Chủ tịch huyện Trực Ninh: 'Sẽ kỉ luật cô giáo trong vụ trẻ 4 tuổi bị buộc dây cột vào cửa sổ'

Lãnh đạo UBND huyện Trực Ninh (Nam Định) khẳng định, sẽ có hình thức kỉ luật đối với cô giáo mầm non trong vụ việc trẻ 4 tuổi bị buộc dây vào người cột ở cửa sổ lớp.
chu tich huyen truc ninh se ki luat co giao trong vu tre 4 tuoi bi buoc day cot vao cua so Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ: 'Không thể giữ trong ngành cô giáo phạt học sinh 231 cái tát'
chu tich huyen truc ninh se ki luat co giao trong vu tre 4 tuoi bi buoc day cot vao cua so Cô giáo phạt học sinh 231 cái tát: Công an vào cuộc, Sở GD&ĐT đang làm quy trình cho ra khỏi ngành
chu tich huyen truc ninh se ki luat co giao trong vu tre 4 tuoi bi buoc day cot vao cua so Trước ngày 26/11 phải có báo cáo gửi Bộ GD&ĐT vụ cô giáo bắt học sinh tát bạn 231 cái
chu tich huyen truc ninh se ki luat co giao trong vu tre 4 tuoi bi buoc day cot vao cua so Bắt học sinh tát bạn 231 cái: Giáo viên đang 'gieo' vào đầu học sinh tư tưởng bạo lực?

Lãnh đạo UBND huyện Trực Ninh (Nam Định) khẳng định, sẽ có hình thức kỉ luật đối với cô giáo trong vụ việc trẻ 4 tuổi bị buộc dây vào người cột vào cửa sổ ở lớp tại Trường mầm non B Trực Đại.

Sẽ có hình thức kỉ luật cô giáo

chu tich huyen truc ninh se ki luat co giao trong vu tre 4 tuoi bi buoc day cot vao cua so
Căn phòng nơi cháu P. bị buộc dây vào người rồi cột vào cửa sổ để khỏi chạy ra ngoài. Ảnh: N.Thắng.

Trao đổi với chúng tôi chiều 29/11, ông Lưu Văn Dương, Chủ tịch UBND huyện Trực Ninh (Nam Định) cho hay, đơn vị này đã nắm bắt thông tin và chỉ đạo các ban ngành trực thuộc vào cuộc xác minh làm rõ vụ việc, đồng thời, yêu cầu BGH Trường Mầm non B Trực Đại báo cáo, yêu cầu 2 cô giáo trông lớp 4 tuổi A3 - lớp cháu N.V.P. bị buộc dây vào người cột vào cửa sổ đang theo học phải viết bản tường trình và kiểm điểm.

"Ngay chiều 28/11, chúng tôi đã cử đoàn kiểm tra do Trưởng Phòng GD&ĐT huyện làm trưởng đoàn về trường xác minh sự việc. Qua báo cáo sơ bộ, về mặt cảm quan đã không thể chấp nhận được việc học sinh bị buộc dây vào người rồi cột vào cửa sổ, cho dù học sinh có như thế nào nhưng nếu giáo viên làm như vậy thì rất phản cảm. Huyện đã yêu cầu hai cô giáo lớp cháu P. phải viết bản kiểm điểm cá nhân để tường trình lại sự việc.

Căn cứ vào ý kiến của gia đình cháu P. và báo cáo sơ bộ từ nhà trường cho biết, cháu P. vốn là học sinh chậm phát triển trí tuệ và mắc chứng tăng động. Hoàn cảnh cháu rất éo le vì bố mất sớm, mẹ cũng bị tâm thần bỏ đi khi vừa sinh cháu P. được một thời gian nên việc nuôi dạy cháu P. 4 năm nay đều do bà nội là bà H. (đã 60 tuổi) đảm nhiệm.

Do nhà nghèo, dù đã có bệnh án của Bệnh viện Nhi Trung ương kết luận và hướng dẫn điều trị nhưng bà H. đành phải cho cháu P. về quê vì không có tiền chạy chữa.

Trong bản tường trình của mình, 2 cô giáo đã thừa nhận hành vi buộc dây vào người cháu P. vì để cháu khỏi quậy phá, chạy lung tung. Dù đã khuyên gia đình nên cho cháu P. nghỉ học để điều trị ở bệnh viện nhưng vì hoàn cảnh, bà H. vẫn xin nhà trường nhận trông cháu P. mấy năm nay. Việc trông cháu P. cũng khá vất vả.

Tuy nhiên, hành động của cô giáo như vậy là không thể được. Sắp tới, huyện sẽ chỉ đạo thành lập hội đồng kỉ luật để đưa ra hình thức kỉ luật với hai cô giáo này", vị Chủ tịch huyện Trực Ninh cho hay.

Cũng theo ông Dương, rất có thể hai cô giáo sẽ bị kỉ luật cảnh cáo và không được nâng lương trong thời gian tới. Kĩ năng sư phạm của cô giáo trong trường hợp này là kém. Lãnh đạo huyện Trực Ninh, xã Trực Đại sẽ họp bàn phương án hỗ trợ cho gia đình để chăm sóc cháu P.

Có hay không nghi vấn 'đấu đá nội bộ'?

Trước thông tin cho rằng, rất có thể nguồn cơn của câu chuyện này bắt nguồn là do 'đấu đá nội bộ', đại diện UBND huyện Trực Ninh cho biết: "Về thông tin này chúng tôi vẫn đang trong quá trình xác minh.

Tuy nhiên, việc đối xử với một cháu bé bằng hình thức buộc dây vào người để khỏi chạy nhảy của các cô giáo là rất phản cảm. Chúng tôi sẽ có biện pháp xử lý nghiêm các cá nhân nếu có sai phạm. Rất may là cháu P. không bị ảnh hưởng gì sau vụ việc này".

chu tich huyen truc ninh se ki luat co giao trong vu tre 4 tuoi bi buoc day cot vao cua so
Hình ảnh cháu P. bị buộc dây vào người rồi cột vào cửa sổ lớp gây phản cảm. Ảnh: N. Thắng.

Ông Lưu Văn Dương cũng thông tin, đoàn công tác của huyện đã tới thăm hỏi và động viên gia đình cháu P. trong sáng nay, 29/11. Bà H. cũng không có ý kiến gì đối với cô giáo vì cho rằng cháu P. cũng hay chạy nhảy, nghịch ngợm do tăng động.

Hiện tại, xã Trực Đại có 2 trường mầm non nhưng tới đây sẽ hợp nhất làm một trường theo Nghị quyết số 19 của Hội nghị Trung ương 6. Mỗi xã chỉ có 1 trường mầm non, 1 trường tiểu học, 1 trường THCS. Theo đó, sẽ chỉ còn một vị hiệu trưởng trường mầm non.

Toàn huyện Trực Ninh có 82 trường từ mầm non, tiểu học và THCS. Nếu tính cả cấp THPT thì có tổng số 87 trường. Thời gian sáp nhập trường mầm non dự kiến sẽ từ ngày 1/6/2019, sau khi kết thúc năm học 2018 - 2019. Đồng thời tạo thời gian để tổ chức lại bộ máy, sắp xếp lịch học năm học mới cho trường sau khi hợp nhất.

Liên quan đến vấn đề này, ông Cao Xuân Hùng, Giám đốc Sở GD&ĐT Nam Định cũng cho biết, Sở đã cử đoàn công tác thuộc khối mầm non xuống Trường mầm non B trực Đại để xem xét tình hình vụ việc cụ thể. Sau khi đoàn kiểm tra báo cáo lại, Sở sẽ có phương án xử lý phù hợp nhất trên tinh thần khách quan, trung thực.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin.

chu tich huyen truc ninh se ki luat co giao trong vu tre 4 tuoi bi buoc day cot vao cua so Nam Định: Xác minh bé trai 4 tuổi bị buộc dây vào người treo lên cửa sổ ở trường mầm non

BGH Trường mầm non B Trực Đại (Nam Định) đang yêu cầu 2 cô giáo làm tường trình về vụ việc 1 bé trai 4 ...

chu tich huyen truc ninh se ki luat co giao trong vu tre 4 tuoi bi buoc day cot vao cua so Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ: 'Không thể giữ trong ngành cô giáo phạt học sinh 231 cái tát'

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ vừa chính thức lên tiếng về vụ việc cô giáo Trường THCS Duy Ninh (Quảng Bình) phạt học ...

chu tich huyen truc ninh se ki luat co giao trong vu tre 4 tuoi bi buoc day cot vao cua so Cô giáo phạt học sinh 231 cái tát: Công an vào cuộc, Sở GD&ĐT đang làm quy trình cho ra khỏi ngành

Lãnh đạo Sở GD&ĐT Quảng Bình cho biết, cơ quan Công an đang vào cuộc làm rõ vụ cô giáo phạt học sinh bằng 231 ...

chu tich huyen truc ninh se ki luat co giao trong vu tre 4 tuoi bi buoc day cot vao cua so Trước ngày 26/11 phải có báo cáo gửi Bộ GD&ĐT vụ cô giáo bắt học sinh tát bạn 231 cái

Lãnh đạo Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục (Bộ GD&ĐT) vừa yêu cầu Sở GD&ĐT Quảng Bình phải có báo cáo ...

chu tich huyen truc ninh se ki luat co giao trong vu tre 4 tuoi bi buoc day cot vao cua so Sở GD&ĐT Quảng Bình: Sẽ xem xét cho ra khỏi ngành cô giáo bắt học sinh tát bạn 231 cái đến nhập viện

Theo đại diện Sở GD&ĐT Quảng Bình, cơ quan này sẽ xem xét cho ra khỏi ngành cô giáo bắt học sinh tát bạn 231 ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.