Chủ tịch Quốc hội: Không có chủ trương đánh thuế nhà trên 700 triệu

Tiếp xúc cử tri ở TP Cần Thơ ngày 4/5, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết, không có chủ trương đánh thuế nhà trên 700 triệu đồng.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết, đó chỉ là ý tưởng, suy nghĩ ban đầu của Bộ Tài chính để quản lý người giàu, chứ Bộ chưa trình Chính phủ cũng như Quốc hội thông qua. Chủ tịch Quốc hội khẳng định: “Trước đây Quốc hội yêu cầu phải điều tiết thu nhập người nghèo với người giàu, giữa người có một cái nhà và người có hai, ba cái nhà. Người có hai, ba cái nhà trở lên thì đánh thuế như thế nào, chứ không phải cái nhà 700 triệu trở lên là đánh thuế. Tôi nói việc đánh thuế như cử tri nêu hoàn toàn không phải chủ trương nên bà con yên tâm”.

Cử tri còn bày tỏ quan tâm nhiều vấn đề liên quan tham nhũng, ô nhiễm môi trường, thực phẩm bẩn, hàng giả, hàng nhái… Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh, Bộ luật Hình sự quy định chế tài xử lý những hành vi sản xuất hàng giả, buôn bán thuốc chữa bệnh giả ảnh hưởng tới tính mạng, sức khỏe con người. “Nếu nhân dân thấy còn tội nào còn khoảng trống pháp luật mà chưa điều chỉnh thì Quốc hội sẽ nghiên cứu, yêu cầu các ban ngành bổ sung”, Chủ tịch Quốc hội nói.

Về vấn đề tham nhũng, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết, đối với cán bộ về hưu, nếu sai phạm vẫn phải chịu trách nhiệm khi còn đương chức. “Không có vùng cấm nào cho cán bộ sai phạm dù đó là cấp tướng, ủy viên Trung ương, Ủy viên Bộ Chính trị. Nếu vi phạm thì sẽ bị xử lý nghiêm, chứ không hạ cánh an toàn”, Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh. Ngoài ra, nếu bất cứ đại biểu nào làm mất lòng tin của dân thì Quốc hội sẽ xem xét, làm rõ.

chu tich quoc hoi khong co chu truong danh thue nha tren 700 trieu Xây dựng quy định để việc từ chức, từ nhiệm thành văn hóa ứng xử ​

Một trong những mục tiêu mà Đề án xây dựng đội ngũ cán bộ, nhất là cấp chiến lược trình Hội nghị T.Ư 7 hướng ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.