Chuyện tình của cặp đôi đồng tính gặp nhau lần đầu đã đi chụp ảnh cưới

Quen nhau qua mạng xã hội, cặp đôi đồng tính Phan Thanh – Thanh Hiền đã tìm thấy tình yêu đích thực của đời mình dù cách xa nhau vài nghìn km. Hơn nữa, sau 6 tháng yêu xa, trong lần đầu gặp mặt, họ đã cùng nhau đi chụp ảnh cưới.
chuyen tinh cua cap doi dong tinh yeu xa gap nhau lan dau da di chup anh cuoi Bộ ảnh tình yêu 'ngọt ngào' của cặp đồng tính nam 'đẹp cả đôi'

Hết cắt tóc tomboy lại để tóc dài cho giống con gái

Đối với tuổi thơ thế hệ 8X, người đồng tính dường như không tồn tại. Bởi ngay từ khi sinh ra, họ chỉ biết đến tình yêu nam nữ. Chính vì thế Phan Thanh (SN 1989, Hà Tĩnh) từng thắc mắc tại sao bản thân là con gái nhưng lại thích cắt tóc ngắn và mặc đồ con trai. Thậm chí, lên học cấp 3, Thanh đã thử nuôi tóc dài và mặc quần áo con gái để không tách biệt với bạn bè.

chuyen tinh cua cap doi dong tinh yeu xa gap nhau lan dau da di chup anh cuoi
Cặp đôi đồng tính Phan Thanh - Thanh Hiền. (Ảnh: NVCC)

“Từ nhỏ, mình đã luôn theo phong cách nam tính từ đầu tóc, cách ăn mặc cho đến tình cách. Mình luôn nghĩ đó chỉ là sở thích nên không để ý quá nhiều. Cho đến khi lên cấp 3, bản thân nhận thấy các bạn nữ khác rất nhu mì, nữ tính khác xa với mình. Vì thế, mình quyết định thử thay đổi bằng cách nuôi tóc dài và mặc đồ con gái. Cũng trong thời điểm ấy, có một bạn nam tán nhưng bản thân lại không có một chút rung động. Tuy nhiên, mình lại hồi hộp, ngại ngùng khi đứng trước bạn cùng giới.

Cứ như vậy, sau 2 năm, mình nhận ra bản thân không phù hợp với những bộ đồ bó sát hay mái tóc dài nên đã quay lại phong cách nam tính. Mặc dù vậy, mình vẫn không hề biết đến đồng tính, chỉ biết bản thân thích con gái. Về phía gia đình, ba đã quen với phong cách của mình. Hơn nữa, có lần ba gọi nói đang đi đám cưới trong xóm, mình đã nói với ba: Con bây giờ không cưới xin gì đâu vì con lo làm kiếm tiền chăm cho ba trước đã”. Ban đầu có chút lo lắng vì mình sợ làm ba buồn. Một phần, mình là trường hợp rất hiếm ở quê theo phong cách con trai. Nhưng ba chỉ cười và đáp: “Không sao! Chuyện tình cảm của con, ba không ép hay quản”.

chuyen tinh cua cap doi dong tinh yeu xa gap nhau lan dau da di chup anh cuoi
Cặp đôi quen nhau nhờ mạng xã hội. (Ảnh: NVCC)

Thời gian qua đi, Phan Thanh dần tìm ra con người thật của mình. Lúc mới nhận ra, Thanh có chút buồn và cố gắng thay đổi bản thân. Tuy nhiên, vì chỉ thích con gái nên Thanh đã chấp nhận bản thân là một SB.

“Mình không có ý định come out với ba vì sợ ông ấy buồn. Dần dần, mình học xong cấp 3 và qua Đài Loan làm việc. Thời điểm đó, mình có quen một người và công khai. Sau đó, mọi người ở quê biết được và đồn đến tai ba. Lúc ấy, bạn thân có gọi điện cho mình nói ở nhà người ta đồn nhiều lắm. Mình có hỏi phản ứng của ba thì bạn ấy có nói thấy ông ấy khá buồn.

Ngay từ nhỏ mình đã luôn cố gắng sống vì ba. Nên khi mọi chuyện “vỡ lở”, mình đã gọi điện thú nhận vì biết xu hướng tính dục của bản thân không thể thay đổi. May mắn thay, ba hoàn toàn ủng hộ và tin tưởng và sự lựa chọn của mình. Ba có nói rằng: “Ba không ép hay quản vấn đề hôn nhân của con. Chuyện này con hãy tự quyết định, ba hiểu cũng như tin vào sự lựa chọn của con”.

Chuyện come out của Phan Thanh diễn ra suôn sẻ. Tuy nhiên, tại công ty nơi Thanh làm việc, mọi người có vẻ sợ và né tránh 8X. Không chịu chấp nhận bị mọi người cô lập, Thanh đã cố gắng giải thích về LGBT cho họ hiểu. Thanh từng nói với họ: “Không phải cứ là con gái mình sẽ thích. Chỉ có người khiến bản thân rung động thực sự, mình mới yêu còn những người khác, mình sẽ coi như bạn bè, đồng nghiệp”. Cũng sau câu nói đó, mọi người hòa đồng và yêu quý 8X hơn.

chuyen tinh cua cap doi dong tinh yeu xa gap nhau lan dau da di chup anh cuoi
Sau 6 tháng yêu xa, cả hai đã quyết định gặp mặt và come out với gia đình. (Ảnh: NVCC)

6 tháng yêu xa, gặp mặt lần đầu liền đưa nhau đi chụp ảnh cưới

Có rất nhiều lời đồn rằng tình yêu đồng tính không chung thủy và rất khó có được tiếng nói chung. Tuy nhiên, cặp đôi Phan Thanh – Thanh Hiền (SN 1993, An Giang) giống như minh chứng phủ định lời đồn đại trên. Thậm chí, cặp đôi này còn yêu xa 6 tháng mới gặp mặt lần đầu.

“Mình đang làm việc ở Đài Loan, còn cô ấy làm việc tại Hàn Quốc. Bọn mình quen nhau được 9 tháng và đang yêu xa. Cả hai quen nhau qua một diễn đàn của cộng đồng LGBT trên mạng xã hội facebook. Thời điểm đó, mình có đăng ảnh lên trang LGBT để kết bạn với người trong giới. Cô ấy đã nhìn thấy bài của mình và nhắn tin làm quen.

Mình là người đã trải qua nhiều mối tình nên khi cô ấy chủ động trước, bản thân khá dửng dưng. Mình nghĩ cô ấy cũng giống những người trước chỉ “nhất thời say nắng”. Tuy nhiên, thời gian trôi đi, cô ấy vẫn vậy, vẫn ở bên quan tâm, chăm sóc mình. Sự chân thành ấy khiến mình rung động và quyết định tìm hiểu cô ấy”.

Hàng ngày, cặp đôi quan tâm nhau qua những cuộc gọi video. Sau 6 tháng yêu xa, Thanh và Hiền quyết định về nước gặp nhau. Cũng trong lần đó, cả hai về ra mắt gia đình hai bên và cùng nhau đi chụp ảnh cưới.

chuyen tinh cua cap doi dong tinh yeu xa gap nhau lan dau da di chup anh cuoi
Hiện Thanh đang cố gắng chuyển qua Hà Quốc để gần bạn đời (Ảnh: (NVCC)

“Lần đầu nhìn cô ấy ngoài đời thật, mình rất ngại. Cô ấy đã bước đến ôm nhưng mình né. Ngoài ra, cô ấy còn cao hơn khiến mình càng ngại ngùng. Đến giờ đã gần hơn 3 tháng trôi qua, thỉnh thoảng cô ấy vẫn mang chuyện đó ra trêu mình. Lần ấy, bọn mình cùng nhau về ra mắt bố mẹ hai bên và đều nhận được sự ủng hộ.

Cả hai rất nhanh thích nghi với gia đình đối phương. Bố rất thích cô ấy. Mẹ cô ấy có nói với hai đứa: “Cứ từ từ làm rồi sống cho hạnh phúc thì mẹ sẽ ủng hộ”. Một phần là do mẹ cô ấy vẫn chưa chấp nhận hoàn toàn khiến cả hai đã hơi lo khi mới về. Nhưng mọi chuyện đã ổn. Hơn nữa, chúng mình đã cùng nhau đi chụp ảnh cưới sau lần đầu gặp mặt”.

Hiện tại, Thanh đang nỗ lực làm việc để tích vốn về Việt Nam mua nhà. Trong tương lai gần, Thanh sẽ cố gắng thu xếp qua Hàn Quốc làm việc để gần Hiền. Cuối cùng, khi mọi thứ ổn định, cặp đôi sẽ cùng nhau sinh con và phụng dưỡng ba mẹ.

chuyen tinh cua cap doi dong tinh yeu xa gap nhau lan dau da di chup anh cuoi Bộ ảnh tình yêu của cặp đôi đồng tính nữ khiến ai nấy đều thổn thức
chuyen tinh cua cap doi dong tinh yeu xa gap nhau lan dau da di chup anh cuoi 5 món quà Noel tuyệt vời mà người đồng tính nên tặng cho 'nửa kia'
chọn
Cầu vượt thép Mai Dịch chờ thông xe
Cầu vượt thép Mai Dịch nằm trên nút giao Vành đai 3 - Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội đã hoàn thành, không còn hoạt động thi công từ lâu nhưng chưa thông xe.