Chủ tịch TP.HCM đến thăm nhà giáo lão thành nhân ngày 20/11

Nhân kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, chiều ngày 16/11 Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã cùng lãnh đạo Sở Giáo dục và đào tạo đi thăm các nhà giáo lão thành trên địa bàn TP.
chu tich tphcm den tham nha giao lao thanh nhan ngay 2011 Nghẹn lòng lời cô giáo kêu cứu cho trò nhà sập trong bão dữ
chu tich tphcm den tham nha giao lao thanh nhan ngay 2011 Những lời chúc 20/11 hay và ngắn gọn gửi tặng thầy cô
chu tich tphcm den tham nha giao lao thanh nhan ngay 2011

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong trò chuyện cùng GS.TS Nguyễn Thành Xương.

Tại tư gia GS.TS Nguyễn Thành Xương – nguyên Phó hiệu trưởng trường đại học Kinh tế TP.HCM – nơi ông Phong từng theo học, hai thầy trò đã cùng nhau ôn lại những kỷ niệm nhiều năm trước trong không khí thân tình, vui vẻ.

Khi vị Chủ tịch TP nhập học, GS Nguyễn Thành Xương đang là giảng viên, kiêm Bí thư đoàn trường – vị trí ông Nguyễn Thành Phong kế thừa sau này.

Chia sẻ với GS Nguyễn Thành Xương, ông Phong khẳng định TP luôn cầu thị, tiếp thu các ý kiến, đề xuất của các nhà giáo. Ông nhấn mạnh sẽ chỉ đạo các sở ngành tiếp tục hoàn thiện cơ chế tương tác, trao đổi thường xuyên, giữ mối quan hệ chặt chẽ với các tầng lớp trí thức để triển khai các đề xuất cụ thể đó, nhất là các vấn đề gắn trực tiếp đến cải thiện chất lượng sống của người dân.

Trước đó, ông Nguyễn Thành Phong đã đến thăm GS Trần Hồng Quân – nguyên bộ trưởng bộ Giáo dục và Đào tạo, ông Nguyễn Thành Phong đã chia sẻ về những định hướng trong quy hoạch hạ tầng cho giáo dục đại học tại TP trong thời gian tới.

Người đứng đầu chính quyền TP nhấn mạnh trong đề án xây dựng TP thông minh lĩnh vực giáo dục được xác định là mũi nhọn. Đặc biệt, TP đã quy hoạch khu đô thị Đại học quốc tế tại vùng Tây Bắc (tại một phần huyện Hóc Môn và Củ Chi) để phát triển giáo dục chất lượng cao.

“Mỗi năm có hàng ngàn học sinh, sinh viên đi du học nước ngoài, tài chính cho việc này cũng rất lớn, nếu xây dựng được khu đô thị Đại học Quốc tế thì sẽ hạn chế được vấn đề này, đồng thời có thể thu hút du học sinh tới TP” – ông Phong cho hay.

Đồng tình với nhận định này, GS Trần Hồng Quân cho rằng nhiều gia đình không muốn con em phải đi xa để học thêm kiến thức, nhưng do việc giáo dục trong nước còn nhiều hạn chế nên phải quyết định.

Ông cũng bày tỏ mong đợi rằng khu đô thị Đại học Quốc tế sẽ có được những điều kiện tốt như ở các nước tiên tiến, khi đó phụ huynh sẽ tin tưởng và cho con em theo học.

chu tich tphcm den tham nha giao lao thanh nhan ngay 2011 Nghẹn lòng lời cô giáo kêu cứu cho trò nhà sập trong bão dữ

Một cô giáo tiểu học đã có chia sẻ “rứt ruột”, khóc thương cho học trò cùng gia đình sập nhà trong bão hiện phải ...

chọn
[Photostory] Vị trí khu đô thị 72.000 tỷ đồng đang tìm chủ tại Biên Hòa
Khu đô thị Hiệp Hòa có vị trí thuộc phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, quy mô quy hoạch khoảng 293 ha, với tổng mức đầu tư hơn 72.000 tỷ đồng.