Cô gái chia sẻ bí quyết nghỉ việc vẫn dư tiền vi vu khắp đó đây cùng chồng, qua Đông Nam Á, đến cả Paris

Mặc dù không phải đại gia, Allison và chồng vẫn đủ tiền vi vu từ Mỹ qua Đông Nam Á, Nhật Bản, Colombia, Paris và nhiều nơi khác. 

Allison Reiber DiLiegro là một phụ nữ mê du lịch. Tháng 3 năm 2016, cô có quyết định táo bạo mà không phải người chị em nào cũng dám thực hiện: Xin nghỉ việc, cùng chồng rời New York và bước vào hành trình du lịch một năm, đi qua Đông Nam Á, Nhật Bản, Colombia, Paris.

co gai chia se bi quyet nghi viec van du tien vi vu khap do day cung chong qua dong nam a den ca paris
Allison chụp ảnh cùng chồng trước đền Angkor Wat, Campuchia. (Ảnh: Allison Reiber DiLiegro)

Sau khi trở về, Allison hào hứng nói với bạn bè rằng cô và chồng sẽ chưa dừng lại, sẽ còn thêm nhiều chuyến đi, nhiều trải nghiệm thú vị khác. "Chúng tôi đã có những bài học quý giá" và "Thật đơn giản để đi du lịch". Nhiều người tò mò liệu có phải đôi vợ chồng trẻ này là 'đại gia'? Sự thật, Allison Reiber DiLiegro chia sẻ 'chúng tôi chẳng phải giàu có gì, nhưng vẫn biết cách để thỏa mãn đam mê xê dịch. Cách của Allison được tóm gọn dưới đây:

Chi tiêu tiết kiệm

Để bắt đầu kế hoạch nghỉ việc đi chơi, chúng tôi ghi lại từng xu mình chi tiêu trong ngày, đó là cách tốt nhất để kiểm soát ngân sách. Thay vì ra ngoài ăn tối, chúng tôi chăm chỉ nấu ăn ở nhà, tận dụng các sự kiện miễn phí, bỏ hút thuốc lá... chẳng bao lâu chúng tôi đã tiết kiệm được khá tiền, đủ để trang trải sinh hoạt phí trong thời gian du lịch.

co gai chia se bi quyet nghi viec van du tien vi vu khap do day cung chong qua dong nam a den ca paris
Hội An, Việt Nam. (Ảnh: Allison Reiber DiLiegro)

Vừa đi vừa làm

Trong thời gian đi du lịch, chúng tôi quyết định dành một vài giờ mỗi ngày để làm việc, điều này hoàn toàn khả thi. Chỉ cần truy cập vào website giới thiệu việc làm trực tuyến, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy công việc phù hợp với mình. Tất nhiên thù lao không cao như các công việc full time nhưng vẫn là dư dả so với mức chi tiêu của bạn trong ngày.

Nếu chuyên môn của bạn là thiết kế đồ họa, phát triển web hay viết lách thì chúc mừng bạn, cơ hội việc làm rất cao. Nếu bạn không có chuyên môn cụ thể nhưng giỏi tiếng Anh, bạn có thể tham gia lớp gia sư. Thù lao sẽ được trả qua tài khoản ngân hàng nên cứ yên tâm làm việc.

co gai chia se bi quyet nghi viec van du tien vi vu khap do day cung chong qua dong nam a den ca paris
Bãi biển Railay ở Krabi, Thái Lan. (Ảnh: Allison Reiber DiLiegro)

Đi chậm, đào sâu, cảm nhận tận cùng

Mọi người thường vội vã trong các kỳ nghỉ ngắn hạn, ăn vội, chơi vội, mua sắm cũng vội, dẫn đến nhiều khoản chi tiêu hoang phí. Chúng tôi thì khác, chúng tôi có một năm thong thả, chúng tôi thích nán lại lâu ở một thành phố, tìm kiếm các tiệm ăn ngon của người dân địa phương, hòa mình vào lối sống của họ để hiểu hơn về nét văn hóa đặc trưng, chúng tôi cũng tìm kiếm thêm cơ hội việc làm nếu thuận lợi.

Kiểm soát thời gian

Đi du lịch và không đến công sở không có nghĩa bạn được phép lười biếng, buông thả sinh thoạt của bản thân. Chúng tôi vẫn thường nhắc nhở nhau quản lý thời gian hợp lý, thời gian nào tập trung làm việc, thời gian nào đi chơi, thời gian nào nghỉ ngơi... Nhờ đó các kế hoạch không lộn xộn, công việc không bị trì hoãn và hành trình thuận lợi từ đầu chí cuối.

co gai chia se bi quyet nghi viec van du tien vi vu khap do day cung chong qua dong nam a den ca paris
Medellin, Colombia. (Ảnh: Allison Reiber DiLiegro)

Cởi bỏ sự ràng buộc với đồ đạc

Bạn không cần nhiều thứ như bạn nghĩ! Thực sự là vậy. Quần áo, mỹ phẩm, phụ kiện... chỉ nên mang theo những món thật cần thiết và tiện dụng khi du lịch. Một hành trang nhẹ nhõm sẽ giúp chuyến đi của bạn bớt căng thẳng, lại tiết kiệm kha khá chi phí vận chuyển.

Điều quan trọng cuối cùng là giữ cho tinh thần luôn vui vẻ, tôn trọng văn hóa bản địa và không ôm đồm mua sắm. Hành trình du lịch vì thế vừa ý nghĩa, vừa không quá tốn kém..,

--

co gai chia se bi quyet nghi viec van du tien vi vu khap do day cung chong qua dong nam a den ca paris Bí quyết du lịch Quảng Bình - Huế 'vui thả ga' chỉ với 3 triệu đồng

Là một cô gái theo chủ nghĩa xê dịch, có niềm đam mê lớn với du lịch, cô gái Hà Thành - Nguyễn Thị Thanh ...

co gai chia se bi quyet nghi viec van du tien vi vu khap do day cung chong qua dong nam a den ca paris Bí quyết du lịch Nhật an toàn và tiết kiệm nhất

Du lịch Nhật sẽ thật an toàn và tiết kiệm chỉ bằng việc nắm rõ trong lòng bàn tay 11 tiện ích này.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Eurowindow sắp làm khu đô thị Sport City hơn 4.000 tỷ ở TP Vinh
Khu đô thị Eurowindow Sport City tại các phường Đông Vĩnh, Cửa Nam, TP Vinh có quy mô gần 38 ha, tổng mức đầu tư 4.054 tỷ đồng. Dự án vừa được giao đất đợt đầu với diện tích hơn 27 ha.