Chưa có mẫu ADN, Malaysia không giao thi thể ông Kim Jong Nam

Malaysia sẽ không giao thi thể của ông Kim Jong Nam cho đến khi gia đình cung cấp mẫu ADN, bất chấp đề nghị từ phía Triều Tiên. 
chua co mau adn malaysia khong giao thi the ong kim jong nam Hai nữ nghi phạm hạ độc ông Kim Jong Nam trong 5 giây
chua co mau adn malaysia khong giao thi the ong kim jong nam
Ông Kim Jong Nam. Ảnh: Reuters

"Cho đến nay, chưa có thành viên gia đình hoặc họ hàng nào (của ông Kim Jong Nam) đến nhận diện thi thể. Chúng tôi cần mẫu ADN của một thành viên trong gia đình để so sánh với mẫu của người đã chết", AFP dẫn lời ông Abdul Samah, cảnh sát trưởng bang Selangor, hôm nay cho biết.

"Triều Tiên đã đề nghị bàn giao thi thể, nhưng trước khi bàn giao, chúng tôi cần xác định thi thể là ai", ông nhấn mạnh.

Trước đó, Thủ tướng Malaysia Ahmad Zahid Hamidi cho biết Đại sứ quán Triều Tiên tại nước này đã xác nhận danh tính của ông Kim Jong Nam. Giới chức Malaysia cho hay các nhà ngoại giao Triều Tiên cũng phản đối việc khám nghiệm tử thi. Ông Zahid Hamidi cho biết Malaysia có thể trao thi thể của ông Jong Nam sau khi hoàn tất các thủ tục pháp y và điều tra.

Một nguồn tin cho hay kết quả khám nghiệm tử thi không phát hiện chấn thương bên ngoài nào, cũng như không có dấu hiệu của axit hay kim tiêm. Tuy nhiên, nguồn tin nhấn mạnh cần chờ những kết quả chính thức từ bộ phận pháp y.

Ông Kim Jong Nam, anh trai của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, được cho là bị sát hại bằng chất độc tại sân bay Kuala Lumpur, Malaysia, hôm 13/2. Ông chết trên đường đưa tới bệnh viện. Ông được cho là sử dụng giấy tờ mang tên Kim Chol khi bị sát hại.

Cảnh sát Malaysia đã bắt giữ hai nữ nghi phạm nghi liên quan đến cái chết của anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên.

chọn
[Photostory] Vị trí khu đô thị 72.000 tỷ đồng đang tìm chủ tại Biên Hòa
Khu đô thị Hiệp Hòa có vị trí thuộc phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, quy mô quy hoạch khoảng 293 ha, với tổng mức đầu tư hơn 72.000 tỷ đồng.