Chuyên gia 'nội' lí giải tại sao HLV Park Hang-seo 'ém hàng' cầu thủ trong trận gặp Syria

Chuyên gia Nguyễn Thành Vinh cho rằng, việc HLV Park Hang-seo giữ Anh Đức, Văn Đức và Văn Toàn trên băng ghế dự bị không phải vì họ có phong độ kém mà đó là phục vụ ý đồ chiến thuật.

Theo ông Vinh, những thay đổi chiến thuật của HLV Park Hang-seo là một trong những yếu tố quyết định giúp Olympic Việt Nam làm nên lịch sử. Cựu HLV SLNA tỏ ra bất ngờ khi Olympic Việt Nam đánh bại được Olympic Syria: “Trước trận đấu này, Olympic Việt Nam không được đánh giá cao bằng đối thủ. Olympic Syria là tập thể khá đồng đều và chơi bóng kỷ luật. Điểm mạnh của họ là thể hình và thể lưc rất tốt. Tuy nhiên, HLV Park Hang-seo đã có những tính toán chiến thuật rất hợp lý để khắc chế lối chơi của đối phương”.

chuyen gia noi li giai tai sao hlv park hang seo em hang cau thu trong tran gap syria

"Không phải vì họ có phong độ kém mà đó là phục vụ ý đồ chiến thuật của HLV Park Hang Seo" - (Ảnh: Đức Anh)

Theo cựu HLV của SLNA phân tích, Olympic Việt Nam đã có sự nhập cuộc rất tốt và chủ động trong lối chơi. Dù có phần lép vế về mặt thế trận nhưng Olympic Việt Nam rất chủ động trong việc cầm và giữ nhịp trận đấu.

“Các cầu thủ không đua sức vào những tình huống bóng nhanh và không bị cuốn vào lối đá tốc độ của đối thủ. Vì thế, chúng ta vẫn giữ gìn được thể lực cho cả hiệp phụ. Ngoài ra, với lối chơi chậm, chắc chắn và kiểm soát bóng tốt, Olympic Việt Nam khiến đối phương hao mòn thể lực một cách đáng kể”- HLV Phan Thành Vinh nhận xét.

Bên cạnh đó, dấu ấn chiến thuật tới từ việc thay đổi nhân sự là một trong những yếu tố quan trọng giúp Olympic Việt Nam giành chiến thắng: “Không phải ngẫu nhiên mà HLV Park Hang-seo lại cất Anh Đức, Văn Đức, Văn Toàn trên băng ghế dự bị ở trận đấu với Syria. Không phải vì họ có phong độ kém mà đó là phục vụ ý đồ chiến thuật của HLV Park Hang-seo. Khi mà thể lực của đối phương suy giảm, HLV Park mới tung những nhân tố quyết định có thể làm thay đổi cục diện trận đấu.

Theo HLV Thành Vinh, Anh Đức có kinh nghiệm và khả năng tỳ đè tốt sẽ có nhiều cơ hội dứt điểm hơn ở cuối trận. Còn Văn Đức, Văn Toàn nhanh, khỏe, khéo và kể từ lúc các cầu thủ này vào sân, Olympic Việt Nam có sức tấn công mãnh liệt. Bàn thắng của Văn Toàn cũng có công rất lớn của Anh Đức. Olympic Việt Nam giành chiến thắng trước Syria là cái kết xứng đáng cho những tính toán hợp lý và sự nỗ lực, cố gắng của toàn đội.

“Xin chúc mừng thầy trò HLV Park Hang-seo khi giúp bóng đá Việt Nam thêm một lần làm nên lịch sử khi góp mặt ở vòng bán kết ASIAD”- HLV Thành Vinh bày tỏ.

chuyen gia noi li giai tai sao hlv park hang seo em hang cau thu trong tran gap syria U23 Việt Nam: Văn Toàn xuất sắc, HLV Park Hang Seo điểm 10

Bàn thắng của Văn Toàn đã đưa U23 Việt Nam lần đầu tiên vào bán kết Asiad 18, và trong chiến thắng lịch sử này HLV Park ...

chuyen gia noi li giai tai sao hlv park hang seo em hang cau thu trong tran gap syria Quang Hải khoe ảnh đẹp trai dù rách mí mắt trước Olympic Syria

Trên mạng xã hội, tiền vệ của CLB Hà Nội cho hay anh vẫn ổn và gửi lời cảm ơn đến người hâm mộ.

chuyen gia noi li giai tai sao hlv park hang seo em hang cau thu trong tran gap syria HLV Park Hang Seo: 'Tôi không muốn kịch bản như World Cup 2002'

HLV Park Hang-seo tự hào khi cùng đội tuyển Việt Nam đối đầu Hàn Quốc ở bán kết bóng đá nam ASIAD 18 nhưng không ...

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.