Chuyện thật như đùa: Máy bay bị sét đánh thủng 46 lỗ vẫn bay như thường

Dù bị sét đánh thủng 46 lỗ, chiếc máy bay của hãng hàng không British Airways, Anh, vẫn tiếp tục hành trình kéo dài 9 giờ bất chấp những thiệt hại.
chuyen that nhu dua may bay bi set danh thung 46 lo van bay nhu thuong
Máy bay bị sét đánh vẫn có thể hoàn thành đường bay. Ảnh minh họa: ShutterStock

Chuyến bay BA-35 của hãng hàng không British Airways, vừa khởi hành từ sân bay London Heathrow hôm 22/7 thì bị sét đánh. Đến khi hạ cánh ở sân bay thuộc thành phố Chennai, Ấn Độ, người ta mới phát hiện chiếc Boeing 787-8 Dreamliner bị thiệt hại như thế nào sau khi bị sét đánh.

Chiếc máy bay không thể trở về London vào ngày hôm sau, trong khi các chuyên gia tiến hành kiểm tra và sửa chữa những thiệt hại. Hành khách được chuyển sang các chuyến bay thay thế khác.

Theo Daily Mail, khi bị sét đánh, máy bay thủng 46 lỗ. 5 ngày sau đó, phi cơ không chở khách đã quay trở lại sân bay ở London, Anh, để tiết tục kiểm tra. Sau 24 giờ, nó mới bắt đầu hoạt động bình thường.

"Các kỹ sư tay nghề cao của chúng tôi đã kiểm tra và sửa chữa một số thiệt hại nhỏ do sấm sét gây ra, trước khi máy bay có thể quay lại phục vụ hành khách. Sự an toàn và tính mạng của hành khách, cũng như tổ bay là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi", người phát ngôn của British Airways cho hay.

Máy bay bị sét đánh thường xuyên hơn so với chúng ta nghĩ, theo phi công Patrick Smith. Trung bình, một chiếc máy bay bị sét đánh hai năm một lần. Phương tiện bay được thiết kế các tính năng bảo vệ trước ảnh hưởng của sét. Các thết kế sẽ giúp tia sét được tán xa qua các điểm có thiết bị giống anten trên đầu báy, khiến dòng điện chỉ chạy qua máy bay mà không ảnh hưởng bên trong.

chuyen that nhu dua may bay bi set danh thung 46 lo van bay nhu thuong Máy bay chở hơn 300 người suýt trúng tên lửa Triều Tiên
chuyen that nhu dua may bay bi set danh thung 46 lo van bay nhu thuong Phi công 'nhắm mắt' hạ cánh an toàn trong bão táp

Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Hình hài Trung tâm Hội chợ Triển lãm hơn 7.000 tỷ của Vingroup ở Đông Anh
Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia do VEFAC - công ty con Vingroup làm chủ đầu tư có quy mô 90 ha, tổng vốn hơn 7.000 tỷ đồng đang được xây dựng ở huyện Đông Anh, dự kiến hoàn thành vào tháng 7/2025.