Chuyến tham quan các tòa kiến ​​trúc cổ ở thành phố ngàn năm tuổi Florence

Florence là nơi có nhiều tòa nhà đẹp nhất thế giới, những kho tàng thời kỳ Phục Hưng tuyệt vời. Tại thành phố Tuscan, bạn sẽ tìm thấy các địa danh nổi tiếng như Nhà thờ lớn và Santa Croce. 

/../

Điểm đầu tiên trong hành trình khám phá kiến trúc Florence nên là nhà thờ Santa Maria del Fiore. Nhà thờ tuyệt vời này là biểu tượng của thành phố và cũng là một trong những nhà thờ quan trọng nhất tại Ý. Ngay cả khi việc xây dựng nhà thờ bắt đầu vào cuối thế kỷ 13, thì phần quan trọng nhất của nó, mái vòm Brunelleschi tới thế kỷ 15 mới được hoàn thành. Các chi tiết bên trong và ngoài nhà thờ vô cùng tinh tế, thường khiến du khách đặt chân tới đây choáng ngợp. Hiện nay nhà thờ còn lưu giữ nhiều bức tranh tường tuyệt đẹp.

chuyen tham quan cac toa kien truc co o florence
Santa Maria del Fiore, Florence (Ảnh:Deepak G / Flickr)

Gần Santa Maria del Fiore, Palazzo Vecchio là một trong những điểm tham quan chính ở Florence và cũng là trụ sở của chính quyền thị trấn. Cung điện tuyệt đẹp này là một viên kim cương thật sự, chứa đựng trong mình các tác phẩm điêu khắc, bức tranh tường giá trị. Thật không may, chỉ một vài phần của nó mở cửa cho khách du lịch vào thăm.

Một cung điện ấn tượng khác ở thị trấn là Palazzo Pitti, một trong những tòa nhà sang trọng nhất ở Florence và là một ví dụ đẹp về kiến ​​trúc thời Phục hưng. Ban đầu được ủy thác bởi ngân hàng Luca Pitti, cung điện này trở thành một phần của di sản của Medici. Ngày nay, Cung điện lưu trữ sáu viện bảo tàng, bao gồm Galleria del Costume - một trong những bảo tàng thời trang quan trọng nhất của Ý. Nếu bạn là một người yêu thích thiên nhiên, bạn cũng có thể ghé thăm Vườn Boboli liền kề với những tác phẩm điêu khắc, vòi phun nước và hang động tuyệt đẹp và dành vài giờ đồng hồ đi dạo trong khuôn viên cung điện.

chuyen tham quan cac toa kien truc co o florence
Cung điện Palazzo Pitti (Ảnh: Kotomi / Flickr)

Một trong những tổ hợp tu viện quan trọng nhất ở Ý là Basilica of Santa Maria Novella. Nhà thờ nằm ​​gần ga tàu, vì vậy rất dễ dàng tìm thấy và thăm ngắm. Vương Cung Thánh Đường được xây dựng từ thế kỷ 14, nhưng hầu hết các trang trí bên trong được bổ sung sau. Nhà thờ này có thể không ở đầu danh sách địa điểm của bạn để xem ở Florence, nhưng chắc chắn là nơi bạn nên ghé thăm; đó là một trong những nhà thờ Gothic quan trọng nhất vùng Tuscany và có các tác phẩm nghệ thuật phi thường, bao gồm Trinità của Masaccio, đền thánh của Giotto và bức tranh tường của Ghirlandaio. Ngoại thất bằng đá cẩm thạch tuyệt đẹp là tác phẩm của Fra Jacopo Talenti và Leon Battista Alberti cũng chính là mặt tiền lâu đời nhất trong số tất cả các nhà thờ ở Florence.

chuyen tham quan cac toa kien truc co o florence

Santa Maria Novella (Ảnh: Avital Pinnick / Flickr)

Santa Croce cũng là nơi bạn không nên bỏ lỡ trong hành trình khám phá những tòa kiến trúc cổ ấn tượng ở Florence. Đây là một tòa nhà Gothic tuyệt đẹp được biết đến với nhiều ngôi mộ của các nghệ sĩ lớn, nhà văn và nhà khoa học Galileo, Machiavelli và Michelangelo. Santa Croce từng bị hư hại nặng nề sau trận lũ lớn năm 1966, sau đó được phục hồi nhưng không còn nguyên vẹn như xưa. Trong số rất nhiều thứ để xem ở đây, hãy chú ý tới cấu trúc tòa nhà tuyệt đẹp được thiết kế bởi Arnolfo di Cambio và các bức tranh tường tinh xảo.

chuyen tham quan cac toa kien truc co o florence
Santa Croce ở Florence (Ảnh: Marc Jordana / Flickr)

Basilica of San Lorenzo, ở phía bên kia, là một trong những nhà thờ lâu đời nhất ở Florence. Cấu trúc kiến trúc hiện nay bạn được thấy là thiết kế của Brunelleschi trong thế kỷ 15. Nhà thờ dường như chưa hoàn thành, nhưng lại mang nét quyến rũ riêng. San Lorenzo cũng là nơi chôn cất của gia đình Medici (*)

chuyen tham quan cac toa kien truc co o florence

Nhà thờ San Lorenzo (Ảnh: Filippo Diotalevi / Flickr)

-

(*) Chú thích du lịch

Gia đình Medici có nguồn gốc ở khu vực Mugello của vùng quê Tuscan, dần dần phát triển cho đến khi họ thành lập Ngân hàng Medici. Ngân hàng này là ngân hàng lớn nhất tại châu Âu trong thế kỷ 15, và khiến nhà Medici có được quyền lực chính trị tại Florence. Nhưng xét về danh nghĩa chính thức họ vẫn là công dân chứ không phải nhà cầm quyền.

-

Bạn đang theo dõi chuyên đề Chuyện kể trong thành phố!

Những câu chuyện khác...

chuyen tham quan cac toa kien truc co o florence Cuộc vui ngắn qua những con phố nhỏ Istanbul

Istanbul, thủ đô lịch sử của Thổ Nhĩ Kỳ không chỉ đẹp mà còn nhiều bí mật ẩn giấu!

chuyen tham quan cac toa kien truc co o florence Lang thang 'nhặt niềm vui bỏ túi' ở thành phố hạnh phúc nhất thế giới

Thành phố được mệnh danh là xanh, đẹp và hạnh phúc nhất thế giới - Copenhagen là điểm đến của chúng ta ngày hôm nay.

chuyen tham quan cac toa kien truc co o florence Kyoto - một chốn đi về!

Du khách nói với nhau rằng, muốn hiểu sâu những giá trị lịch sử và vẻ đẹp của đất nước Nhật Bản, nhất thiết phải ...

--

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.