Cô gái đeo "trái tim" trên lưng để tồn tại

Selwa Hussain 39 tuổi (Anh) được các bác sĩ ghép tim nhân tạo sau ca cấp cứu vì suy tim nặng.  
co gai deo trai tim tren lung de ton tai Bệnh nhân ghép tim nhỏ tuổi nhất ở Anh đã biết mỉm cười
co gai deo trai tim tren lung de ton tai 3 người hồi sinh từ tim, thận của người khác tại Việt Nam

6 tháng trước Selwa Hussain được đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng suy tim nặng. Tình trạng sức khỏe của Selwa không cho phép các bác sĩ tiến hành phẫu thuật cấy ghép tim. Gia đình cô đã đồng ý để bác sĩ thực hiện ghép tim nhân tạo.

Theo Metro, trái tim tự nhiên của bệnh nhân đã bị cắt bỏ và thay thế bằng một "trái tim nhân tạo" đặt trong chiếc balo nặng tới 6,8 kg. Thiết bị này giống như một máy bơm chạy bằng pin và động cơ điện, hoạt động bằng cách đẩy không khí thông qua các dây dẫn rồi truyền thẳng vào ngực, giúp máu lưu thông trong cơ thể của Selwa để duy trì sự sống cho cô.

co gai deo trai tim tren lung de ton tai

Selwa đã có nhiều tháng để quen với việc giữ "trái tim" của mình trong túi. Nó giúp truyền máu quanh cơ thể của cô với tốc độ 138 lần mỗi phút.

Ca phẫu thuật kéo dài sáu giờ do bác sĩ phẫu thuật Diana Garcia Saez cùng các cộng sự tại bệnh viện tim phổi Harefield, Tây London thực hiện. Chi phí cho cuộc phẫu thuật là 116.000 USD. Đây là một trong những bệnh viện về tim phổi nổi tiếng nhất thế giới.

Sau khi thay tim, sức khỏe của Selwa đã được cải thiện. "Trước đây, sức khỏe của tôi rất yếu. Sau phẫu thuật, sức khỏe của tôi đã khá hơn và được về nhà. Các bác sĩ đã trao cho tôi cơ hội sống thứ hai để tôi được trở về nhà và đón năm mới cùng gia đình. Tôi thực sự rất biết ơn điều đó", nữ bệnh nhân nói.

Bác sĩ cho biết tình trạng suy tim đột ngột của Selwa là do bệnh cơ tim, có thể xảy ra bởi quá trình mang thai trước đó. Đây là bệnh về tim vô cùng hiếm gặp trong thời gian mang thai của người phụ nữ.

Selwa là bệnh nhân thứ hai ở Anh sử dụng tim nhân tạo. Trước đó, một người đàn ông 50 tuổi cũng đã được phẫu thuật ghép tim nhân tạo vào năm 2011.

co gai deo trai tim tren lung de ton tai Bác sỹ tuyên bố phẫu thuật ghép đầu thành công trên thi thể người
chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Đạt Phương: Mục tiêu lãi 343 tỷ đồng, tìm kiếm thêm dự án bất động sản công nghiệp
Năm 2024, Đạt Phương đặt kế hoạch doanh thu thuần hợp nhất 4.566 tỷ đồng và lãi sau thuế 343,5 tỷ đồng. Với mảng bất động sản, năm nay Đạt Phương sẽ tập trung triển khai khu đô thị Cồn Tiến và Casamia Hội An, đồng thời tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các dự án công nghiệp.