Cô giáo bị động thai khi dạy xa bị họp kỷ luật, đề nghị thu hồi bằng khen

Trường mẫu giáo Trà Giác, lãnh đạo Phòng GD&ĐT Bắc Trà My (tỉnh Quảng Nam) đã họp với cô Thủy, lấy ý kiến kỷ luật cô vì đăng facebook sự việc bị động thai khi phân công dạy xa khiến ảnh hưởng ngành giáo dục.
 

Trò chuyện với chúng tôi ngày 27/9, cô giáo Hoàng Thị Thủy, công tác tại trường mẫu giáo Trà Giác vừa khóc vừa kể: “Sáng qua 26/9, tôi được mời làm việc với lãnh đạo Phòng GD&ĐT Bắc Trà My, Ban giám hiệu trường nơi tôi công tác. Cuộc họp diễn ra từ 7h30 đến hơn 11h xoay quanh sự việc tôi viết chia sẻ cảm xúc bị phân công dạy điểm trường xa khiến bị động thai.

Tại cuộc họp, lãnh đạo Phòng phê bình tôi viết đăng facebook sự việc tôi bị động thai khi bị phân công dạy xa là làm ảnh hưởng bộ mặt của ngành giáo dục huyện.

Năm học 2015 - 2016, tôi được tặng bằng khen vì thành tích giáo dục tốt, giờ nhà trường và lãnh đạo Phòng muốn thu hồi lại bằng khen.

Ngoài ra, lãnh đạo nói tôi làm đơn khiếu nại việc bị phân công dạy xa vượt cấp, làm những điều giáo viên không được làm”.

co giao bi dong thai khi day xa bi hop ky luat de nghi thu hoi bang khen
Cô Thủy được mời họp để lấy ý kiến kỷ luật cô đã viết thông tin phản ánh trên facebook không đúng sự thật. Ảnh: NVCC

Theo cô Thủy, cuộc họp diễn ra đến 11h20 trưa 26/9, cô thấy như mình bị cô lập vì luôn tục bị chỉ trích, phê bình mà không có sự thấu hiểu. Sau đó, lãnh đạo đã lập biên bản cuộc họp với nội dung phê bình, kỷ luật giáo viên vì viết sai sự thật, làm những điều giáo viên không được làm, yêu cầu cô Thủy kí vào những sai phạm, khuyết điểm được nêu ra. Tuy nhiên, cô Thủy không đồng ý nên không kí.

“Tôi thấy mình như bị trù dập khi mong được hiểu, chia sẻ việc đang mang thai phải đi dạy xa ảnh hưởng sức khỏe. Chắc tôi chỉ còn nước xin nghỉ việc…”, cô Thủy bùi ngùi.

Để có tiếng nói khách quan sự việc của cô Thủy phản ánh, sáng 27/9, chúng tôi đã liên lạc với ông Nguyễn Thanh Tùng, Trưởng phòng GD&ĐT Bắc Trà My để tìm hiểu. Ông Tùng nói đang bận họp nên sẽ trả lời sau. Đến trưa cùng ngày, chúng tôi liên lạc lại nhiều cuộc gọi nhưng ông Tùng khóa máy.

Trước đó trao đổi với chúng tôi, cô Thủy cho biết, sau gần 7 năm đi dạy (đã được biệt phái dạy vùng khó khăn) mới có cơ hội để được làm mẹ nhưng lãnh đạo trường mẫu giáo Trà Giác lại tiếp tục biệt phái cô đi dạy ở điểm trường ở thôn 3C, xã Trà Giác.

co giao bi dong thai khi day xa bi hop ky luat de nghi thu hoi bang khen
Điểm trường nơi cô Thủy được phân công dạy trong năm học mới. Ảnh: NVCC

“Đây là nơi cực kỳ khó khăn, phải đi bộ cả 3 giờ đồng hồ đường rừng mới tới lớp. Không sóng điện thoại, không có điện, không một thức ăn tươi nào lên trên đó... Vì miếng cơm manh áo, tôi vẫn phải cố gắng hoàn thành nhiệm vụ để mang theo đứa con của mình nhận nhiệm vụ.

Đường đi bộ quá xa, khi tôi đi dạy từ điểm thôn về trường xã để họp, tôi bị động thai ra máu. Biết bao nhiêu lần kêu cứu lên Ban giám hiệu, lên lãnh đạo Phòng xem xét để có thể về điểm gần hơn trong thời gian tôi mang thai. Kết quả không thay đổi được gì”, cô Thủy chia sẻ.

Theo cô Thủy, đầu năm học 2017-2018, cô nhận quyết định phân công công tác. Sau đó 5 ngày cô phát hiện mình có thai nên báo cáo với Công đoàn và lãnh đạo nhà trường, yêu cầu được bố trí công tác ở điểm trường gần hơn nhưng không được giải quyết.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin vụ việc đến bạn đọc.

co giao bi dong thai khi day xa bi hop ky luat de nghi thu hoi bang khen 'Trường biệt phái giáo viên mang thai đi vùng sâu là không đúng'

Theo luật sư, việc lãnh đạo nhà trường biệt phái cô Thủy đi công tác ở vùng cao, khó khăn khi đang mang thai là ...

co giao bi dong thai khi day xa bi hop ky luat de nghi thu hoi bang khen Nữ giáo viên động thai vì phải đi dạy xa

Cho rằng bị đối xử “bất công” vì phải nhận công tác tại điểm trường xa, khó khăn khi đang mang thai dẫn đến bị ...

chọn
Bất động sản tuần qua (12/5 - 18/5): Mời đầu tư khu đô thị tỷ USD ở Đông Anh, chung cư Hà Nội cắt sốt
Chính phủ đề xuất 3 luật lớn về bất động sản hiệu lực sớm, đề nghị thanh tra toàn diện NOXH, Hà Nội mời đầu tư khu đô thị tỷ USD, Hải Dương bổ sung loạt dự án BĐS vào kế hoạch sử dụng đất năm nay... là những thông tin thị trường và dự án nổi bật tuần qua.