sơn Hà

Khi sự việc xảy ra, bà Chiến phản ứng liền bị Nguyễn Hữu Lộc đâm cướp túi xách của nạn nhân, bên trong túi xách có nhiều tiền và tài sản có giá trị. Sau khi tấn công 3 người trong xe, cướp tài sản, các đối tượng tưới xăng lên ôtô rồi châm lửa đốt.

Ngay sau đó, các nạn nhân được người dân đưa đi bệnh viện cấp cứu. Hai nạn nhân bị bỏng nặng được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ là ông Trần Văn Ri và tài xế Trung. Bệnh nhân Ri bị bỏng 71%, độ I, II và III, còn bệnh nhân Trung bỏng 15%, độ I, II.

Sau đó, các bệnh nhân được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy TP. Hồ Chí Minh điều trị. Theo cơ quan điều tra, sau một tuần điều trị, ông Ri đã tử vong vào sáng 11-10. Hiện hai bệnh nhân Trung và Chiến vẫn đang điều trị tại bệnh viện.

Nghi can Nguyễn Quốc Huy được xác định là một tay giang hồ cầm đầu nhóm được Trang thuê và là người chỉ đạo thực hiện vụ tấn công, đốt xe của ông Ri.

Sau khi đốt xe, các nghi can bỏ trốn ở Hậu Giang và TP.HCM. Sau 13 ngày gây án, 6 nghi can trên bị C45, Công an tỉnh Hậu Giang cùng các đơn vị nghiệp vụ lần ra dấu vết và tiến hành bắt giữ. Bước đầu, các nghi can đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Hiện C45 đang điều tra làm rõ vụ việc.

ke chu muu vu giam doc bi nhom con do dot chay trong xe la con gai nan nhan Bắt 6 nghi phạm trong vụ đốt ôtô 7 chỗ và giết người ở miền Tây

Sau gần 2 tuần nỗ lực điều tra, Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) đã phối hợp với Công an Hậu Giang bắt ...

chọn
ĐHĐCĐ Becamex IJC: Quý đầu năm lãi sau thuế 40 tỷ, sắp mở bán Sunflower II và Prince Town II
Tại ĐHĐCĐ thường niên vừa tổ chức, lãnh đạo Becamex IJC tiết lộ doanh thu và lãi sau thuế hợp nhất dự kiến quý I đạt 162 tỷ và 40 tỷ đồng. Hiện nay, công ty đang hoàn thiện các thủ tục để đưa vào bán hàng dự án Sunflower II và Prince Town II trong quý III/2024.