Chuyện kể Avignon - Một vẻ đẹp Pháp!

Bỏ qua Paris vốn đã quá nổi tiếng, Avignon là nơi xứng đáng để bạn đến chơi trong những ngày ở Pháp.
chuyen ke thanh pho avignon mot ve dep phap

Bỏ qua Paris vốn đã quá nổi tiếng, Avignon là nơi xứng đáng để bạn đến chơi trong những ngày ở Pháp. Thị trấn nhỏ xinh đẹp vẫn còn lưu giữ nguyên vẹn cho đến ngày nay những lâu đài và bức tường đá thời trung cổ, những con đường nhỏ rợp bóng cây xanh. Nhưng Avignon cũng tiếp nhận những nét mới. Ở đây, bạn sẽ thấy sự giao hòa thú vị giữa cái cũ và cái mới, giữa văn hóa, nghệ thuật, kiến trúc cổ với tinh thần và lối sống hiện đại của người dân.

Trong một diện tích nhỏ, Avignon phù hợp cho những buổi chiều tản bộ cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên và khám phá những giá trị còn ẩn giấu.

chuyen ke thanh pho avignon mot ve dep phap

Để tiếp cận với văn hóa của một vùng đất, 'ẩm thực' chính là một lối đi hay, đó cũng là lý do vì sao bạn nên đến Les Halles - kho báu cho tất cả các loại sản vật vùng Provence. Ở đây cung cấp thực phẩm tươi ngon nhất, với các loại rau địa phương, thảo mộc, thịt, ô liu, dầu và bất cứ thứ gì liên quan đến hoa oải hương. Chính đây là nơi người dân cũng như đầu bếp hàng đầu Avignon sẽ đến chọn mua thực phẩm cho những món ăn hảo hạng.

Les Halles được đặt trong một tòa nhà lớn, hiện đại ngay trung tâm thành phố, vị trí khiến nó trở nên nổi bật so với những tòa kiến trúc cổ xung quanh. Phía trước Les Halles là không gian quảng trường, nơi thường xuyên diễn ra chợ trời bán sản vật địa phương. Khách du lịch thích mua đồ ở chợ trời vì không gian mở và giá cả cũng 'mềm' hơn đôi chút so với Les Halles. Nếu có dịp đến đây, bạn sẽ muốn được dành cả ngày lang thang bên các gian hàng thực phẩm và thầm ước có thể đưa được hết chúng về nhà.

chuyen ke thanh pho avignon mot ve dep phap

Mélido là tiệm cà phê gia đình đặc biệt, một nơi để thưởng thức cà phê ngon, những chiếc bánh sừng bò thơm ngậy và cảm nhận phong cách sống của người Avignon. Khách tới Mélido đa phần vào buổi sáng, họ chọn đồ uống, ăn bánh, đôi lúc trò chuyện hoặc xem tạp chí. Không ai cà kê quá lâu, và cũng không ai quá vội. Dường như thời gian đã được xếp sắp hợp lý để nhịp sống dễ chịu và thảnh thơi.

Vào mùa hè, khách thích ngồi bên ngoài đón nắng. Đến mùa đông, không gian phía trong quán luôn kín chỗ vào những sáng cuối tuần. Bầu không khí thư giãn, thoảng hương thơm của bánh và cà phê nơi đây trở thành 'chất' quyến rũ riêng, khiến ai đã đến một lần đều muốn quay trở lại. Rất nhiều người dân địa phương, sinh viên trường âm nhạc và du khách thích đến Mélido.

Câu chuyện khởi nghiệp của đôi vợ chồng chủ nhân Mélido cũng là điều thú vị. Cả hai trước kia là người làm công ăn lương đơn thuần, nhưng vì muốn thực hiện ước mơ mở tiệm cà phê, đã mạnh dạn cùng nhau nghỉ việc, đầu tư thời gian và tâm huyết để có Mélido như hiện tại. Xét về quy mô, Mélido chỉ là tiệm bánh và cà phê nhỏ, nhưng xét về thương hiệu, ngưởi chủ đã thành công trong việc thu hút khách hàng, góp phần tạo nên văn hóa thưởng thức đẹp ở thị trấn cổ Avignon.

chuyen ke thanh pho avignon mot ve dep phap

Cung điện của Giáo hoàng là một lâu đài khổng lồ trên diện tích 11.000 m², xây theo kiến trúc gothic và mất 30 năm hoàn thiện (1334-1364). Cung điện cùng với cầu Avignon và Tòa nhà Hội đồng giám mục gần cạnh được UNESCO công nhận Di sản thế giới năm 1995. Nếu muốn cảm nhận thật rõ, thật sâu về giá trị tinh thần, lịch sử, kiến trúc của Avignon, bạn sẽ không thể bỏ lỡ điểm đến này.

Khi đến thăm Cung điện của Giáo hoàng, bạn sẽ tận mắt thấy và trải nghiệm cuộc sống trong cung điện 700 năm trước. Để biết nhiều thông tin hơn, nên đăng ký tour Secret Palace nghe hướng dẫn viên giới thiệu những giai thoại về giáo hoàng, có cơ hội ghé thăm những căn phòng riêng và lối đi bí mật.

Dịp cuối hè ở Palais des Papes là quãng thời gian đặc biệt, du khách đến đây được tham gia coi Les Luminessences d’Avignon - dài khoảng 35 phút tại sân trung tâm của Palais des Papes, ghi lại việc xây dựng và đời sống của hoàng cung dưới các giáo hoàng Avignon.

chuyen ke thanh pho avignon mot ve dep phap

L'Ami Voyage en Compagnie là một nơi đáng để tò mò! Nó gồm một quán cà phê quyến rũ ở tầng trệt cùng với một cửa hàng sách cũ nơi tầng một. Thời gian ở đây, với một ly espresso đậm sâu và vài cuốn sách thú vị, mọi người dễ hài lòng với bầu không khí yên tĩnh và ấm cúng. L'Ami Voyage en Compagnie là điểm đến quen thuộc với nhiều người sinh sống tại Avignon, đặc biệt là người thích cà phê và mê sách. Quán cũng xuất hiện nhiều trong các tạp chí du lịch giới thiệu về Avignon.

Nhưng L'Ami Voyage en Compagnie không chỉ có sách! Khi thưởng thức cà phê, bạn có thể trò chuyện với người pha chế để hiểu thêm về đồ uống (nếu muốn), hoặc nói vài câu chuyện về cuộc sống với người chủ của tiệm (thường ở đây mỗi ngày). Sự giao tiếp thiện chí sẽ thu về những điều thú vị không ngờ tới.

chuyen ke thanh pho avignon mot ve dep phap

Một không gian nhỏ bài trí đậm chất nghệ thuật kết hợp kinh doanh đồ cổ, đó là Galerie 567. Trọng tâm ở đây là đồ nội thất và đồ vật từ thế kỷ 20, các mặt hàng đều được tuyển chọn kỹ càng và bảo quản như mới.

Galerie 567 đón khách quanh năm, nhiều người trong số đó có nhu cầu mua sắm thực sự và không tiếc tiền mang về món đồ cổ trị giá cả ngàn Euro. Số còn lại chỉ đến xem chơi như thưởng thức một cuộc triển lãm, và số này thường là khách du lịch nước ngoài.

chuyen ke thanh pho avignon mot ve dep phap

Như đã nhắc tới ở đầu bài viết, đến Avignon, bạn sẽ cảm nhận khá rõ sự giao hòa thú vị giữa cái cũ và cái mới, giữa văn hóa, nghệ thuật, kiến trúc cổ với tinh thần và lối sống hiện đại. Và tiêu biểu cho lối sống hiện đại là thời trang.

Ở đây, trong thị trấn cổ nhỏ bé và xinh đẹp, ai cũng dễ dàng tìm thấy những cửa hiệu quần áo tốt nhất cho nhu cầu của mình, từ thương hiệu lớn cho tới thương hiệu nhỏ, từ đồ phổ biến cho tới những thiết kế giới hạn. Bước chân vào tiệm quần áo ở Avignon, đôi lúc sẽ nhầm tưởng đã bước vào một không gian nghệ thuật vì lối bài trí ấn tượng. Tuy số lượng cửa hàng chẳng thấm vào đâu so với Paris, nhưng là quá đủ cho nhu cầu mua sắm và cập nhật xu hướng của du khách.

Nước Pháp là kinh đô thời trang của thế giới, vì vậy một trị trấn nhỏ như Avignon vẫn có nhiều cửa hiệu thời trang chất lượng là điều hoàn toàn dễ hiểu.

chuyen ke thanh pho avignon mot ve dep phap

Le Barrio là lựa chọn yêu thích của nhiều người dân địa phương. Một nhà hàng vừa phục vụ đồ ăn ngon, vừa có không gian ấm cúng và đồ nội thất 'thanh lịch kiểu Pháp' xứng đáng để khách du lịch trải nghiệm.

Le Barrio phục vụ thực đơn thay đổi theo ngày và mùa, đảm bảo mang đến cho bạn món ăn chế biến từ thực phẩm tươi ngon. Nếu đã ghé đến đây, nhắn bạn hãy gọi thêm một chai vang hảo hạng. Không gì tuyệt vời và thú vị hơn uống rượu vang trên Pháp. Chắc chắn đấy.


chuyen ke thanh pho avignon mot ve dep phap
chuyen ke thanh pho avignon mot ve dep phap
chọn
Có hay không tình trạng đẩy giá chung cư?
Dưới góc nhìn của VARS, trong bối cảnh nguồn cung hạn chế, những chủ thể có sản phẩm sẽ có lợi thế trong việc đưa ra giá bán. Việc người bán đẩy giá khi chung cư hay bất kỳ hàng hóa nào khan hiếm trên thị trường là điều không thể tránh khỏi, song khó có thể xác định và xử lý đầu cơ, thổi giá chung cư.