Chuyện người Sài Gòn tử tế: Mang trung thu cho trẻ em vùng biên giới!

Hơn 700 phần quà bao gồm lồng đèn, bánh trung thu, quần áo mới… được các bạn trẻ chuẩn bị sãn sàng đưa đến tận tay các em nhỏ vùng biên giới ở huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước.
chuyen nguoi sai gon tu te mang trung thu ve bien gioi
Để mang trung thu về vớ các em nhỏ biên giới, nhiều ngày nay các bạn trẻ nhóm Dulichbui đã phải chuẩn bị từ nhiều ngày.

Chỉ một chiếc lồng đèn được làm thủ công, chiếc bánh trung thu nhỏ hay những tiết mục văn nghệ “cây nhà lá vườn”, cũng đủ tạo nên một mùa trung thu ấm áp cho những đứa trẻ vùng biên giới…

Hiểu được những điều đó nên nhiều ngày qua, các bạn tình nguyện viên của nhóm Du Lịch Bụi (TP HCM) và nhóm MBS đã hợp sức với nhau để chuẩn bị tổ chức chương trình “Đêm hội trăng rằm thắp sáng ước mơ”, nhằm mang niềm vui đến với các đứa trẻ nghèo ở vùng biên giới huyện Bù Gia Mập, nơi giáp ranh với biên giới Camhpuchia.

chuyen nguoi sai gon tu te mang trung thu ve bien gioi
Tất cả các tình nghuyện viên đều rất vui vẻ chuẩn bị chương trình.

Để chuẩn bị cho chương trình này, ngoài việc đi “xin” những phần quà cho các em cả nhóm đã cùng nhau làm lồng đèn, bánh trung thu…. Và không thể thiếu những tiết mục văn nghệ “cây nhà lá vườn”.

Anh Lê Quang Hải trưởng nhóm Du Lịch Bụi cho biết: “ Đây là lần thứ tư nhóm tổ chức trung thu cho các em tại các vùng khó khăn, lần nào cũng rất nhiều cảm xúc. Cả nhóm ai cũng hào hứng trờ đón đến ngày lên đường. Năm nay, nhóm vận động được nhiều hơn mọi năm chương trình cũng sẽ có sự đầu tư hơn. Dự kiến ngày 10/8 Âm lịch nhóm sẽ xuất phát từ TP HCM đến xã Đắk Ơ, huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước”.

chuyen nguoi sai gon tu te mang trung thu ve bien gioi
Bé Bảo Anh cũng tự tay làm lồng đèn tặng các bạn nhỏ vùng biên giớ.

Hơn 40 tình nghuyện viên sẽ tham gia phát quà, biểu diễn văn nghệ phục vụ những em nhỏ, trong đó có cả những cậu bé, bạn sinh viên lần đầu tiên đi tình nguyện....Bé Bảo Anh 7 tuổi thành viên nhỏ tuổi nhất của nhóm mấy ngày nay cũng tự tay làm được một cái lồng đèn để gửi tặng các bạn vùng biên giới.

Lần đầu tham dự chương trình bạn Thuý An sinh viên (ĐH Kỹ thuật công nghệ TP HCM) không dấu được vẻ hồi hộp. “Em rất vui khi tham gia chương trình mang trung thu đến với các trẻ em nghèo miền núi. Thời gian qua, tụi em đã đi xin viện trợ của các mạnh thường quân cùng với đóng góp của các thành viên để mua những phần quà bánh kẹo, sách vở dành tặng các em”.

chuyen nguoi sai gon tu te mang trung thu ve bien gioi
Sau giờ làm các thành viên lại nên ý tưởng cho các tiết mục văn nghệ để biểu diễn phục vụ các em..

Anh Hải cho biết thêm, “Dự kiến, trong chương trình, chúng tôi sẽ tổ chức các trò chơi, kể chuyện, múa lân phục vụ các em và phá cỗ trung thu. Sau đó sẽ phát 550 suất quà trung thu cho trẻ em gồm bánh trung thu, lồng đèn, một chiếc áo mới, sữa, bánh kẹo… và 126 phần quà cho những gia đình kho khăn như gạo, mì gói, dầu ăn, nước tương... Đặc biệt, nhóm sẽ trao một xuất học bổng 2 triệu đồng đến hai em nhỏ mồ côi là Điểu Thị Thu (15 tuổi) và Điểu Thị Trang (12 tuổi) ngụ tại thôn 2, Bù Bưng, xã Đăk Ơ, (Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước). Hy vọng đây sẽ là động lực giúp các em vượt qua khó khăn vươn lên trở thành một hạt nhân có ích cho xã hội”.

Dù có thể không đủ đầy, không rộn ràng, tưng bừng bằng nhiều nơi khác, nhưng chắc chắn những hình ảnh trẻ thơ với sự hồn nhiên háo hức bên những món quà mỗi dịp Tết trung thu sẽ luôn mang lại cảm giác yên ấm, hạnh phúc, trở thành những ký ức đẹp của thiếu nhi nơi đây. Điều mong muốn nhất là ngày càng có nhiều đơn vị, tổ chức xã hội quan tâm hơn và chung tay góp sức để các em nhỏ ở vùng sâu, vùng xa được đón Tết trung thu với niềm vui thật sự trọn vẹn, đủ đầy.

chọn
TP HCM chốt phương án điều chỉnh quy hoạch chung
Theo Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TP HCM đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2060 vừa được thông qua, thành phố dự kiến hình thành và phát triển thành 5 phân vùng.