Chương trình Đối tác Thái Bình Dương 2018 kết thúc, chỉ huy trưởng người Mỹ mong được trở lại Khánh Hoà

Sáng 2/6, tại cảng Nha Trang – Khánh Hòa, Chương trình Đối tác Thái Bình Dương 2018 (PP18) đã chính thức khép lại với rất nhiều hoạt động ý nghĩa đã thực hiện tại Khánh Hòa.
chuong trinh doi tac thai binh duong 2018 ket thuc chi huy truong nguoi my mong duoc tro lai khanh hoa Lính hải quân Mỹ chơi đùa, múa hát cùng trẻ em bị Down, chậm phát triển tại Khánh Hòa
chuong trinh doi tac thai binh duong 2018 ket thuc chi huy truong nguoi my mong duoc tro lai khanh hoa Khám phá sự hiện đại bên trong tàu bệnh viện lớn nhất thế giới của Mỹ
chuong trinh doi tac thai binh duong 2018 ket thuc chi huy truong nguoi my mong duoc tro lai khanh hoa
Ông Dương Nam Khánh và Đại tá David Brezt trao quà lưu niệm. (Ảnh: Khải An)

Tham dự có lãnh đạo các Sở ngành tỉnh Khánh Hòa và đại diện các thành viên PP 18 đến từ Mỹ, Nhật Bản, Vương quốc Anh, Canada, Pháp, Úc, SriLanka và Peru.

Ông Dương Nam Khánh - Phó Giám đốc phụ trách Sở Ngoại vụ tỉnh Khánh Hòa thay mặt đoàn đánh giá cao chương trình PP 18 vừa diễn ra tại Khánh Hòa.

"Chương trình đã giúp địa phương giao lưu, trao đổi chuyên môn về y tế, chia sẻ các kinh nghiệm về phòng chống thảm họa thiên tai và mang lại những lợi ích thiết thực cho người dân. Chúng tôi hy vọng PP19 sẽ diễn ra tại Khánh Hòa", ông Khánh nói.

Đáp từ, Đại tá David Brezt – Chỉ Huy trưởng Đội tàu khu trục 31 của Hoa Kỳ - chỉ huy PP18 cho biết PP18 tại Khánh Hòa đã đạt được nhiều thành công.

“Tôi đánh giá cao sự hỗ trợ của chính quyền địa phương đã tạo điều kiện để PP18 diễn ra tốt đẹp và đạt được những thành công nhất định.

PP18 nhằm hướng tới việc tăng cường khả năng ứng phó cho các nước tham gia trước các thảm họa, thiên tai.

Vì thảm họa, thiên tai có thể xảy ra tại bất cứ quốc gia nào và bất cứ thời điểm nào. Chúng tôi hy vọng sẽ trở lại Khánh Hòa và một ngày gần nhất”, Đại tá Đavid Brezt cho biết.

chuong trinh doi tac thai binh duong 2018 ket thuc chi huy truong nguoi my mong duoc tro lai khanh hoa
Chia tay các thành viên PP18. (Ảnh: Khải An)

Dịp này, các bên đã tặng hoa, trao quà lưu niệm và trao 14 bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cho 14 thành viên PP18.

Sau 15 ngày (17/5 – 1/6) PP18 diễn ra tại Khánh Hòa, các tham dự viên đã hoàn thành xây mới, nâng cấp, sửa chữa các phòng học tại 4 điểm trường trên địa bàn. Tổ chức 2 lớp tập huấn, trao đổi kinh nghiệm và thực hành về phòng ngừa, ứng phó thiên tai và cứu trợ thảm họa với hơn 200 người tham dự.

Tổ chức lớp tập huấn về cứu hộ bãi biển, bơi chống đuối nước cho hơn 110 học viên là các thành viên và tình nguyện viên đội cứu hộ bãi biển thuộc Ban Quản lý Vịnh Nha Trang, các giáo viên thể dục trong đề án “Dạy bơi, phòng chống đuối nước cho học sinh Tiểu học trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa giai đoạn 2017 - 2020”.

Chương trình cũng đã quy tụ gần 1.100 lượt người tham dự các hội thảo và 1.014 nhân viên y tế tham gia tập huấn, trao đổi chuyên môn.

PP18 đã thăm khám và sàng lọc 324 bệnh nhân. Trong đó có 193 bệnh nhân được phẫu thuật với nhiều chuyên khoa khác nhau (78 trường hợp được thay khớp gối và khớp háng).

chuong trinh doi tac thai binh duong 2018 ket thuc chi huy truong nguoi my mong duoc tro lai khanh hoa
Hướng dẫn cứu hộ trên biển. (Ảnh: Khải An)

Bên cạnh đó, thông qua PP18 nhân viên y tế địa phương được tiếp cận với kỹ thuật phẫu thuật tiên tiến, chuyên sâu và được trao đổi cập nhật về chăm sóc sức khỏe cộng đồng và phòng chống thiên tai thảm họa.

Các thành viên PP18 còn đến thăm các mái ấm, tổ chức nhiều buổi giao lưu văn nghệ, cùng các thanh niên địa phương dọn vệ sinh dọc bãi biển Nha Trang.

chuong trinh doi tac thai binh duong 2018 ket thuc chi huy truong nguoi my mong duoc tro lai khanh hoa Chuyên gia cứu hộ Việt Nam thi tài cùng lính hải quân Mỹ trên biển Nha Trang

Nhiều hoạt động mang hình thức thi đấu giữa nhân viên cứu hộ Việt Nam và lính hải quân Mỹ được giảng viên đưa ra ...

chọn
Thân thế doanh nghiệp thế chân Viwaseen tại KĐT bên Vành đai 4: Vốn nghìn tỷ, từng tham gia thị trường vàng
BĐS Hồ Gươm (đơn vị thế chân Viwaseen tại dự án An Thịnh 6) nằm trong hệ sinh thái doanh nghiệp do doanh nhân Nguyễn Thị Loan phát triển. Doanh nghiệp này có vốn điều lệ 1.400 tỷ đồng, từng tham gia thị trường vàng.