Chuyện nữ sinh ‘vác’ bụng bầu đến trường và góc nhìn đầy bất ngờ từ giảng viên đại học

"Dù bạn nữ sinh ấy có lỡ làng nên mang bầu thì họ cũng đã quyết định trở thành mẹ. Điều đó đáng được tôn trọng hơn là dè bỉu"; "Cho dù cưới nhau để "chạy bầu", thầy cũng rất ủng hộ nếu cả 2 có tinh thần nhiệm"... là những quan điểm rất cởi mở của các thầy cô giáo giảng dạy ở bậc Đại học.

Từ chia sẻ thẳn thắn có phần khác biệt của cô bạn Quyên Võ (năm thứ 4, trường ĐH Xã hội & Nhân văn TP HCM) về chuyện nữ sinh mang bầu đi học, những ngày qua, dân mạng nổ ra cuộc tranh cãi khá gay gắt với nhiều quan điểm trái chiều.

Hầu hết mọi người đã quen với định hướng học hành, ổn định công việc xong rồi mới kết hôn và sau cùng là sinh con đẻ cái. Vì thế, phát ngôn “kết hôn không cần chờ đúng thời điểm” của cô khiến nhiều người phản đối.

Tuy nhiên hầu hết các ý kiến chúng tôi khảo sát được đều đến từ phía các bạn trẻ. Nhiều người thắc mắc không biết đối với các thầy cô, họ sẽ cảm thấy thế nào khi đứng lớp có sinh viên mang bầu? Hãy cùng chúng tôi lắng nghe thêm quan điểm của họ về vấn đề này nhé!

“Dưới góc độ của người đứng lớp, cô thấy rất lo lắng cho bạn nữ sinh mang bầu”

Cô Nguyên hiện đang là giảng viên môn tiếng Anh tại trường ĐH Tôn Đức Thắng chia sẻ, trong quãng thời gian công tác, cô chưa từng giảng dạy nữ sinh có bầu. Tuy nhiên nếu trường hợp này xảy ra, cô sẽ cảm thấy khá lo lắng cho bạn nữ sinh.

Dưới góc độ của một người đứng lớp, thì cô sẽ thấy hơi lo, vì không biết bạn có đủ sức khỏe để theo học không? Lỡ khi bạn đang làm kiểm tra mà áp lực quá hoặc có vấn đề về sức khỏe chắc cô cũng bối rối không xử lí được mất”.

Tuy nhiên cô Nguyên cũng chia sẻ thêm rằng nếu bạn nữ cảm thấy khỏe, đủ theo học được thì cô hoàn toàn hoan nghênh. “Khi các bạn đủ 18 tuổi rồi thì các bạn đã đủ trưởng thành để quyết định cuộc đời mình”, cô Nguyên nói.

Đồng tình với quan điểm này, thầy Nguyễn Văn Toàn hiện công tác tại phòng CTSV trường ĐH Công nghệ Thông tin HCM cho rằng, chuyện có con trong khi ngồi trên ghế nhà trường, các bạn đã đủ tuổi trưởng thành, nếu các bạn có thể chịu trách nhiệm đối với hành động của mình thì cứ việc làm những gì các bạn cho là đúng.

Nếu bạn đủ sức khỏe thì cứ đi học và thầy cũng không kỳ thị gì hết”, thầy Nguyên nói.

chuyen nu sinh vac bung bau den truong va goc nhin day bat ngo tu giang vien dai hoc

“Cho dù là cưới để “chạy bầu”, thầy cũng rất ủng hộ nếu cả 2 có tinh thần nhiệm”

Nói về chuyện nữ sinh mang bầu, thầy Nguyên kể rằng mình cũng từng chứng kiến. Năm đó, hai bạn sinh viên yêu nhau, bạn nữ sinh có bầu nên cưới chạy. Dù vậy, bạn sinh viên nam đã cố gắng làm tròn trách nhiệm của người chồng, người cha.

Bạn sinh viên nam chọn cách bảo lưu việc học để kiếm việc làm lo cho cả hai. Còn bạn nữ sinh vẫn tiếp tục đến trường. “Cô bé sinh viên đó cũng rất chăm chỉ, vác bụng đi học đến gần kỳ thi, luôn cố gắng đạt điểm tốt toàn trên 7,5.

Sau khi cuộc sống ổn định hơn, bạn nam sinh kia cũng tiếp tục việc học và cả hai tốt nghiệp loại khá giỏi. Thầy rất vui và ủng hộ cả hai cũng như rất đề cao tinh thần trách nhiệm với nhau, với con và với tương lai của họ“, thầy Nguyên chia sẻ.

chuyen nu sinh vac bung bau den truong va goc nhin day bat ngo tu giang vien dai hoc

Riêng thầy Thanh Linh - cựu giảng viên môn Hình họa tại ĐH Mỹ Thuật HCM lại có quan niệm khá mới mẻ. “Thầy không phán xét ai hết, dù bạn nữ sinh ấy có bầu chủ động hay chuyện lỡ làng thì họ cũng đã quyết định trở thành mẹ. Điều đó đáng được tôn trọng hơn là dè bỉu”, thầy Linh nói.

chuyen nu sinh vac bung bau den truong va goc nhin day bat ngo tu giang vien dai hoc Thầy giáo bế con cho sinh viên làm bài thi: 'Nhiều người hỏi tôi có ngại không'

"Trong thời gian làm bài thi khoảng 2 tiếng, có một vài lần cháu bé quấy khóc thì tôi lại dỗ dành. Nếu khóc quá ...

chuyen nu sinh vac bung bau den truong va goc nhin day bat ngo tu giang vien dai hoc Hi hữu: Thầy giáo 'bế con' cho sinh viên làm bài thi gần 2 giờ gây 'sốt' mạng

Một thầy giáo ở Hà Nội đã có hành động "bế con" giúp cho sinh viên nữ của mình làm bài thi trong suốt 2 ...

chọn
Khu đô thị Bắc Châu Giang của Mặt Trời Thanh Hoá: Giáp cao tốc và Vành đai 5, sẽ chuyển đổi 108 ha đất lúa
Khu đô thị sinh thái Bắc Châu Giang tại TP Phủ Lý, Hà Nam do liên danh Mặt Trời Thanh Hoá - Đầu tư Tây Bắc làm chủ đầu tư có quy mô 176 ha, tổng vốn gần 9.000 tỷ đồng. Tại đây sẽ xây dựng khoảng 4.735 căn nhà ở liền kề, biệt thự và chung cư hỗn hợp.