Cô chủ nhiệm của học sinh gãy chân ở trường TH Nam Trung Yên khẳng định không tư vấn phát phiếu khảo sát

Cô giáo Trần Thị Thu Nhung, giáo viên chủ nhiệm lớp 2A4 – Trường Tiểu học Nam Trung Yên thừa nhận bản tường trình của cô về việc cháu Trần Chí Kiên bị ngã gãy chân có nhiều điểm chưa đúng. Cô Nhung cũng khẳng định không tư vấn cho nhà trường phát phiếu khảo sát về sự việc.
co chu nhiem cua hoc sinh gay chan o truong th nam trung yen khang dinh khong tu van phat phieu khao sat
Vết thương ở đùi phải cháu Trần Chí Kiên do gãy xương nay đã dần bình phục nhưng vẫn chưa thể đến trường học trở lại (Ảnh: Nhật Cường).

Trong quá trình tìm hiểu thông tin về sự việc cháu Trần Chí Kiên – học sinh lớp 2A4 Trường Tiểu học Nam Trung Yên bị ngã gãy chân tại trường - chiều ngày 15/2/2017, phóng viên đã trao đổi với cô giáo Trần Thị Thu Nhung – giáo viên chủ nhiệm lớp của cháu Kiên.

Cô Trần Thị Thu Nhung cho biết nội dung bản tường trình đúng là do cô viết, đồng thời thừa nhận bản tường trình của cô ký ngày 15/12/2016 về vụ việc học sinh Chí Kiên bị ngã gãy chân tại sân sau của trường có điểm chưa đúng.

Theo cô Nhung, ngay sau khi xảy ra sự việc, cô nhận được thông tin học sinh Kiên "chạy vào sân sau ngã, lao vào xe đang đỗ trong sân trường" từ Ban Giám hiệu. "Đây là sai lầm của tôi khi chưa nhìn thấy đã vội kết luận. Vào thời điểm cháu Kiên bị ngã, tôi đang trong phòng hội đồng chứ không có mặt tại đó nên không thể khẳng định là do cháu tự ngã hay có bị ô tô va vào hay không", cô Nhung nói.

Cô Nhung cho biết, khi viết tường trình ngày 15/12/2016, cô ngồi trong phòng tài vụ của trường và cũng có mặt một vài giáo viên khác. Trước khi được gửi đi, bản tường trình của cô Nhung còn được "duyệt" và viết lại nhiều lần. Tuy nhiên, trong bản tường trình này, cô Nhung cũng nói rõ rằng mình "đi từ phòng hội đồng xuống lớp và thấy đó là học sinh của lớp tôi", đồng thời không khẳng định nhìn thấy sự việc.

co chu nhiem cua hoc sinh gay chan o truong th nam trung yen khang dinh khong tu van phat phieu khao sat
Bản tường trình của cô Trần Thị Thu Nhung.

Cô Nhung khẳng định không tư vấn phát phiếu khảo sát

Trong "Báo cáo sự việc cần xem xét" mà Hiệu trưởng Tạ Thị Bích Ngọc đưa tận tay phóng viên có chữ ký của Hiệu trưởng, Hiệu phó và Chủ tịch công đoàn, ghi: "Ngày 12/12/2016, bố cháu Kiên có đến trường trao đổi với cô giáo Nhung mong muốn cô giáo chủ nhiệm và nhà trường khảo sát tìm nguyên nhân cháu Kiên bị ngã để gia đình có hướng điều trị phù hợp. Việc làm phiếu khảo sát cô Nhung đã tư vấn cho cấp ủy, BGH và nhà trường tiếp thu ý kiến của gia đình, thống nhất mẫu phiếu khảo sát và giao cho cô Hương chỉ đạo các cô giáo có liên quan làm rõ việc này".

Cô Nhung khẳng định cô "rất bất bình" về thông tin này. “Nếu BGH nói tôi là người đã tư vấn cho cấp ủy và nhà trường thì là sai sự thật. Tôi thực sự cảm thấy rất bất ngờ về tính khách quan của bản báo cáo này. Ngay trong ngày 14/12 và sáng 15/12, cô Hương cùng với một cô giáo nữa đã vào lớp 2A4 do tôi chủ nhiệm để phát phiếu khảo sát đầu tiên. Khi đó tôi ngồi ở bàn giáo viên để các cô khảo sát học sinh. Tôi chỉ được yêu cầu đi cùng với các cô này tới các lớp khác khảo sát với vai trò là đại diện cho Đoàn thanh niên của trường mà thôi”.

"Từ khi xảy ra sự việc đến giờ, chưa bao giờ có thông tin tôi là người tư vấn phát phiếu khảo sát cho BGH cho đến khi có báo cáo này cách đây ít hôm", cô Nhung cho biết thêm.

co chu nhiem cua hoc sinh gay chan o truong th nam trung yen khang dinh khong tu van phat phieu khao sat
Cô Nhung cho biết mình không hề tư vấn cho cấp ủy và nhà trường để phiếu khảo sát (Ảnh: Nhật Cường).

“Cho dù tôi chỉ là một giáo viên trẻ bình thường, nhưng tôi sẽ giữ vững quan điểm và làm việc theo lương tâm của một nhà giáo để bảo vệ quyền lợi học sinh của mình. Nếu vì quá trình đấu tranh tìm ra sự thật mà sự nghiệp sư phạm của tôi có bị ảnh hưởng, thậm chí có thể sẽ bị chuyển công tác khỏi trường tôi cũng sẽ không suy nghĩ hay lo lắng gì”, cô giáo Nhung cho biết thêm.

Trước đó, khi trao tận tay phóng viên, cô giáo Tạ Thị Bích Ngọc - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nam Trung Yên (Cầu Giấy, Hà Nội) cho hay, các thông tin trong bản báo cáo của nhà trường ngày 10/2/2017 và bản tường trình của cô Trần Thị Thu Nhung ký ngày 15/12/2016 là đầy đủ và chính xác.

Hiện tại, hàng ngày cô Nhung vẫn đến nhà để dạy, đảm bảo kiến thức cho học sinh Kiên trong thời gian em chưa thể đến trường.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này.

co chu nhiem cua hoc sinh gay chan o truong th nam trung yen khang dinh khong tu van phat phieu khao sat Học sinh gãy chân ở trường TH Nam Trung Yên: Hiệu trưởng phát ngôn 'tiền hậu bất nhất'?

Anh Trần Chí Dũng – bố của cháu Trần Chí Kiên (SN 2009, học sinh lớp 2A4 Trường Tiểu học Nam Trung Yên) cho biết, ...

chọn
Cập nhật KQKD quý I: Lợi nhuận loạt ông lớn giảm sâu
Bên cạnh nhiều đơn vị báo lãi đột biến thì cũng có nhiều doanh nghiệp lớn như Vinhomes, Masan, REE báo lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ (lợi nhuận ròng) giảm sâu quý đầu năm.