Chuyện làm dâu, ở rể ngày Tết của cặp đôi chồng là nữ, vợ là nam

Năm nay là Tết đầu tiên của đôi vợ chồng chuyển giới hoán đổi giới tính cho nhau Minh Anh và Minh Khang đến từ Cần Thơ.
chuyen lam dau o re ngay tet cua cap doi chong la nu vo la nam Tết đầu tiên 'ở rể' của chàng trai đồng tính

Hơn 2 tháng trước, đám cưới của cặp đôi chuyển giới “hoán đổi giới tính” cho nhau ở Cần Thơ đã thu hút sự chú ý của dư luận. Nhân vật chính trong đám cưới là chú rể Minh Khang (chuyển giới nam) và cô dâu Minh Anh (chuyển giới nữ).

chuyen lam dau o re ngay tet cua cap doi chong la nu vo la nam
Cặp đôi Minh Anh và Minh Khang chụp ảnh cùng người thân trong ngày mùng 1 Tết.

Kể từ thời điểm kết hôn, Minh Khang đã chuyển đến “ở rể” nhà Minh Anh. Tết năm nay đối với cặp đôi đều rất đặc biệt khi cả hai chính thức trở thành vợ chồng.

Chia sẻ cảm xúc về những ngày làm dâu khi Tết đến, Minh Anh tâm sự: “Bản thân mình vừa lo vừa run sợ, không biết có đủ khả năng làm tròn bổn phận làm dâu. Mình luôn thận trọng và tỉ mẩn từng chuyện, từ nhỏ đến lớn.”

Trước thời điểm Tết đến, Minh Anh đã về Đồng Tháp để phụ mẹ chồng kinh doanh. Cô nàng cũng bật mí, tất cả mọi việc nhà như dọn dẹp, trang trí hay chuẩn bị đồ ăn đều do chính tay Minh Anh đảm đương.

chuyen lam dau o re ngay tet cua cap doi chong la nu vo la nam
Đôi bạn trẻ thắp hương gia tiên ngày mùng 1 Tết.

“Dù mới tập làm dâu nên mọi chuyện hơi bỡ ngỡ vì chưa quen phong tục tập quán ở gia đình chồng. Nhưng rất may là mọi người đều khen ngợi và tỏ ra khá hài lòng về mình. Mình còn nhận được lời khen từ ngoại và bố mẹ chồng vì đảm đang” – Minh Anh tười cười kể.

Trong khi đó, Minh Khang lại phải đảm đương trong vai trò của chàng rể. Tuy nhiên, chàng trai chuyển giới này lại cảm thấy tự tin hơn bởi kể từ lúc tổ chức lễ đính hôn, Minh Khang đã chuyển tới sống cùng gia đình Minh Anh.

“Những ngày tháng sống cùng gia đình vợ, mình luôn chăm chỉ làm việc nhà. Tất cả mọi việc mình và mẹ vợ đều lo hết. Nhiều lúc có việc bận đến tối muộn mới về, bố mẹ vợ đều đợi vợ chồng mình về ăn cơm. Từ ngày về làm rể, chưa bữa cơm nào của gia đình mà thiếu đi một thành viên. Năm nay dù là cái Tết đầu tiên nhưng mình không hề phải lo lắng vì tất cả mọi thứ đều như rất quen thuộc với mình.”

Chia sẻ về những ngày đầu năm, Minh Khang kể: “Lễ đính hôn vừa rồi, một số người thân trong gia đình đều không thể tới dự. Dịp Tết đến, các cô chú mới trở về thăm người thân. Đây cũng là cơ hội để vợ chồng mình ra mắt.”

chuyen lam dau o re ngay tet cua cap doi chong la nu vo la nam

Với đôi vợ chồng Minh Anh và Minh Khang, cả hai đều chưa bao giờ cảm thấy ngại ngùng khi đi chúc Tết cũng như lo sợ việc người khác đàm tiếu. Đôi bạn trẻ tự tin diện đồ đôi đi chúc Tết ngày đầu năm.

“Ngày mùng 1, hai vợ chồng mình đi chúc Tết họ hàng bên gia đình ngoại. Đến mùng 2, chúng mình đi thăm gia đình bên nội. Đi tới đâu, cả hai cũng được người thân, bạn bè, hàng xóm vui vẻ chúc Tết. Chú, dì mình còn bất ngờ hơn khi lì xì cả hai đứa với lời chúc hạnh phúc. Chúng mình cũng sắp xếp thời gian hợp lý để sang cả nhà nội và ngoại để làm trọn trách nhiệm làm dâu, ở rể.” – Minh Khang tâm sự.

Đôi vợ chồng trẻ cũng chia sẻ thêm: "Tết là dịp để mọi người cùng vui. Thế nên, chúng mình chưa bao giờ thấy lo lắng hay e ngại mà chỉ băn khoăn một điều là làm thế nào để gia đình hạnh phúc.

Trải qua rất nhiều sự khó khăn, hai đứa mới có cơ hội tìm được đến nhau. Có lẽ, cuộc đời này đã bù đặp cho chúng mình sự may mắn khi cả hai đều sinh ra trong cảnh "thân sâu hồn bướm". Vợ chồng mình may mắn đều nhận được sự ủng hộ, quan tâm của họ hàng và bạn bè. Bởi thế, hai đứa càng trân trọng hơn những ngày ở bên nhau."

chuyen lam dau o re ngay tet cua cap doi chong la nu vo la nam Cặp đồng tính hotface chia sẻ kỷ niệm đón Tết cùng nhau suốt 5 năm yêu

Dù đã bên nhau hơn 5 năm nhưng tình cảm của của cặp đồng tính Trọng Hữu và Văn Hiệp vẫn "ngọt ngào" như thời mới ...

chuyen lam dau o re ngay tet cua cap doi chong la nu vo la nam 5 năm yêu nhau của đôi đồng tính nữ: 'Đi chúc Tết ai cũng khen đẹp đôi'

5 năm yêu nhau cũng là từng đó khoảng thời gian Linh đón Tết cùng người yêu. Linh và người yêu chưa bao giờ cảm ...

chọn
[Photostory] Tuyến Vành đai 3 đang xây dựng qua TP Thuận An
Tuyến vành đai 3 TP HCM đi qua TP Thuận An có chiều dài khoảng 8 km, qua các phường Bình Chuẩn, Thuận Giao, An Thạnh và xã An Sơn.