Cô giáo phạt học sinh 50 cái tát: Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu xử lí nghiêm

Sở GD&ĐT Hà Nội đã có văn bản yêu cầu Phòng GD&ĐT quận Đống Đa báo cáo cụ thể về vụ việc bắt học sinh lớp 2 bị cô giáo phạt tát 50 cái ở Trường Tiểu học Quang Trung.
co giao phat hoc sinh 50 cai tat so gddt ha noi yeu cau xu li nghiem
Ông Phạm Xuân Tiến, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội. (Ảnh: Pháp luật Việt Nam)

Trả lời trên báo Pháp luật Việt Nam, ông Phạm Xuân Tiến, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, Sở đã có văn bản yêu cầu Phòng GD&ĐT quận Đống Đa báo cáo cụ thể vụ việc phụ huynh tố giáo viên chủ nhiệm lớp 2A Trường Tiểu học Quang Trung phạt học sinh bằng cách cho bạn tát 50 cái để nắm thông tin chính xác.

Sở GD&ĐT cũng yêu cầu BGH trường Tiểu học Quang Trung xác minh thông tin sự việc và báo cáo ngay về Sở GD&ĐT. Quan điểm của Sở là xử lý nghiêm tất cả các trường hợp vi phạm theo quy định chung, ông Tiến cho biết thêm.

Theo thông tin trên báo Infonet, cô giáo chủ nhiệm lớp 2A Trường Tiểu học Quang Trung (Đống Đa, Hà Nội) bị phụ huynh tố cho học sinh tát bạn 50 cái đã bị tạm đình chỉ công tác.

co giao phat hoc sinh 50 cai tat so gddt ha noi yeu cau xu li nghiem
Trường Tiểu học Quang Trung, nơi xảy ra vụ việc phụ huynh tố cô giáo cho học sinh tát bạn cùng lớp 50 cái. (Ảnh: Đình Tuệ).

Báo Tổ quốc đưa tin, ngay sau khi nắm được vụ việc, cuối giờ làm việc sáng nay, phòng GDĐT quận Đống Đa đã cử đoàn xác minh làm rõ sự việc. Hiện tại giáo viên này cũng đã ra khỏi lớp và viết bản tưởng trình về vụ việc.

Trước đó, theo phản ánh của phụ huynh em P. (học sinh lớp 2A5 Trường Tiểu học Quang Trung, quận Đống Đa, Hà Nội), ngày 3/12, em P. đã bị bạn cùng lớp tát 20 cái đến bầm tím mặt.

Vụ việc bắt nguồn từ việc em P. nói bậy nên cô T., giáo viên chủ nhiệm lớp, đã yêu cầu một học sinh trong lớp 2A5 tát vào mặt P. 50 cái. Tuy nhiên, sau khi tát đến cái thứ 20 thì em P. đau đớn và khóc nên giáo viên chủ nhiệm đã yêu cầu dừng lại, thông tin trên báo Người lao động.

"Về nhà, cháu đã tỏ ra vô cùng sợ hãi khi kể lại sự việc. Cháu còn nói sẽ không đi học nữa. Tôi không thể chấp nhận được việc này, cô giáo không được phép phạt học sinh như vậy", mẹ của cháu P. cho biết thêm.

Trao đổi với VietNamNet, bà Nguyễn Thu Hà, Phó hiệu trưởng Trường Tiểu học Quang Trung cho biết, nhà trường đã nắm bắt được thông tin phán ánh và đang xác minh.

Trường Tiểu học Quang Trung cũng đã yêu cầu cô giáo chủ nhiệm lớp 2A5 làm bản tường trình, nếu có sai phạm nhà trường sẽ xử lý nghiêm.

co giao phat hoc sinh 50 cai tat so gddt ha noi yeu cau xu li nghiem NÓNG: Lại có thêm học sinh lớp 2 bị cô giáo phạt 50 cái tát vì nói bậy

Do mắc lỗi nói bậy, một học sinh lớp 2A5 Trường Tiểu học Quang Trung (Hà Nội), bị cô giáo phạt bằng cách cho bạn ...

co giao phat hoc sinh 50 cai tat so gddt ha noi yeu cau xu li nghiem Đình chỉ cô giáo bắt học sinh tát bạn 50 cái

Trước thông tin cô giáo bắt học sinh tát bạn 50 cái ở Trường Tiểu học Quang Trung, phòng Giáo dục quận Đống Đa đã ...

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến xây cầu vượt sông Luộc nối Hải Dương - Thái Bình
Một cầu vượt sông Luộc dự kiến được xây dựng kết nối huyện Thanh Miện, Hải Dương và huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình.