Chuyển mình, Thế Giới Di Động quay sang bán cả rau thịt, dược phẩm

Với lịch sử 13 năm phát triển, Thế Giới Di Động (HOSE: MWG) đang ngày càng chứng tỏ được bản lĩnh thương trường khi liên tiếp tung ra chiến lược kinh doanh “khủng”.
chuyen minh the gioi di dong quay sang ban ca rau thit duoc pham Vì sao Thế Giới Di Động để lọt iPhone 'dựng' vào kho máy cũ?
chuyen minh the gioi di dong quay sang ban ca rau thit duoc pham 'Bóc phốt' những vụ Thế giới di động phải 'đỏ mặt' trước khách hàng
chuyen minh the gioi di dong quay sang ban ca rau thit duoc pham Thế Giới Di Động thừa nhận bán iPhone 5S hàng 'dựng'

Theo báo cáo mới nhất của Công ty cổ phần Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HSC), trong năm 2018, Công ty cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) lên kế hoạch mở 30 – 50 cửa hàng Bách hóa Xanh mới mỗi tháng.

Và theo đà này, đến cuối năm mở được 1.000 cửa hàng, nhiều gấp 3 lần so với số lượng cửa hàng tại thời điểm cuối năm 2017.

MWG cũng đặt nhiều hy vọng vào chuỗi Bách hóa Xanh khi dự kiến chuỗi hàng bán lẻ này sẽ đóng góp đáng kể vào lợi nhuận trong quý IV/2018.

chuyen minh the gioi di dong quay sang ban ca rau thit duoc pham
Hiện những cửa hàng Bách hóa Xanh mới tập trung tại hai quận Bình Tân và Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh.

Người ta thực sự bất ngờ trước tốc độ “phủ sóng” cửa hàng chuyên về rau, củ, quả, thịt, đồ khô của ông chủ bán lẻ công nghệ khi liên tiếp từ đầu năm đến nay, tổng cửa hàng tăng lên 217 (tăng 470%). Chưa dừng lại ở đó, doanh nghiệp này cho biết, từ nay đến hết năm sẽ có thêm 250 cửa hàng bách hóa được khai trương.

Hiện những cửa hàng bách hóa này mới tập trung ở phía Nam, tại hai quận Bình Tân và Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh.

Đại diện doanh nghiệp này cho biết, hiện nay mỗi cửa hàng Bách hóa Xanh hàng tháng cho tiêu thụ khoảng 100 kg thịt lợn và cá, 350 kg rau quả và trái cây tươi. So với năm ngoài thì con số này đã tăng gấp 2,5 đến 3 lần.

Được biết, trong tổng doanh thu toàn công ty, doanh thu từ hàng tươi sống đóng góp tới 50%. Đây là con số thực sự đáng nể đối với một doanh nghiệp mới chuyển hướng đầu tư sáng một ngành hàng hoàn toàn mới.

Chưa dừng lại ở đó, mới đây nhà bán lẻ này đã đăng tin tuyển dụng dược sĩ cho khu vực TP.HCM.

Thêm vào đó, ngày 23/8 kế hoạch chi khoản ngân sách 2.500 tỷ đồng để mua lại chuỗi điện máy và dược phẩm của MWG đã được cổ đông thông qua đã khiến người ta chắc chắn rằng, “ông lớn” trong ngành bán lẻ di động chắc chắn sẽ bước chân vào ngành dược phẩm trong tương lai gần.

Thực tế, kế hoạch tham gia chuỗi bán lẻ dược phẩm đã được ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch HĐQT Thế Giới Di Động nhiều lần đề cập đến tại các cuộc họp từ năm ngoài.

Theo báo cáo tài chính, 9 tháng đầu năm, doanh thu thuần của DGW giảm 3%, đạt 2.696 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 56,1 tỷ đồng – nhỉnh hơn một chút so với năm trước.

Điều đáng nói là, chi phí bán hàng của doanh nghiệp này tăng hơn gấp đôi, từ 15 tỷ đồng trong quý 3 năm trước lên hơn 34 tỷ đồng trong quý 3 năm nay. Do đó, lợi nhuận sau thuế của DGW đạt 27,1 tỷ đồng – tăng 14% so với cùng kỳ.

Hiện DGW có 307,6 triệu cổ phiếu đang lưu hành, được định giá lên đến 40,6 nghìn tỷ đồng.

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Vinhomes: Mục tiêu lãi sau thuế 35.000 tỷ đồng
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Vinhomes trình cổ đông kế hoạch doanh thu 120.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 35.000 tỷ đồng, lần lượt tăng 16% và 4% so với kết quả năm 2023.