Chuyện tình đôi đồng tính 'không phải yêu bao lâu mà quan trọng yêu bao nhiêu'

Chưa bao giờ Trúc Quỳnh và Ngọc Linh nghĩ mình sẽ nên “duyên nợ” với nhau. Chỉ cho đến khi, những ngày cùng nhau rong ruổi đi du lịch, cặp đôi đồng tính đã chuyển từ trạng thái mối quan hệ “tri kỷ” lên người yêu.
chuyen tinh doi dong tinh khong phai yeu bao lau ma quan trong yeu bao nhieu Đừng bỏ lỡ 12 bộ phim về đồng tính 'từng làm mưa làm gió' năm ngoái
chuyen tinh doi dong tinh khong phai yeu bao lau ma quan trong yeu bao nhieu Những câu nói truyền cảm hứng về tình yêu của các cặp đồng tính nổi tiếng thế giới

Trước khi đến với nhau, cả hai đều đã từng đổ vỡ trong tình yêu với cuộc tình dài gần 3 năm. Tổn thương ấy, Trúc Quỳnh (SN 1997, Vĩnh Long) và Ngọc Linh (SN 1997, An Giang) đều muốn khép cửa trái tim, ngại ngùng mở lòng với người khác. Nhưng đâu ngờ, khi duyên đến chẳng ai có thể cưỡng được, cả hai đã nhận ra mình là của nhau từ lúc nào không hay.

chuyen tinh doi dong tinh khong phai yeu bao lau ma quan trong yeu bao nhieu
Cặp đôi Trúc Quỳnh và Ngọc Linh.

Quen nhau tình cờ được một người giới thiệu, lại đều là người miền Nam ra miền Bắc làm việc, đôi bạn bằng tuổi dễ để lại ấn tượng tốt trong lòng nhau. Với những lý do đặc biệt, hai cô bạn tự nhận nhau là tri kỷ. Đặc biệt, sự đổ vỡ của cuộc tình dài tưởng như sẽ mãi gắn bó bền lâu càng khiến cả hai có sự đồng cảm, thấu hiểu nhiều hơn.

“Tất cả chỉ là những chia sẻ, tâm sự với nhau trên danh nghĩa tri kỷ. Mình và Ngọc Linh đều nghĩ, tốt hơn hết cứ là bạn bình thường.”

Cho đến một ngày, Linh mời Quỳnh cùng nhau đi du lịch… Một tháng cạnh nhau đủ để “lửa gần rơm lâu ngày cũng bén”. Cặp đôi đã nhanh chóng cảm mến nhau.

chuyen tinh doi dong tinh khong phai yeu bao lau ma quan trong yeu bao nhieu
Cả hai chưa từng nghĩ mình là một cặp đôi.

“Hồi ấy, mình đã rung động trước Linh nhưng chẳng dám nói ra vì sợ tình cảm không suôn sẻ đủ làm mất đi một mối tình tri kỷ mới chớm. Đến khi được cùng nhau đi du lịch, chúng mình đã “tình trong như đã mặt ngoài còn e”. Sau bạo dạn thì cả hai quyết định đến với nhau.”

Những tin nhắn và cuộc hẹn hò dầy hơn sau chuyên đi du lịch lần ấy. Biệt danh thân mật “con sen và cô chủ” càng khiến Linh và Quỳnh sát lại gần nhau hơn. “Mình muốn được bên cạnh chăm sóc và lo lắng cho Linh”.

Kể từ ngày yêu Linh, Quỳnh dường như đã thay đổi hoàn toàn con người mới. “Mình tính khá trầm, ít bạn bè, ít đi chơi, giao tiếp với người khác. Gặp Linh, mình thay đổi theo chiều hướng tốt hơn. Linh cho mình cảm nhận được nhiều điều tốt đẹp trong cuộc sống. Đến với Linh, bản thân mình xác định là gắn bó suốt đời ngay từ những tháng ngày đầu tiên xác định đến bên nhau.”

chuyen tinh doi dong tinh khong phai yeu bao lau ma quan trong yeu bao nhieu
Cặp đôi đã có màn cầu hôn ngọt ngào đúng ngày sinh nhật Ngọc Linh.

Điều may mắn với cặp đôi đó là sự ủng hộ từ hai bên gai đình. “Gia đình đều biết chúng mình là đồng tính nữ nên mối quan hệ của cả hai không bị ba mẹ hai bên ngăn cản. Phía gia đình Linh luôn con mình như người nhà. Nhưng mình vẫn cần có thời gian để chứng tỏ sự trưởng thành, gây dựng sự tin tưởng đủ mạnh với gia đình Linh. Chắc chắn đó là một hành trình dài. Nhưng hai đứa mình vẫn còn trẻ, chúng mình sẽ cố gắng ổn định kinh tế và dự định cưới vào năm sau.”

Mới đây, dưới ánh nến lấp lánh, những quả bóng bay trái tim, Quỳnh đã quyết định trao nhẫn cầu hôn Linh vào đúng ngày sinh nhật của người mình yêu. “Với người khác điều đó chẳng có ý nghĩa gì, thật trẻ con nhưng với chúng mình đó là sự xác định đến bên nhau trọn đời. Mình muốn làm điều gì đó để cả hai có thể chắc chắn hơn trong một mối quan hệ này. Đây cũng là lần đầu tiên mình cầu hôn người khác và may mắn Linh đã nhận lời cầu hôn ấy.”

chuyen tinh doi dong tinh khong phai yeu bao lau ma quan trong yeu bao nhieu
Màn cầu hôn lãng mạn của hai cô gái.

Trải qua những mất mát của cuộc tình dài, nỗi cô đơn nơi đất khách quê người, Trúc Quỳnh và Ngọc Linh đều nhận ra rằng: “Tình yêu không quan trọng dài ngắn bao nhiêu mà quan trọng cả hai đủ tin tưởng và yêu thương nhau, cùng nhau đi đến cuối con đường.”

(Ảnh: NVCC)

Đọc thêm những câu chuyện tình yêu ngọt ngào

chuyen tinh doi dong tinh khong phai yeu bao lau ma quan trong yeu bao nhieu Những câu nói truyền cảm hứng về tình yêu của các cặp đồng tính nổi tiếng thế giới
chuyen tinh doi dong tinh khong phai yeu bao lau ma quan trong yeu bao nhieu Chuyện tình đẹp: MC đồng tính Hồng Kông từ bỏ gia sản triệu đô để kết hôn với bác sĩ chữa bệnh ung thư cho mình
chọn
Bộ TN&MT đã chuẩn bị những gì để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7?
Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra chiều nay (4/5), Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Minh Ngân cung cấp thông tin liên quan đến việc chuẩn bị để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7.