Chuyện tình cặp đôi yêu xa vạn cây: 'Người ta nghĩ tình yêu đồng tính không tạo nên gia đình'

Hơn 3 năm yêu nhau cũng là bấy nhiêu những tháng năm giận hờn, cãi vã và hi sinh hết mình cho mối tình của đôi đồng tính cách xa vạn cây số
chuyen tinh cap doi yeu xa van cay nguoi ta nghi tinh yeu dong tinh khong tao nen gia dinh Gửi người đồng tính, hãy cho chúng tôi thêm thời gian...
chuyen tinh cap doi yeu xa van cay nguoi ta nghi tinh yeu dong tinh khong tao nen gia dinh Hiểu về đồng tính: đồng tính là do ăn nhiều thực phẩm biến đổi gien?

Có ai đó đã từng nói rằng, “đến với nhau là cái duyên, cưới nhau là cái phận” thì với mỗi LGBT, người ta đều mong chờ chữ duyên. Cả cuộc đời này, nhận ra mình là ai, khẳng định mình đã là điều khó. Dám đến với nhau bằng tất cả con tim mình là điều vô cùng dũng cảm.

Câu chuyện tình yêu của Lê Thị Thảo (Vĩnh Long) và Lê Trần Bảo Trân (Tiền Giang) là minh chứng cho câu nói: “Nếu có duyên ắt sẽ đến bên nhau”.

chuyen tinh cap doi yeu xa van cay nguoi ta nghi tinh yeu dong tinh khong tao nen gia dinh
Lê Thảo (bên phải) và Bảo Trân (bên trái).

"Yêu xa mấy núi cũng trèo"

3 năm trước, sau những lần chia sẻ qua mạng, Lê Thảo và Bảo Trân say nắng nhau. Ngày ấy vẫn còn in hình trong tâm trí của Bảo Trân. Đó là lúc, “anh đi từ Sài Gòn đến Vĩnh Long tìm mình, mình đã nghĩ sẽ dành cả cuộc đời này để yêu anh. Nhưng tháng ngày yêu xa khiến một cô gái 19 tuổi như mình chưa bao giờ định nghĩa nó lại khó khăn như vậy. Mỗi khi có thời gian, anh lại tranh thủ về thăm mình.”

chuyen tinh cap doi yeu xa van cay nguoi ta nghi tinh yeu dong tinh khong tao nen gia dinh
Yêu là quyết định đến bên nhau bằng tất cả trái tim.

Khoảng cách xa xôi đã khiến Lê Thảo quyết định lên Sài Gòn ở cùng người yêu. “Sống cùng anh, anh chăm mình như một đứa trẻ vì thật sự lúc nhỏ, mình đã không biết nấu nướng, giặt quần áo. Tất cả mọi thứ anh làm hết. Lúc đó, mình mới hiểu những khó khăn mà người yêu phải tự mình vươn lên, xây dựng cho cuộc sống của mình.”

Những ngày bên nhau, cuộc sống khốn khó nơi đất đô thị càng khiến cặp đôi Lê Thảo – Bảo Trân yêu thương nhau nhiều hơn. “Ngày mưa dột, hai đứa lại loay hoay chống lụt, ngủ trong căn phòng ẩm lạnh lẽo nhưng vẫn động viên nhau.”

Để vượt qua khủng hoảng tài chính, Lê Thảo bắt đầu đi làm. “Mỗi ngày đi làm gần như là một ngày khủng hoảng tâm lý. 19 tuổi đi làm để kiếm tiền trang trải cuộc sống. Những áp lực khó chịu đều chia sẻ với người yêu. Hôm nào cũng kể với anh như đứa trẻ đi học lần đầu kể chuyện với mẹ. Rồi anh lại động viên mình. Có hôm anh đợi mình làm thêm muộn chỉ để đưa đi vòng quanh thành phố chỉ bởi mình thích dù đói mệt."

Yêu xa nhưng vẫn hướng về bên nhau

Cuộc sống nơi đất khách chỉ có tình yêu thương đủ để xóa hết đi mọi khó khăn. Nhưng cha mẹ Lê Thảo lại mong muốn con mình có định hướng riêng. Thảo về quê tiếp tục một mối tình yêu xa 200km. “Ba mẹ đều không đồng ý với cuộc tình ấy. Mẹ đã đòi tự tử chỉ vì muốn ngăn cách chúng mình đến bên nhau.

Thế nhưng, anh vẫn mặc kệ mọi lời chửi mắng. Cũng bao lần anh nhận được cuộc điện thoại của ông bà nội với mọi lời kinh khủng, vu khống nhưng anh vẫn bỏ qua. Giữa gia đình và người yêu, mình gần như bế tắc vì sự lựa chọn. Bởi không thể chịu đựng được nên mình đã rời Việt Nam”.

chuyen tinh cap doi yeu xa van cay nguoi ta nghi tinh yeu dong tinh khong tao nen gia dinh
Cặp đôi mong muốn sớm được đoàn tụ cùng nhau.

Quyết định sang nước ngoài với Lê Thảo chưa bao giờ là dễ dàng. Lê Thảo phải gói lại tất cả nỗi lo lắng, nhớ nhung chấp nhận yêu xa. 12000 km cho khoảng cách của cặp đôi. “Mình đã bỏ lại anh ở Việt Nam. Nhưng may mắn người ấy chẳng rời xa mình. Ngày đi mình đã cố nín khóc bởi biết chắc rằng có người còn buồn hơn mình. Sang đến nước ngoài chỉ mong đến giờ để được nhắn tin, chát video call với anh.”

Với Lê Thảo và Bảo Trân, mỗi ngày nhắn tin với nhau cũng là khoảng thời gian đáng trân trọng. “Dù xa nhau nhưng vẫn dành trọn trái tim cho nửa còn lại. Mình biết nhiều người họ nghĩ anh không đem lại hạnh phúc cho mình, không thể cho mình hai chữ gia đình. Nhưng qua những giây phút yếu lòng ấy mình nhận ra rằng chỉ có anh mỗi anh luôn bên cạnh, âm thầm chịu đựng âm thầm sắp xếp tất cả và không bao giờ buông tay mìnhtrong mọi hoàn cảnh."

Hiện tại, cặp đôi đang hy vọng nhanh chóng đoàn tụ cùng nhau và nhận được sự ủng hộ từ hai bên gia đình. Với cả hai, đó là điều hạnh phúc và may mắn nhất.

(Ảnh: NVCC)

'ĐỌC THÊM'

chuyen tinh cap doi yeu xa van cay nguoi ta nghi tinh yeu dong tinh khong tao nen gia dinh Chuyện tình ‘người Nam – kẻ Bắc’ của đôi đồng tính từng xa nhau vì … bị 'yểm bùa'
chuyen tinh cap doi yeu xa van cay nguoi ta nghi tinh yeu dong tinh khong tao nen gia dinh Chuyện tình đôi đồng tính 'không phải yêu bao lâu mà quan trọng yêu bao nhiêu'
chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (4/5 - 10/5): Đề xuất làm cao tốc Phủ Lý - Nam Định, sẽ mở rộng Vành đai 2 Hà Nội
Đề xuất làm cao Phủ Lý - Nam Định; hơn 17.000 tỷ đồng mở rộng gần 4 km vành đai 2 Hà Nội; lên kế hoạch làm vành đai 4 đoạn qua Bình Dương; phê duyệt quy hoạch vùng Đông Nam Bộ đến năm 2050... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.