CII dùng xong 500 tỷ đồng trái phiếu để giảm nợ ngân hàng và đầu tư cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận

CII thông báo đã sử dụng toàn bộ 500 tỷ đồng trái phiếu trong đợt phát hành năm trước để trả nợ gốc vay ngân hàng và đầu tư dự án đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận giai đoạn 1.

CTCP Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật TP HCM (CII, mã chứng khoán: CII) vừa công bố báo cáo tình hình sử dụng vốn thu được từ đợt phát hành trái phiếu ra công chúng ngày 21/10/2021.

CII cho biết tính đến ngày 26/10/2021, doanh nghiệp đã sử dụng toàn bộ số tiền thu được phù hợp với mục đích nêu trên. 

Cụ thể, trong ngày 22/10/2021, CII đã thanh toán gốc vay 150 tỷ đồng cho VPBank, và chuyển 100 tỷ đồng tiền hợp tác đầu tư thực hiện dự án đầu tư xây dựng công trình đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận giai đoạn 1 cho CTCP BOT Trung Lương - Mỹ Thuận.

Ngoài ra, ngày 26/10/2021, CII đã thanh toán 250 tỷ đồng gốc vay cho HD Bank.

Trước đó, ngày 21/10/2021, CII đã chào bán thành công 5 triệu trái phiếu trị giá 500 tỷ đồng với kỳ hạn 36 tháng, lãi suất cố định là 9,5%/năm trong suốt thời hạn trái phiếu.

Về mục đích phát hành, CII sử dụng số tiền thu được để thanh toán nợ gốc vay tại HD Bank, VPBank và hợp tác đầu tư với CTCP BOT Trung Lương - Mỹ Thuận để thực hiện dự án đầu tư xây dựng công trình đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận giai đoạn 1 theo hình thức hợp đồng BOT.

Dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận giai đoạn 1. (Nguồn: CII).

Mới đây, vào ngày 11/5 công ty cũng báo cáo kết quả phát hành 707.598 cổ phiếu để chuyển đổi trái phiếu, số lượng trái phiếu được chuyển đổi là 18.116 trái phiếu. Tỷ lệ chuyển đổi là 39,06 cp/tp, ngày dự kiến chuyển giao cổ phiếu là ngày 24/5.

Về tình hình kinh doanh, quý I/2022, mặc dù doanh thu thuần của CII giảm, song, việc chuyển nhượng các khoản đầu tư tài chính trong kỳ đã kéo lợi nhuận sau thuế công ty cao gấp 14 lần so với cùng kỳ, đạt 685 tỷ đồng.

Về phần nợ tài chính, tại thời điểm cuối tháng 3/2022, tổng nợ tài chính của CII là 14.780 tỷ đồng, giảm 13% so với đầu năm và chiếm hơn 50% tổng tài sản doanh nghiệp, phần lớn là các khoản vay từ trái phiếu để tăng quy mô vốn hoạt động cho công ty và tài trợ vốn cho các dự án BOT. 

chọn
Hệ thống giao thông đối ngoại của TP Vị Thanh sẽ được kiến tạo bởi 10 tuyến đường
Theo đồ án quy hoạch chung TP Vị Thanh và vùng phụ cận đến năm 2040, hệ thống giao thông đối ngoại của khu vực này sẽ bao gồm 2 tuyến cao tốc, 2 tuyến quốc lộ và 6 tuyến đường tỉnh.