Chuyện ít biết về năm tháng trầm cảm vì bị xa lánh của hotboy đồng tính Sài thành

Sinh ra ở một làng quê nhỏ, những định kiến của mọi người xung quanh về cộng đồng LGBT đã từng khiến hotboy đồng tính Tân Ken trầm cảm nhiều năm.
chuyen it biet ve nam thang tram cam vi bi xa lanh cua hotboy dong tinh sai thanh Bị trầm cảm sau công khai, hotgirl chuyển giới khiến gia đình tưởng 'quỷ nhập'
chuyen it biet ve nam thang tram cam vi bi xa lanh cua hotboy dong tinh sai thanh Hotgirl chuyển giới từng trầm cảm vì bị bố mẹ từ mặt, coi là bệnh hoạn

Là một trong những gương mặt trẻ nổi bật trong cộng đồng LGBT TP.Hồ Chí Mình, chàng trai Nguyễn Thành Tân (SN 1997, Bình Thuận, Đại học công nghệ TP.HCM) là người đã từng tự tin khẳng định: "Nếu được lựa chọn lại, tôi vẫn chọn mình làm đồng tính".

Nghe thì rất dễ dàng nhưng để có được dũng khí ấy, hotboy đồng tính 20 tuổi này đã trải qua những năm tháng tuổi thơ cơ cực đấu tranh tư tưởng, đấu tranh với định kiến xã hội và sự áp đặt của gia đình.

chuyen it biet ve nam thang tram cam vi bi xa lanh cua hotboy dong tinh sai thanh
Hotboy đồng tính Tân Ken từng bị trầm cảm nhiều năm sau khi công khai giới tính.

Là người đã từng trầm cảm nhiều năm cho đến tận khi dũng cảm nói ra tiếng lòng, Thành Tân hiểu hơn ai hết những dằn vặt, đau đớn cả về thể chất lẫn tinh thần khi một người dám công khai giới tính, dám sống thật.

- Chào Thành Tân, bạn có thể chia sẻ đôi chút về câu chuyện và những nỗi niềm của bản thân trước khi bạn công khai?

Có lẽ trong đời mỗi người đồng tính nào cũng vậy, điều khủng khiếp nhất chắc chắn là phải đối mặt về giới tính của mình với gia đình. Có người chọn cách im lặng, giấu đi con người thật để sống cho trọn cuộc đời với gánh nặng vô hình mang tên "trả hiếu". Và cũng có người đã chọn cách nói ra, nhằm giải thoát những xiềng xích bấy lâu phải chịu đựng. Người may mắn thì được gia đình yêu thương, chấp nhận, còn có người thì bị gia đình chỉ trích, đánh đập, rồi ép buộc phải đi bệnh viện để chữa trị, vì họ luôn xem đồng tính là một...căn bệnh!

Với Tân, khi biết mình là một người đồng tính, có rất nhiều suy nghĩ đã đặt ra trong đầu. Nghĩ về những ánh mắt, những lời nói, sự săm soi của xã hội về mình, rồi bạn bè sẽ nghĩ như thế nào nếu biết sự thật đó. Liệu họ có còn đối xử với mình như lúc trước? Họ sẽ cảm thông cho con người thật của mình chăng?

chuyen it biet ve nam thang tram cam vi bi xa lanh cua hotboy dong tinh sai thanh
Cậu từng rất băn khoăn khi công khai giới tính.

Đặc biệt là gia đình, liệu gia đình sẽ dễ dàng chấp nhận một đứa con "bất bình thường" trong một xã hội vô cùng bình thường này không? Thật khó khăn khi phải trải qua những điều đó âm thầm một mình, không thể chia sẻ được với bất kì một ai, mặc cảm vì sợ những dèm pha dòm ngó.

Tân không muốn cam chịu một cuộc đời cứ mãi đeo một chiếc mặt nạ vô hình, cười nói một cách giả tạo và nắm tay một người con gái khác như chẳng có chuyện xảy ra. Đó không phải là sống, mà đó chỉ là đang...tồn tại!

- Khoảng thời gian sau khi công khai, bạn đã phải đối mặt với những khó khăn, áp lực như thế nào?

Khoảng thời gian đó Tân dường như sống trong ám ảnh, cảm tưởng mình như đang đứng trước bờ của vực thẳm, chỉ sơ ý một chút là có thể rơi xuống đáy bất cứ lúc nào.

Tân đã từng nghĩ đến cái chết để mong được giải thoát cho chính mình, lúc đó bản thân chỉ biết được, nếu chết là hết, chết là sẽ không còn phải đối diện với bất kì áp lực nào của cuộc đời, nhẹ nhàng nhắm mắt xuôi tay, không vướng bận. Và cứ thế, cái chết lúc nào cũng bám víu mãi trong tâm trí Tân, như một sự lựa chọn duy nhất không đường lui.

Tân lên lớp học, chỉ cần ai đó chăm chú nhìn mình một chút, là lại sợ. Sợ cái cảm giác bị phát hiện ra mọi bí mật của bản thân. Sợ ai đó chỉ trỏ và bảo rằng "Trời ơi, cái thằng lưỡng tính, né nó ra đi, kẻo lại lây bệnh bây giờ!".

Về nhà, Tân không dám cười nói thoải mái như trước, mọi hành vi cử chỉ Tân đều rà trước đoán sau, bất cứ lúc nào cũng phải đi đứng tử tế, ăn nói cẩn trọng.

chuyen it biet ve nam thang tram cam vi bi xa lanh cua hotboy dong tinh sai thanh
Hotboy đồng tính từng bị bạn bè xa lánh vì sợ... nhiễm bệnh lưỡng tính.

- Tân có thể chia sẻ về căng thẳng lớn nhất bạn đã trải qua sau khi công khai?

Bố không chấp nhận được sự thật đó, nghĩ con trai mình…bệnh hoạn và đuổi Tân ra khỏi nhà.

Không biết phải làm thế nào lúc ấy, mình tạm qua ở nhờ nhà đứa bạn thân. Khoảng một tháng, ba không cho về nhà, cũng từ mặt luôn. Vì là cháu nội đích tôn, bà nội rất thương, cũng rất buồn, nhưng có vẻ đồng cảm và có nói chuyện với ba.

chuyen it biet ve nam thang tram cam vi bi xa lanh cua hotboy dong tinh sai thanh 'Hợp đồng tình dục' và con đường sa vào lao lý của hoa hậu Phương Nga
chuyen it biet ve nam thang tram cam vi bi xa lanh cua hotboy dong tinh sai thanh 10 nụ hôn đồng tính nữ nóng bỏng nhất trên màn ảnh Hollywood

Mọi thứ rồi cũng tạm ổn, và cho đến hiện tại. Với những thứ mình làm, ba dần tin tưởng và cũng có cái nhìn tốt hơn về LGBT. Nhưng trước đó, mình sống như địa ngục, trong vòng luẩn quẩn của những suy tư và sự trầm cảm.

- Vậy bạn đã làm cách nào để thoát khỏi vòng luẩn quẩn đó và dũng cảm là chính mình?

Khoảng thời gian sau đó, Tân cố gắng trấn an bản thân bằng việc đọc thật nhiều bài viết trên mạng để nghiên cứu về LGBT, những bài tâm sự của các bạn khi phải đối mặt với gia đình, đối mặt với xã hội, trên các diễn đàn tâm lý. Phải rất khó khăn lắm Tân mới suy nghĩ lạc quan lên được một chút và những suy nghĩ muốn tự tử hầu như cũng chẳng còn.

Kỉ niệm đáng nhớ nhất trước khi công khai giới tính với gia đình của Tân không thể không kể đến là lần Tân lén đi mua một cuốn sách tâm lý viết về những người đồng tính. Lúc bước ra tính tiền, cô bán hàng nhìn bìa sách rồi ngước lên nhìn Tân chằm chằm với vẻ dò xét, Tân xấu hổ cúi mặt bước nhanh ra ngoài.

chuyen it biet ve nam thang tram cam vi bi xa lanh cua hotboy dong tinh sai thanh
Cậu từng lén mua sách tâm lí để tìm hiểu về giới tính.

Về đến nhà, Tân cất kỹ nó trong cặp, chỉ khi cả nhà ngủ thật say thì Tân mới dám lấy ra đọc. Chợt một hôm mẹ đột nhiên muốn vào dọn dẹp phòng giúp Tân, Tân sực nhớ là mình quên cất cuốn sách vào ngăn khoá kéo, liền tức tốc vào trong phòng ôm chồng sách vở đem cất đi. Lúc đó tâm trạng hỗn loạn đến hoang mang, tim Tân như ngừng đập vì suýt chút nữa bị mẹ phát hiện ra.

chuyen it biet ve nam thang tram cam vi bi xa lanh cua hotboy dong tinh sai thanh
Sống thật tốt, yêu thương mình và những người thân chính là điều Tân đã và đang làm sau khi công khai.

- Thời điểm hiện tại, mọi chuyện đã dần ổn rồi chứ?

Mọi chuyện đã không còn căng thẳng nữa rồi. Niềm hạnh phúc nhất là khi Tân có được lòng tin của ba mẹ. Sự khích lệ lớn lao ấy đã trở thành động lực giúp mình vươn lên và khẳng định bản thân.

Hiện tại, mình vẫn đang làm mẫu ảnh, chụp hình thời trang, nghệ thuật cho một số báo, studio, tự trang trải cuộc sống của mình. Sống thật tốt, yêu thương mình và những người thân chính là điều Tân đã và đang làm sau khi công khai.

- Cảm ơn Tân rất nhiều về cuộc trò chuyện này!

Ảnh: NVCC

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Hà Nam thời kỳ 2021 - 2030
Hà Nam là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.