Chuyện chị em đòi quà 20/10 và những câu nói ‘mất hứng’ của các ông chồng

“Tiền đưa hết cho rồi muốn mua gì thì mua, còn đòi quà với cáp”, “Muốn mua gì thì cứ nói thẳng vòng vo làm gì”… là một trong những câu nói của các ông chồng khi về sống chung một nhà khiến vợ buồn khi nghĩ đến ngày 20/10.
chuyen chi em doi qua 2010 va nhung cau noi mat hung cua cac ong chong ‘Chánh Văn’ Hoàng Anh Tú: ‘20/10 trở nên đáng sợ nếu phụ nữ hiếu thắng vùng lên đòi bình đẳng'
chuyen chi em doi qua 2010 va nhung cau noi mat hung cua cac ong chong Thị trường hoa 20/10: ‘Bỏng tay’ với vài chục triệu đồng một giỏ hoa

Ngày 20/10, nhiều chị em cảm thấy hạnh phúc vì được quan tâm, từ vật chất đến tinh thần. Có không ít ông chồng vô cùng tình cảm, tâm lý. Những món quà chị em mong muốn nhận được nhiều khi chỉ là một tin nhắn quan tâm, một lời chúc ngọt ngào hay đơn giản là món quà nho nhỏ cùng một bữa tối lãng mạn.

Nhưng khi sống cùng nhau, nhiều cặp vợ chồng cũng vơi bớt sự lãng mạn. Cũng biết là vì cơm áo gạo tiền, vì mưu sinh cuộc sống nhưng đôi khi, quá thẳng thắn, thật thà, thực tế cũng khiến không ít bà vợ cảm thấy chạnh lòng.

chuyen chi em doi qua 2010 va nhung cau noi mat hung cua cac ong chong
20.10 là dịp để các ông chồng thể hiện sự quan tâm, yêu thương đến vợ. (Ảnh: Báo mới)

Nỗi buồn của các bà vợ

Chị Hồng (Bắc Ninh) buồn bã cho hay, không chỉ mình 20/10 mà bất kỳ ngày lễ nào, nếu vợ có ý định khơi gợi muốn mua quà gì, ăn gì ở đâu đều được chồng đáp: “Ăn còn không có tiền nữa là quà với cáp”. Chị Hồng cũng chia sẻ thêm về cảm xúc của mình: “Mới đầu còn thấy nản nản vì nhìn mình với vợ người ta thấy hơi tự ái chứ miết thành quen lại thấy bình thường. Giờ biết thừa câu trả lời lúc nào cũng vậy nên thấy quá bình thường”.

Chị Phương (Hà Nội) tỏ ra “bất lực” với ông chồng của mình: “Mỗi lần mình nói bóng gió việc tặng quà ngày lễ này nọ, chồng mình đáp thẳng thừng; Tiền lương của chồng thì cầm hết, còn không biết mặt mũi đồng tiền như thế nào, lấy đâu ra nữa mà mua quà”.

Chị Hiền (Đà Nẵng) được chồng tặng quà nhưng món quà quá “đặc biệt” khiến chị tặc lưỡi: “Chồng mình ngày lễ nào cũng như ngày lễ nào. 8/3 cũng gà, 20/10 cũng gà, sinh nhật cũng gà, 14/2 cũng gà. Tựu chung lại là đều quy ra ăn uống cho thiết thực, không cần biết vợ thích gì, cần gì”.

Chị Dung (Hà Nội) cũng buồn tủi nói về sự thiệt thòi của mình: “Chồng mình thì bảo để anh xuống hàng Mã mua cho nhé. Em thích gì cũng có. Em chịu khó thiệt thòi một tý sau này các con báo hiếu. Mình còn phải lo cho hai đứa con nữa em ạ. Nghe xong cũng hết hứng đòi quà luôn”.

Chị Dương Hằng cũng tỏ ra khá nản: “Tôi tặng bà cả tấm thân này, hết cuộc đời rồi bà còn đòi gì nữa”.

chuyen chi em doi qua 2010 va nhung cau noi mat hung cua cac ong chong
Nhiều chị em buồn tủi và chạnh lòng khi thấy "chồng người ta" tặng quà cho vợ. (Ảnh: Báo mới)

Những mong muốn nhỏ nhoi của vợ gửi gắm chồng

Chị Loan (Hải Phòng) bộc bạch: “Mình thích chồng dẫn đi ăn xong rồi dẫn đi mua quà hơn vì thường đàn ông không biết vợ thích như thế nào. Mình cũng muốn chọn đồ mà mình thích hơn”.

Chị Hoa (Hà Nội) chia sẻ mong muốn của mình: “Mình thì chả mong quà cáp gì. Đơn giản là chồng về nhà, chơi với con, vui vẻ với vợ con là vui rồi. Kể cả sinh nhật cũng chỉ mong thế thôi. Có nữa thì nấu cơm cho vợ thì quá tuyệt. Được cái anh chồng có thể không làm những điều trên, có thể nhậu hẹt đến muộn mới về nhưng hội nhậu rủ nhau mua hoa cho các bà vợ…”.

Chị Trang (TP.HCM) cho hay: “Chồng mình thường đi công tác xa, những ngày như 20/10 mình thường không nhắc gì nhưng vẫn mong ông xã nhớ tới vợ, gửi lời chúc yêu thương là mình thấy hạnh phúc rồi”.

Chị Phương Mai (Hải Phòng) lại mong muốn giản dị: “Mình chẳng cần quà, chỉ cần chồng chịu khó làm ăn có kinh tế, chăm cho hai nhóc nhà mình. Đó là món quà lớn nhất với mình rồi”.

chuyen chi em doi qua 2010 va nhung cau noi mat hung cua cac ong chong
Những mong ước nhỏ nhoi luôn thắp sáng tình yêu và niềm tin vợ chồng. (Ảnh: Phương Mai)

Vô vàn những tâm sự, những lời trách móc, những buồn phiền kèm những mong muốn giản dị của các bà vợ khi không khỏi chạnh lòng vì không nhận được quà ngày 20/10. Dù 20/10 có thể là một ngày bình thường với nhiều người, nhưng dù sao, để cuộc sống gia đình hạnh phúc, các ông chồng có thể dành chút thời gian quan tâm đến vợ nhiều hơn, dành những lời nói yêu thương đến vợ, đó là món quà hơn vạn những món quà khác mà bất kỳ người vợ nào cũng mong muốn được nhận.

chuyen chi em doi qua 2010 va nhung cau noi mat hung cua cac ong chong Món quà mong ước của các bà vợ trong ngày 20/10

Đối với nhiều người phụ nữ, trong ngày 20/10 không nhất thiết là quà gì, to hay nhỏ, đắt hay rẻ, mà quan trọng đó ...

chuyen chi em doi qua 2010 va nhung cau noi mat hung cua cac ong chong Bà mẹ 8X gây sốt với nhạc chế kể về nỗi khổ của cánh mày râu trong ngày 20/10

Ca từ dí dỏm của bản nhạc chế khiến nhiều anh em sau khi nghe xong phải gật gù vì quá đúng.

chọn
Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến khởi công đường nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đến đường ven biển vào cuối năm
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến xây dựng đường nối vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đoạn từ QL 56 đến nút giao Vũng Vằn và đoạn từ nút giao Vũng Vằn đến đường ven biển vào cuối năm nay.