Chuyến du lịch cùng con gái 2 tuổi của ông bố nhiếp ảnh gia

Cùng con gái 2 tuổi đến Đài Loan du lịch, anh Chow mong muốn cô bé thêm cứng cỏi và được ngắm nhìn cuộc sống muôn màu. 

Stefen Chow là nhiếp ảnh gia sống và làm việc tại Bắc Kinh. Công việc bận rộn khiến Chow ít có thời gian chăm sóc gia đình, đặc biệt là chơi với cô con gái nhỏ. Lần này, nhân một tuần thảnh thơi, người cha quyết định cùng con gái đi du lịch. Chow mong rằng những trải nghiệm sẽ giúp con gái thêm cứng cỏi và cảm nhận cuộc sống phong phú.

Trước chuyến đi, Stefen đặt ra 3 nguyên tắc, phần để giúp vợ an tâm, phần để anh đảm bảo chuyến đi không chệch khỏi ý niệm ban đầu.

Nguyên tắc thứ nhất, đặt phòng khách sạn không quá một ngày để có thể linh hoạt thay đổi chỗ ở.

Nguyên tắc thứ hai, tránh xa khu vực trung tâm thành phố, các điểm vui chơi đông khách du lịch để hai cha con dành thời gian bên nhau tận hưởng thiên nhiên.

Nguyên tắc thứ ba, lắng nghe mong muốn của con.

be 2 tuoi va chuyen du lich dau doi voi bo
Bé Chow cùng cha trên chuyến bay tới Đài Loan, bắt đầu hành trình của cha và con. Mẹ cô bé vui vẻ để 2 cha con tự xoay sở mà không có mình ở bên.

Chow chọn Đài Loan là điểm đến, anh tin rằng nơi đây đủ những điều hay và có không gian tốt cho hai cha con vui chơi. Ở đây, Chow thuê xe đạp, đưa con gái đi chơi dọc bờ biển phía đông. Có lúc, hai cha con lại ghé thăm trang trại của vài người bạn, bé Chow cực kỳ thích thú khi thấy các con vật ở trang trại. Người cha còn đưa con gái nhỏ leo đồi, dạy con cách mặc áo mưa, cùng con ngắm hoàng hôn và tham gia một chuyến đi với tàu đánh cá...

Sau một tuần vi vu, hai cha con trở lại Bắc Kinh. Vợ anh thở phào vì con gái vẫn khỏe mạnh vui tươi.

be 2 tuoi va chuyen du lich dau doi voi bo
Bữa tối của cha và con. Bé Chow rất tự lập, có thể tự xúc ăn mà không cần cha giúp đỡ.
be 2 tuoi va chuyen du lich dau doi voi bo
"Con chỉ chơi một tí thôi mà"...
be 2 tuoi va chuyen du lich dau doi voi bo
Nào cùng nhau lên đồi, rồi ngắm biển.
be 2 tuoi va chuyen du lich dau doi voi bo

Chow tin rằng hai cha con đã có một chuyến đi tuyệt vời. Anh cũng có thêm nhiều trải nghiệm quý giá. Chow hiểu thế nào là một người cha - người chăm sóc thực sự. Yêu thương con chưa đủ, còn cần thức dậy cùng con, đưa con đi chơi, đi ăn, chuẩn bị quần áo, trả lời thắc mắc của con, dọn dẹp phòng sau khi con quậy phá... Chow cảm thông với những vất vả thường ngày của vợ nhiều hơn.

Chow cũng nhận ra rằng trẻ nhỏ có kỹ năng giao tiếp phức tạp, thông minh và hiểu nhiều điều hơn những gì người lớn nghĩ. Anh chọn cách cùng con "đứng chung một đội", thay vì áp đặt suy nghĩ lên đứa trẻ 2 tuổi. Anh để con hiểu rằng, mọi sự nhắc nhở dành cho con chỉ vì muốn "đội" tốt hơn, vui vẻ hơn mà thôi.

Và điều tuyệt vời nhất, Chow tin rằng mình và con gái đã thực sự là "những người bạn". Bé Chow trước đây ít khi chơi với cha, nhưng sau chuyến du lịch, cô bé luôn quấn quýt bên Chow mỗi tối anh về nhà, thậm chí, thỉnh thoảng cô bé còn gọi tên vài người bạn (cừu, cá) mà hai cha con đã gặp trong hành trình...

Henry

Dịch từ B.S

chọn
[Photostory] Dự án vừa khởi công của MIK Group ở khu tây Hà Nội
The Solar Park - giai đoạn 2 của Imperial Smart City do MIK Group làm chủ đầu tư có quy mô hơn 2 ha. Tại đây sẽ xây dựng 5 toà tháp căn hộ cao 35 tầng.