Vụ cô giáo mầm non để cả lớp đánh hội đồng một trẻ: Chấm dứt hợp đồng với 3 giáo viên

Liên quan đến vụ việc cô giáo mầm non để cả lớp đánh hội đồng một trẻ, Hội đồng kỷ luật Trường mầm non tư thục Cầu Vồng (Ninh Bình) đã ra quyết định chấm dứt hợp đồng lao động đối với 3 giáo viên chủ nhiệm lớp này vì thiếu kỹ năng sư phạm.
vu co giao mam non de ca lop danh hoi dong mot tre cham dut hop dong voi 3 giao vien
Trường mầm non tư thục Cầu Vồng nới xảy ra vụ việc.

Ngày 30/8, bà Trần Thị Nga, Hiệu trưởng Trường Mầm non tư thục Cầu Vồng, phường Ninh Khánh, thành phố Ninh Bình cho biết, trước sự việc trẻ mầm non học lớp 4 tuổi 3 tại trường bị các bạn cùng lớp xúm lại đánh nhưng các cô giáo không có hành động can ngăn diễn ra vào ngày 28/8, Hội đồng nhà trường đã có quyết định chấm dứt hợp đồng lao động đối với 3 giáo viên chủ nhiệm lớp này vì thiếu kỹ năng sư phạm.

Để đảm bảo chất lượng dạy và học, thời gian tới, nhà trường tăng cường công tác quản lý các hoạt động dạy và học, đáp ứng tiêu chí nhà trường đề ra.

Phó trưởng Phòng GD&ĐT thành phố Ninh Bình Lương Thị Thanh Vân cho biết, qua xác minh thông tin, Phòng GD&ĐT thành phố đã chỉ đạo BGH Trường Mầm non tư thục Cầu Vồng chấm dứt hợp đồng lao động đối với 3 giáo viên có hành động không đúng với đạo đức nghề nghiệp.

Bên cạnh đó, nhà trường cần tăng cường quản lý qua camera, thực tế trên lớp về dạy và học; chọn lọc giáo viên không chỉ có năng lực mà phải có tâm với nghề, tình yêu thương đối với trẻ.

Phòng GD&ĐT thành phố đã có văn bản trình UBND thành phố về tăng cường quản lý Nhà nước về công tác dạy học của các trường học trên địa bàn, công tác quản lý, chấn chỉnh về vấn đề đạo đức nghề nghiệp, kỹ năng ứng xử sư phạm với giáo viên nói chung nhằm nâng cao chất lượng giáo dục tại địa phương.

Trước đó, vào tối 28/8, mẹ của một học sinh lớp 4 tuổi đang theo học tại Trường Mầm non tư thục Cầu Vồng đã đăng đoạn clip dài 36 giây lên mạng xã hội facebook ghi lại cảnh học sinh bị các bạn cùng lớp xúm lại đánh nhưng các cô giáo không có hành động can ngăn.

vu co giao mam non de ca lop danh hoi dong mot tre cham dut hop dong voi 3 giao vien
Hình ảnh cả lớp đánh hội đồng một bạn trong lớp (Ảnh cắt từ clip).

Sau khi tiếp nhận thông tin, Đại diện BGH nhà trường đã tới nhà xin lỗi và được gia đình chấp thuận;

Đồng thời tạm đình chỉ ba cô giáo chủ nhiệm lớp 4 tuổi 3 kể trên, yêu cầu các cô giáo viết tường trình, kiểm điểm.

Trường Mầm non tư thục Cầu Vồng đi vào hoạt động từ năm 2017; trường hiện có 260 học sinh theo học.

vu co giao mam non de ca lop danh hoi dong mot tre cham dut hop dong voi 3 giao vien Vụ cô giáo mầm non để cả lớp đánh hội đồng một trẻ: Nhiều hệ luỵ với học trò

Ông Nguyễn Tùng Lâm, Chủ tịch Hội Tâm lý học TP Hà Nội, cho rằng sự việc này gây ảnh hưởng đến tâm lý và ...

vu co giao mam non de ca lop danh hoi dong mot tre cham dut hop dong voi 3 giao vien Vụ cô giáo mầm non để cả lớp đánh hội đồng một trẻ: Đình chỉ dạy 3 giáo viên

Xác nhận với báo chí ngày 29/8, Phòng GD&ĐT TP Ninh Bình cho biết vụ việc trẻ mầm non đánh hội đồng 1 học sinh ...

vu co giao mam non de ca lop danh hoi dong mot tre cham dut hop dong voi 3 giao vien Vụ cô giáo mầm non cho cả lớp đánh hội đồng một học sinh: Chủ tịch TP Ninh Bình lên tiếng

Ông Đinh Văn Thứ, Chủ tịch UBND TP Ninh Bình đã lên tiếng xác nhận về clip quay lại hình ảnh lớp học có nhiều ...

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.