Chủ tịch TP HCM: \"Bắn súng đe doạ một phụ nữ là không thể chấp nhận được\"

“Dù thế nào đi nữa, hành vi bắn súng đe doạ một phụ nữ là không thể chấp nhận được. Sau khi có báo cáo cụ thể từ Công an TP, UBND TP sẽ có hướng chỉ đạo điều tra, xử lý”, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong khẳng định.
chu tich tp hcm hanh vi no sung de doa mot phu nu la khong the chap nhan duoc Giám đốc nổ súng chỉ thiên doạ bắn một phụ nữ trên phố
chu tich tp hcm hanh vi no sung de doa mot phu nu la khong the chap nhan duoc Công an làm việc với giám đốc nổ súng doạ một phụ nữ trên phố
chu tich tp hcm hanh vi no sung de doa mot phu nu la khong the chap nhan duoc Người phụ nữ bị giám đốc nổ súng đe doạ: 'Lúc đó tôi chẳng sợ gì cả'!
chu tich tp hcm hanh vi no sung de doa mot phu nu la khong the chap nhan duoc
Giám đốc công ty bảo vệ dùng súng đe doạ bà Th. khi bà này đến đòi tiền lương cho con trai. Ảnh cắt từ clip.

Chiều 6/2, trao đổi với báo giới bên hành lang kỳ họp HĐND TP.HCM, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cho biết đã nắm được vụ giám đốc công ty bảo vệ bắn súng để đe doạ một phụ ngay trước cổng công ty tại địa bàn phường 15 (quận Tân Bình). Người nổ súng là ông Bùi Đức Phương (Giám đốc Công ty Vệ sĩ TNHH Dịch vụ Bảo vệ An ninh Việt Nhật.

"Hiện lãnh đạo TP đang chờ phía công an có báo cáo cụ thể về việc tại sao công ty này có súng, đây là loại súng gì. Dù thế nào đi nữa, hành vi đó là không thể chấp nhận được. Sau khi có báo cáo cụ thể từ Công an TP, UBND TP sẽ có hướng chỉ đạo điều tra, xử lý”, ông Phong nói.

Trước đó, vào tối 5/12, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip dài hơn 2 phút ghi lại cảnh cãi vã giữa người đàn ông với người phụ nữ, sau đó người đàn ông trong clip có hành động rút súng dí thẳng vào đầu người phụ nữ đe dọa rồi nổ một phát súng chỉ thiên.

chu tich tp hcm hanh vi no sung de doa mot phu nu la khong the chap nhan duoc
Giám đốc công ty bảo vệ nổ một phát súng chỉ thiên đe doạ bà Th. Ảnh cắt từ clip.

Người đàn ông cầm súng trong clip được xác định là ông Bùi Đức Phương (Giám đốc công ty TNHH dịch vụ bảo vệ An ninh Việt Nhật), người phụ nữ trong clip bị ông Phương dí súng, nổ súng đe dọa là bà Nguyễn Thị Th. (45 tuổi, ngụ quận Tân Bình).

Gia đình bà Th. cho biết, thời gian qua, con trai bà Th. là anh Bùi Hữu Ph. (18 tuổi) có xin vào làm nhân viên bảo vệ công ty dịch vụ bảo vệ An ninh Việt Nhật. Cách đây 2 tháng, anh Ph. đã nghỉ việc. Sau khi anh Ph. nghỉ việc, phía công ty Việt Nhật còn nợ lương hơn 4 triệu đồng, anh Ph. đã từng nhiều lần đến gặp để đòi nhưng phía lãnh đạo công ty chưa trả.

Chiều 5/12, bà Th. chở con trai đến trụ sở công ty TNHH dịch vụ bảo vệ An ninh Việt Nhật để đòi nợ và xảy ra cự cãi, nổ súng như trong clip thể hiện.

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.