CNN hướng dẫn cách khám phá Hà Nội như một người địa phương

Một trong những nét độc đáo được CNN giới thiệu chính là nhóm sinh viên tình nguyện Hà Nội trong eBuddies cung cấp các tour miễn phí cho du khách nước ngoài. 

"Tôi đang đứng trong một căn phòng tối tăm ở nhà tù Hỏa Lò, Hà Nội - Nơi các tù nhân Việt Nam đã từng bị người Pháp giam giữ".

Đó những gì cô Halima Ali cảm nhận được trong một bài viết "Làm thế nào để trải nghiệm Hà Nội như một người địa phương".

Lily Nguyễn - người đồng hành cũng Halima trong chuyến khám phá Hà Nội không phải là hướng dẫn viên chuyên nghiệp, cô ấy là một thành viên của eBuddies, một nhóm sinh viên tình nguyện Hà Nội được thành lập vào năm 2013 cung cấp các tour miễn phí cho du khách nước ngoài, đồng thời từ đó giúp nâng cao và cải thiện vốn ngoại ngữ của họ.

Khách du lịch tham gia tour của eBuddies chỉ mất một số khoản chi phí như phương tiện di chuyển, lệ phí mua vé vào các điểm tham quan và đồ ăn thức uống mình dùng. Ngoài các tour khám phá Hà Nội, du khách còn có thể trải nghiệm ẩm thực đường phố, đăng ký tour đi Sa Pa hoặc Hạ Long.

Điểm dừng tiếp theo trong hành trình tham quan của Halima là Hồ Hoàn Kiếm, một điểm trung tâm của thành phố và là nơi thu hút rất đông khách du lịch. Tại đây cô được nhìn thấy nhiều gia đình quây quần bên nhau, thấy các đôi tình nhân hẹn hò bên các ghế đá công viên đặt dọc quanh hồ, hay nhiều du khách đàn say mê chụp ảnh.

Halima chia sẻ "Nơi đây thật tuyệt, bất cứ khi nào tôi cảm thấy căng thẳng hoặc lo lắng tôi đều đến đây, ngồi bên bờ hồ tậm trạng tôi sẽ cảm thấy tốt hơn".

cnn huong dan cach kham pha ha noi nhu mot nguoi dia phuong
Ha Noi EBuddies do một nhóm sinh viên tình nguyện hướng dẫn, cung cấp các tour miễn phí cho người nước ngoài, đồng thời nâng cao và cải thiện vốn ngoại ngữ của họ.

Halima cũng chia sẻ đôi khi tôi sử dụng những từ mà Lily không biết, cô ấy lại chăm chỉ mở một ứng dụng dịch thuật để tìm hiểu. Sự nhiệt tình của cô ấy có khả năng lây nhiễm, khiến chuyến đi trở nên thú vị và đem đến cho tôi cảm giác giống như tôi đang đi với bạn bè.

Khi đi vào phố cổ Hà Nội, đường phố ở đây có đặc trưng hẹp và đông đúc hơn với xe máy và người bán rong. "Mặc dù tôi cao và lớn hơn Lily nhưng cô ấy vẫn sẵn sàng nắm tay tôi, dẫn tôi qua đám đông và dắt tôi qua đường." Halima chia sẻ

Thời lượng tour chỉ là kéo dài khoảng hơn hai giờ đồng hồ nhưng Lily vẫn vui vẻ kéo dài thời gian để đưa tôi đi nhiều nơi, điều này khiến tôi thực sự cảm kích. Chúng tôi ôm chào tạm biệt và Lily bắt một chiếc xe buýt để trở về nhà.

cnn huong dan cach kham pha ha noi nhu mot nguoi dia phuong
Các thành viên trong nhóm tình nguyện viên Ha Noi EBuddies cung cấp các tour du lịch tham quan thành phố kéo dài trong 3 giờ đồng hồ.
cnn huong dan cach kham pha ha noi nhu mot nguoi dia phuong
Bên cạnh các tour tham quan địa điểm, Ha Noi EBuddies còn cung cấp tour khám phá và trải nghiệm ẩm thực Hà Nội, được người dùng của trang du lịch nổi tiếng TripAdvisor đánh giá 5 sao.
cnn huong dan cach kham pha ha noi nhu mot nguoi dia phuong
Hình ảnh các cô gái trẻ đội nón lá trong trang phục tà áo dài ở Hồ Hoàn Kiếm, một điểm dừng có trong tour của EBuddie.

'TIÊU ĐIỂM'

cnn huong dan cach kham pha ha noi nhu mot nguoi dia phuong

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.