“Chuyển hóa chính mình để giáo dục trẻ thơ”

Dựa trên những thắc mắc trực tiếp của cha mẹ, Tiến sĩ Lê Nguyên Phương đã giải đáp và viết thành cuốn sách kỹ năng cho phụ huynh trong quá trình nuôi con.
chuyen hoa chinh minh de giao duc tre tho Hơn 5.000 sinh viên Hutech ‘quẩy’ hết mình cùng cặp đôi ‘Cô gái đến từ hôm qua’
chuyen hoa chinh minh de giao duc tre tho Khai mạc Giải Bóng đá sinh viên TP. Hồ Chí Minh

Đó là thông điệp trong cuốn sách Dạy con trong hoang mang 2 gửi đến phụ huynh và những người làm giáo dục, tâm lý trẻ thơ.

chuyen hoa chinh minh de giao duc tre tho
Dạy con trong “hoang mang” 2 sách bao gồm 29 bài viết

Tiếp nối thành công ở Dạy con trong “hoang mang” 1 ra mắt 6/2017, được bạn đọc Việt Nam đón nhận nhiệt tình với 12.000 bản đã được in trong vòng hơn 5 tháng kể từ ngày ra mắt. Quyển sách đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía bạn đọc.

Với thông điệp “Chuyển hóa chính mình để giáo dục trẻ thơ”, bộ sách Dạy con trong “hoang mang” gửi đi một thông điệp khác biệt với những cuốn sách khác trên thị trường sách Việt Nam hiện nay: các bố mẹ cần chuyển hóa chính mình, “hòa giải” với quá khứ và những tổn thương của mình, để việc giáo dục con cái trở nên nhẹ nhàng, hiệu quả hơn.

chuyen hoa chinh minh de giao duc tre tho
Tác giả, Tiến sĩ Lê Nguyên Phương giao lưu cùng độc giả

Đây chính là nội dung chủ đạo xuyên suốt trong toàn bộ cuốn sách, và cũng chính là điều khiến bố mẹ Việt Nam đồng tình, chia sẻ giá trị của cuốn sách với nhiều người khác. Cuốn sách đã tạo nên một hiệu ứng xã hội tích cực trong 6 tháng cuối năm 2017.

Tác giả, Tiến sĩ Lê Nguyên Phương nhận bằng Thạc sĩ Tâm lý Giáo dục và chứng chỉ hành nghề Tâm lý Học đường tại Đại học California State Long Beach (CSULB) và bằng Tiến sĩ Lãnh đạo Giáo dục chuyên ngành Tâm lý Giáo dục tại University of Southern California (USC).

chuyen hoa chinh minh de giao duc tre tho
Dạy con trong “hoang mang” 1 ra mắt được bạn đọc Việt Nam đón nhận nhiệt tình với 12.000 bản

TS. Lê Nguyên Phương thực hiện Dạy con trong “hoang mang” 2, sách bao gồm 29 bài viết dựa trên trục các chủ đề được bố mẹ Việt Nam quan tâm, gửi thắc mắc và cần hỗ trợ. Có những chủ đề được phân tích, chia sẻ trong một bài viết, nhưng cũng có những chủ đề được chia sẻ thành nhiều bài liên tiếp.

Từ câu chuyện “Thiên đàng đổ vỡ”, chia sẻ về nỗi đau của những đứa trẻ phải chứng kiến bạo hành trong gia đình, những di chứng về tâm hồn mà chúng phải gánh chịu; ảnh hưởng rõ rệt của các di chứng này trong đời sống của con cái.

chuyen hoa chinh minh de giao duc tre tho
Quyển sách được phụ huynh cũng như các nhà tâm lý đón chờ

đến “Sau lời chia tay”, “tâm bình an”, “nuôi con an yên”, “khả năng tự phục hồi cảm xúc”… đều là những vấn đề hết sức nóng bỏng về quá trình nắm bắt tâm lý và nuôi dạy con cái.

Các chủ đề trong Dạy con trong “hoang mang” 2 mở rộng từ gia đình đến nhà trường, từ gia đình đến xã hội.

Như tác giả chia sẻ: “Khi viết bộ Dạy con trong “hoang mang”, điều mong muốn duy nhất của tôi là thế hệ con cháu của chúng ta không phải gánh chịu những khổ đau mà chúng ta đã và đang trải qua."

chuyen hoa chinh minh de giao duc tre tho Cân bằng giữa quyền hạn và trách nhiệm của hội đồng trường

Trong dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục Đại học mà Bộ GD&ĐT đang lấy ý kiến cần ...

chuyen hoa chinh minh de giao duc tre tho Hơn 5.000 sinh viên Hutech ‘quẩy’ hết mình cùng cặp đôi ‘Cô gái đến từ hôm qua’

Hơn 5.000 sinh viên “quẩy” hết mình trong đêm Gala Chung kết cuộc thi Tỏa sáng tài năng sinh viên Đại học Công nghiệp TP.HCM.

chuyen hoa chinh minh de giao duc tre tho Khai mạc Giải Bóng đá sinh viên TP. Hồ Chí Minh

Ngày 05/01, tại Sân vận động trường Đại học Tôn Đức Thắng (số 19, Nguyễn Hữu Thọ) đã diễn ra Lễ khai mạc Giải Bóng đá ...

chọn
[Photostory] Một doanh nghiệp sắp làm dự án nhà ở trên khu đất 2,7 ha cạnh Vinhomes Smart City
Dự kiến từ tháng 5/2024, Confitech sẽ bắt đầu GPMB để triển khai xây dựng Khu nhà ở Tây Mỗ tại quận Nam Từ Liêm để hoàn thành vào tháng 12 năm nay. Khu đất dự án này có quy mô 2,7 ha, nằm tiếp giáp khu liền kề của Vinhomes Smart City