Cổ phiếu ngân hàng BIDV bất ngờ giảm sàn trước tin đồn liên quan ông Trần Bắc Hà

Sáng nay (ngày 9/8), mã cổ phiếu BID bất ngờ giảm sàn, kéo chỉ số Vn-Index giảm theo do trước đó có những tin đồn bất lợi đến ông Trần Bắc Hà

Sau thời điểm 11 giờ, áp lực bán cổ phiếu BID vẫn tiếp tục gia tăng. Theo đó, đã có hơn 6 triệu cổ phiếu được giao dịch khiến BID giảm từ 22.200 đồng xuống còn 20.750 đồng. Trước đó, có thời điểm BID đã giảm xuống mức sàn 20.400 đồng dù hôm nay là ngày chốt chia cổ tức.

Dù vậy, khoảng cách giảm cũng đã kéo ngược trở lại sau phiên buổi sáng kết thúc, giúp BID dừng ở mức giá 20.800 đồng. Như vậy, đã có 6.336.440 cổ phiếu BID được bán ra, trong đó khối ngoại mua mạnh nhất.

co phieu ngan hang bidv bat ngo giam san truoc tin don lien quan ong tran bac ha
Cổ phiếu BID bất ngờ giảm mạnh trong sáng nay.

Một cái tên cũng liên quan tới BID là ổ phiếu BIC (Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam) đã giảm mạnh hơn 2.000 đồng trong buổi sáng nay, xuống 33.200 đồng.

Cùng với BID, các cổ phiếu ngân hàng VCB, CTG, ACB, MBB, EIB… hay các cổ phiếu tài chính, chứng khoán như CTS, SHS, HCM, SSI, MBS, VND, BIC, BVH… cũng đồng loạt giảm điểm khiến thị trường chung nhiều biến động.

Ngoài ra, một số cổ phiếu khác ảnh hưởng tiêu cực tới thị trường sáng nay gồm có CTG, VNM, VCB, PLX. Với áp lực giảm mạnh của các cổ phiếu trên, đã kéo chỉ số Vn-Index giảm theo. Kết thúc phiên giao dịch buổi sáng, chỉ số Vn-Index giảm 10,42 điểm (1,32%) xuống 781,15 điểm.

Lí giải vì sao BID bất ngờ giảm điểm, nhiều ý kiến cho biết, do tin đồn bất lợi về ông Trần Bắc Hà, nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) BIDV. Tuy nhiên, trả lời báo giới về tin đồn về mình, ông Trần Bắc Hà cho biết ông "vẫn ổn và không muốn nói nhiều chuyện hơn vào lúc này".

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.