Trước khi bị bắt, cựu chủ tịch BIDV Trần Bắc Hà cũng khiến người ta nhớ với những phát ngôn này

Ngày 29/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Bộ Công an) tống đạt quyết định khởi tố ông Trần Bắc Hà cùng ba người khác, trước khi bị khởi tố cựu Chủ tịch HĐQT BIDV đã có những phát ngôn khiến dư luận chú ý

Điển hình như khi thể hiện nguyện vọng của các doanh nghiệp trong nước vào ngày 29/4/2016, ông Trần Bắc Hà đã có những câu so sánh thay cho lời muốn nói.

truoc khi bi bat cuu chu tich bidv tran bac ha cung khien nguoi ta nho voi nhung phat ngon nay

Bên cạnh đó, ông Hà cũng từng có một phát biểu gây tranh cãi dư luận khi cho rằng lãnh đạo nhiều tập đoàn, tổng công ty hiện rất "khó sống" với mức lương tối đa được quy định là 36 triệu đồng một tháng.

truoc khi bi bat cuu chu tich bidv tran bac ha cung khien nguoi ta nho voi nhung phat ngon nay

Hay khi nhận định về thị trường bất động sản trong nước đang trong thời kỳ đóng băng tại buổi làm việc với Bộ Xây dựng hồi cuối năm 2012, cựu Chủ tịch HĐQT Trần Bắc Hà từng nói:

truoc khi bi bat cuu chu tich bidv tran bac ha cung khien nguoi ta nho voi nhung phat ngon nay

Trước đó, vào đầu năm 2013, thị trường chứng khoán đang rúng động trước tin đồn ông Trần Bắc Hà bị bắt. Trả lời về vấn đề này, ông Hà cho biết:

truoc khi bi bat cuu chu tich bidv tran bac ha cung khien nguoi ta nho voi nhung phat ngon nay

Tương tự, ở khối nợ lên đến 27.099 tỉ đồng của Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai thì có đến gần một nửa là do vay BIDV, thay vì "lo sốt vó" tìm mọi cách để lấy lại số nợ này, trong một phát biểu, ông Trần Bắc Hà lại tỏ ra khá lạc quan.

truoc khi bi bat cuu chu tich bidv tran bac ha cung khien nguoi ta nho voi nhung phat ngon nay

Ngày 29/11, Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Trần Bắc Hà, cựu chủ tịch HĐQT ngân hàng BIDV.

Theo thông báo, căn cứ kết quả điều tra, tài liệu chứng cứ đã thu thập được, ngày 22/11/2018, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an (CO3) ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự số 46/C03-P13 về tội “Vi phạm quy định về hoạt động ngân hàng, hoạt động khác liên quan đến hoạt động ngân hàng” xảy ra tại Ngân hàng BIDV.

Theo kết luận của UBKTTW, vi phạm của ông Trần Bắc Hà đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc, có biểu hiện áp đặt, thiếu dân chủ trong chỉ đạo, điều hành.

Vi phạm nghị quyết của Ban Thường vụ Đảng ủy về nghĩa vụ, trách nhiệm của người giữ chức vụ trong hệ thống BIDV.

Vi phạm quy trình, thủ tục, thẩm quyền, quy định về tín dụng trong việc phê duyệt chủ trương, quyết định một số khoản cho vay, bảo lãnh, đầu tư, quản lý nợ, trong đó có việc phê duyệt chủ trương cho vay 4.700 tỉ đồng đối với 12 công ty liên quan đến vụ án xảy ra tại Ngân hàng Xây dựng.

truoc khi bi bat cuu chu tich bidv tran bac ha cung khien nguoi ta nho voi nhung phat ngon nay BIDV dưới thời ông Trần Bắc Hà làm ăn ra sao?

Sau gần 9 năm ông Trần Bắc Hà giữ chức Chủ tịch BIDV, ngân hàng nãy đã có những bước chuyển mạnh mẽ. Tuy nhiên, ...

truoc khi bi bat cuu chu tich bidv tran bac ha cung khien nguoi ta nho voi nhung phat ngon nay Ông Trần Bắc Hà đã vi phạm những gì đến khi bị bắt?

UBKT Trung ương đã kết luận những vi phạm của ông Trần Bắc Hà là rất nghiêm trọng, làm ảnh hưởng xấu đến uy tín ...

truoc khi bi bat cuu chu tich bidv tran bac ha cung khien nguoi ta nho voi nhung phat ngon nay Ông Trần Bắc Hà từ đỉnh cao quyền lực đến bệnh tật và buồng giam cuối đời

Với 35 năm công tác tại BIDV, ông Trần Bắc Hà là ông chủ nhà băng quyền lực và có tầm ảnh hưởng với giới ...

truoc khi bi bat cuu chu tich bidv tran bac ha cung khien nguoi ta nho voi nhung phat ngon nay Ông Trần Bắc Hà bị bắt

Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Trần Bắc Hà, cựu chủ tịch HĐQT ngân hàng BIDV.

truoc khi bi bat cuu chu tich bidv tran bac ha cung khien nguoi ta nho voi nhung phat ngon nay Thiếu tướng Lương Tam Quang nói gì về thông tin 'bắt ông Trần Bắc Hà'?

Thiếu tướng Lương Tam Quang, Chánh Văn phòng Bộ Công an cho hay hiện ông chưa nhận được thông tin về việc "bắt ông Trần ...

chọn
VKS đề nghị tuyên phạt bà Trương Mỹ Lan 'mức án nghiêm khắc nhất'
TP HCMTheo VKS, bà Trương Mỹ Lan phạm tội có tổ chức trong thời gian dài, thủ đoạn tinh vi, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, không có khả năng thu hồi... nên đề nghị tòa tuyên phạt "mức án nghiêm khắc nhất".