Chuyện tình đẹp như mộng và cuộc sống bình yên của cô gái Việt với chàng trai Pháp

Cô gái Việt Nam nhỏ nhắn, dễ thương đã quyết tâm rời quê hương sang Pháp sinh sống theo tiếng gọi tình yêu. Sau bao nhiêu năm, cuộc sống của chị hiện tại là những ngày ngọt ngào, bình yên bên chồng và bé trai gần 7 tuổi.
chuyen tinh dep nhu mong va cuoc song binh yen cua co gai viet voi chang trai phap Mối tình hạnh phúc của vợ Việt chồng Tây sau 9 năm kết hôn và 14 năm bên nhau
chuyen tinh dep nhu mong va cuoc song binh yen cua co gai viet voi chang trai phap Người phụ nữ lừa bán em dâu sang Trung Quốc

Chị Phạm Thu khi nhớ lại cuộc tình của mình, cả chị và anh đều cảm thấy như đó là sự sắp đặt hoàn hảo của số phận, là sự may mắn khi trong hàng triệu người, anh chị đã tìm thấy nhau, cần nhau, hiểu nhau và ngày càng yêu nhau nhiều hơn.

Ấn tượng đầu tiên về chồng là “Ghét của nào trời trao của ấy”

Chị Phạm Thu gặp ông xã vào năm 2007. Chồng chị vào thời điểm đó đang sống và làm công việc trong ngành kiến trúc ở Việt Nam. Thời gian đầu gặp anh, chị hoàn toàn không có ấn tượng gì đặc biệt ngoài việc anh là người thích đùa, vui tính, dễ gần nhưng cũng rất… khó ưa. Nhưng dường như, chính những ấn tượng không mấy tốt đẹp về anh đã khiến hai người cảm thấy bắt đầu có cảm tình khi gần nhau.

Chị Phạm Thu tâm sự: “Mình và ông xã yêu nhau cũng gặp nhiều gian nan, cãi lộn rồi chia tay cũng nhiều, cũng không ít người bàn ra tán vào nhưng cũng như các cặp đôi khác, bọn mình cũng có rất nhiều kỷ niệm đẹp trong thời gian yêu nhau, có những kỷ niệm khiến cả hai mỗi lần nhớ lại đều cảm thấy vô cùng thú vị”.

chuyen tinh dep nhu mong va cuoc song binh yen cua co gai viet voi chang trai phap
Chị Phạm Thu đang có cuộc sống bình yên bên gia đình nhỏ tại Pháp. (Ảnh NVCC)

Gia đình không vui khi chị quyết định lấy chồng Tây

Chị Thu chia sẻ, chị và ông xã yêu nhau 2 năm, từ năm 2007 đến 2009 thì quyết định kết hôn. Khi biết quyết định của chị, mọi người trong gia đình đều cảm thấy không vui. Nhưng sau này, cuộc sống của chị rất hạnh phúc, ấm êm cũng khiến mọi người trong nhà an tâm và yêu thương chồng chị như ruột thịt.

Chị Thu kể về ông xã của mình với tất cả tình yêu thương: “Ông xã của mình là người vui tính, hài hước, dễ gần và cũng khá thông minh. Vì thế, cuộc sống sau khi kết hôn đối với mình cũng rất dễ chịu. Ông xã lại có thời gian làm việc khá lâu ở Việt Nam nên hiểu nhiều về cuộc sống của người Việt. Vợ chồng mình sau khi kết hôn cũng đã sống ở Việt Nam vài năm trước khi trở lại Pháp”.

chuyen tinh dep nhu mong va cuoc song binh yen cua co gai viet voi chang trai phap
Chị Phạm Thu luôn thấy mỗi ngày trôi qua thật ý nghĩa khi được ở bên cạnh những người mình yêu thương. (Ảnh NVCC)

Nhờ sự động viên của ông xã, chị dễ dàng hòa nhập với cuộc sống mới

Khi sang Pháp sinh sống, chị Thu đã khá vất vả và nỗ lực rất nhiều để hòa nhập với cuộc sống mới. Chị chia sẻ: “Đối với người bản xứ, tìm việc làm cũng đã khó nên người nhập cư như mình càng phải nỗ lực nhiều hơn. Đầu tiên là phải học tiếng Pháp khi muốn bước chân vào xứ họ. Lúc đầu nói mà họ không hiểu, phải lặp đi lặp lại nhiều lần nhưng mình không hề nản chí. Bởi bên cạnh mình, ông xã đã động viên và giúp đỡ rất nhiều khiến mình luôn cảm thấy tự tin và an tâm hơn”.

Chị Thu cho biết, việc làm đầu tiên của chị là mở một cửa hàng bán bánh pizza. Bên cạnh việc học làm bánh để bán, chị còn bán nhiều đồ ăn Việt. Chị đã học và hòa nhập với cuộc sống của người Pháp đơn giản và tự nhiên như thế. Cũng chỉ trong một thời gian ngắn, cửa hàng của chị đã được nhiều người biết đến với hình ảnh một cô gái Việt nhỏ nhắn bán bánh pizza và đồ ăn Việt. Lời khen, sự động viên và ủng hộ của khách hàng thực sự là niềm vui và động lực giúp chị làm việc và cố gắng trong suốt thời gian đầu đặt chân đến đây.

chuyen tinh dep nhu mong va cuoc song binh yen cua co gai viet voi chang trai phap
Gia đình nhỏ của chị Thu. (Ảnh NVCC)
chuyen tinh dep nhu mong va cuoc song binh yen cua co gai viet voi chang trai phap
Chị Thu bên cạnh chồng. (Ảnh NVCC)
chuyen tinh dep nhu mong va cuoc song binh yen cua co gai viet voi chang trai phap
(Ảnh NVCC)

Hài lòng với cuộc sống hiện tại

Hiện tại, chị Phạm Thu đang sống cùng chồng và con trai tại một vùng quê yên bình tên là Monsempron Libos gần Bordeaux, Pháp. Chị cho biết, chị hài lòng với cuộc sống hiện tại. Nếu nói về bí quyết giữ gìn hạnh phúc, chị hoàn toàn… không có. Chị chỉ sống theo cách tự nhiên như nó vốn vậy, sống vui vẻ, không quên chăm chút bản thân và gia đình thật tốt. Khi có thời gian lại cùng chồng đi du lịch. Thỉnh thoảng lại tự tay nấu một vài món ăn cầu kỳ để cả gia đình quây quần bên nhau, thưởng thức và cùng nhau trò chuyện.

chuyen tinh dep nhu mong va cuoc song binh yen cua co gai viet voi chang trai phap
Những bữa cơm gia đình gắn kết tình thân. (Ảnh NVCC)
chuyen tinh dep nhu mong va cuoc song binh yen cua co gai viet voi chang trai phap
Chị Thu hạnh phúc bên con trai gần 7 tuổi. (Ảnh NVCC)

Gặp nhau và đi cùng nhau trên con đường hôn nhân là số mệnh, là duyên phận. Vì vậy, khi gặp được nhau và yêu nhau, để hạnh phúc bền lâu, chị Thu luôn nắm tay chồng để cố gắng sống trọn vẹn từng ngày.

chuyen tinh dep nhu mong va cuoc song binh yen cua co gai viet voi chang trai phap Mai Quốc Việt phủ nhận kết hôn vì vợ Việt kiều Canada giàu có

Mai Quốc Việt bác bỏ nghi vấn kết hôn vì gia đình vợ giàu có hay để nhập quốc tịch Canada. Giọng ca quê Đồng ...

chuyen tinh dep nhu mong va cuoc song binh yen cua co gai viet voi chang trai phap Đình chỉ nhân viên điều dưỡng vì xuất nhầm giấy ra viện

Ngày 23/10, ông Võ Viết Quang – Giám đốc bệnh viện Đa khoa huyện Lộc Hà cho biết, đã đình chỉ một nhân viên y ...

chọn
Hà Nội mời đầu tư khu đô thị tỷ USD trong phân khu sông Hồng
Khu đô thị thông minh - sinh thái tại các xã Tàm Xá, Vĩnh Ngọc, Xuân Canh (huyện Đông Anh) có diện tích 268 ha, tổng vốn đầu tư khoảng 1,3 tỷ USD.