Có gì trong bát phở Lý Quốc Sư giá 80.000 khiến thực khách sẵn sàng bỏ tiền ra ăn

Địa chỉ số 10, phố Lý Quốc Sư, quận Hoàn Kiếm từ lâu đã trở thành địa chỉ không thể không ghé tới nếu đã đến thăm Hà Nội của khách du lịch. Bởi nơi đây có một trong những quán phở được đánh giá là ngon nhất Việt Nam. Vậy trong bát phở đó có gì?
 

Đầu tiên khi nhắc đến Phở Lý Quốc sư thì không thể không nhắc tới địa chỉ số 10, phố Lý Quốc Sư, Quận Hoàn Kiếm. Bởi dù hiện nay có rất nhiều các cơ sở hay những địa điểm khác cũng lấy tên là Phở Lý Quốc Sư nhưng không ở đâu có thể ngon bằng phở ở chính cái nơi đã khai sinh ra tên gọi này.

co gi trong bat pho ly quoc su gia 80000 khien thuc khach san sang bo tien ra an
Phở Lý Quốc Sư nằm ở trung tâm nội thành Hà Nội. Từ đây đi ra Hồ Hoàn Kiếm rất gần.

Chính vì chất lượng hàng đầu của phở tại địa chỉ này mà mỗi khi nhắc đến phở Hà Nội thì người ta đều không quên thêm vào câu “một trong những quán phở ngon nhất Hà Nội là phở Lý Quốc Sư”. Du khách thập phương trong nước, nước ngoài khi tới Hà Nội mà muốn thưởng thức hương vị phở thì không thể không đến địa chỉ này.

Vậy làm sao mà Phở Lý Quốc Sư lại có được danh tiếng như vậy?

Đầu tiên, phải kể đến nước phở. Nước dùng phở Lý Quốc Sư được làm từ nước ninh xương cục, xương ống, xương bò. Và điều quan trọng nhất là không sử dụng mì chính để tạo độ ngọt giả cho nước dùng. Hương vị thơm ngon của nước dùng phở chủ yếu do các loại gia vị quyết định. Chính điều đó đã tạo ra sự khác biệt trong nước dùng của Phở Lý Quốc Sư.

Nhiều hàng quán phở cũng ninh xương để lấy nước dùng, song cách pha chế, sử dụng các loại gia vị, chọn xương hầm như thế nào và thời gian ninh xương trong bao lâu thì lại khác biệt. Do vậy, để có thể tạo ra hương vị nước phở thơm ngon, ngọt vừa, không ngậy như tại số 10, phố Lý Quốc Sư là điều rất khó.

Người nào hay ăn phở chắc chắn sẽ cảm nhận được nước phở là một trong những yếu tố quan trọng nhất đảm bảo rằng bát phở đó có ngon làm ra có thành công hay không. Do vậy, khi nhắc đến phở Lý Quốc Sư không thể không nghĩ ngay tới màu trắng đục đục, có pha chút màu vàng của bát phở Lý Quốc Sư. Mùi thơm sẽ ngào ngạt ngay khi nhân viên quán vừa bưng bát phở ra trước mặt.

Đặc biệt, nước dùng phở Lý Quốc Sư không hề quá nóng như nhiều quán phở bình dân; cũng không bốc hơi quá nhiều đến nỗi nghi ngút. Khi nhân viên vừa bưng bát phở ra lúc đấy nước dùng vừa đủ độ nóng ăn sẽ là ngon nhất. Do đó, nếu ăn chậm hay để quá lâu thì sẽ mất đi độ ngon của phở.

co gi trong bat pho ly quoc su gia 80000 khien thuc khach san sang bo tien ra an
Bát phở trông rất hấp dẫn với màu đỏ cam của ớt, màu xanh tươi của rau thơm và màu đục đặc trưng của nước xương hầm.

Tiếp theo là bánh phở. Bánh phở tại số 10 Lý Quốc Sư được làm thủ công từ bột gạo. Sau đó đem phơi qua 1 nắng. Tiếp đó mới cắt thành từng sợi bằng nhau. Chẳng thế mà nếu để ý kỹ sợi phở trong khi ăn. Bạn sẽ thấy được rõ ràng 1 mặt của sợi phở rất trơn, láng mịn trong khi mặt còn lại thì có vẻ hơi sần sùi một chút. Đó là vì bánh phở được phơi thủ công chứ không sấy bằng máy.

Bánh phở tại số 10, phố Lý Quốc Sư cũng ngon như chính nước phở vậy. Bánh phở trắng tinh, mềm mịn khi cắn điều đầu tiên mà thực khách cảm nhận được là sợi phở vừa giòn, vừa dai không hề bở - như những quán bình dân có giá 25.000 – 30.000 đ/ bát.

Thịt bò tại quán phở số 10 Lý Quốc Sư cũng là một điều mà không thể không nhắc tới. Thịt bò tại đây là loại thịt bò tươi, thái lát mỏng, nhưng không mỏng quá để khi vừa đưa vào miệng thì vị ngọt của thịt bò vừa chớm tới môi thôi đã ước giá mà còn đọng mãi tại đó. Thịt bò tươi, mềm, không dai cũng không bở. Cắn vào có vị ngọt nhẹ, thêm chút vị của nước dùng rồi chờ cho miếng thịt tan trong miệng thì phải nói là không còn chê vào đâu được.

Khi ăn phở, một người sành ăn sẽ nếm một chút nước phở béo ngọt đậm mà không ngấy. Sau đó, cắn một miếng thịt bò để cảm nhận vị tươi của thịt, vị ngọt thanh của nước dùng. Tiếp đó mới ăn đến bánh phở và rau thơm.

Ở phở Lý Quốc Sư, thực khách có thể lựa chọn nhiều loại phở bò khác nhau như: phở bò tái, phở bò chín, phở bò tái chín, phở bò nạm gầu, phở bò tái nạm, phở bò tái gầu, phở bò tái bắp, phở bò bắp nạm gầu tha hồ để thực khách lựa chọn. Những món này có giá dao động từ 60.000 đ – 75.000 đ. Bát phở đặc biệt ở đây gồm tất cả những thịt trên cho vào 1 bát tô to để thực khách thưởng thức tất cả trong một có giá 85.000 đ. Ngoài ra, còn có cả phở bắp bò trần giá từ 100.000 - 120.000 đ/bát.

Khác với những quán phở khác thường để thực khách tự chọn rau thơm (rau thơm để ngoài) thì tại phở Lý Quốc Sư, rau thơm được đầu bếp cho luôn vào bát. Thực khách khi nhận bát phở chỉ việc thêm ớt, nước tỏi và vắt nước chanh cho thơm. Đây cũng là một điều đặc biệt tại phở Lý Quốc Sư.

Ngoài ra, quẩy tại phở Lý Quốc Sư cũng được thực khách đánh giá rất cao. Quẩy có màu sắc vàng ươm, khi ăn không hề ỉu hay quá giòn, gây ra tình trạng vỡ vụn khi cắn. Cảm giác căn miếng quẩy mà nó vừa mềm, vừa dai, lại thêm chút giòn giòn, xốm xốp thì không chê vào đâu được.

co gi trong bat pho ly quoc su gia 80000 khien thuc khach san sang bo tien ra an
Quán Phở Lý Quốc Sư lúc nào cũng rất đông khách. Tuy vậy, ở đây lại rất sạch sẽ. Không gian khá thoáng và con người thì lịch sự. Rất nhiều khách nước ngoài đến đây để thưởng thức hương vị phở Hà Nội nổi tiếng.

Phở Lý Quốc Sư không chỉ nổi tiếng bởi sự thơm ngon, ngọt đậm đến từng sợi phở hay thìa nước dùng. Mà còn bởi không gian quán sạch sẽ, gọn gàng, nhân viên lịch sự. Nếu đã đến Hà Nội, đừng quên tới đây thưởng thức một trong những tinh hoa nét đẹp trong văn hóa của người Hà Nội.

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.